Tiền vệ Phạm Đức Huy: Gà son phút cuối của HLV Miura

05/12/2015 08:49 GMT+7

Ở tuyển U.23 Việt Nam, Phạm Đức Huy là một trong những người tập trung trễ nhất, mà như anh em trong đội kháo nhau thì ‘cái thằng ấy tập trung muộn có khi lại ‘son’ chứ chẳng vừa!’.

Ở tuyển U.23 Việt Nam, Phạm Đức Huy là một trong những người tập trung trễ nhất, mà như anh em trong đội kháo nhau thì ‘cái thằng ấy tập trung muộn có khi lại ‘son’ chứ chẳng vừa!’.

Đức Huy (23) trong màu áo U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Với tiền vệ trẻ Phạm Đức Huy, cái duyên của anh với U.23 Việt Nam là rất rõ, khởi đầu bằng việc lên tập trung muộn lắc lơ.

Đó là câu chuyện tại vòng loại U.23 châu Á 2016. Trong khi các đồng đội lên tập trung sớm rồi lần lượt rơi rụng, thì Đức Huy - khi đó chỉ mới có mác U.19 - là người được gọi tên trễ nhất.

Tuyển U.23 Việt Nam lúc ấy đang tập trung lần cuối tại Bình Dương, chỉ còn vài ngày nữa là gút danh sách trong cảnh lực lượng rách tả tơi vì chấn thương. Vào phút cuối, HLV Toshiya Miura quyết định triệu tập thêm 3 cái tên là Phan Văn Long (SHB.Đà Nẵng), Văn Thanh (HAGL) và Phạm Đức Huy (Hà Nội T&T).

Nói thật, Đức Huy và 2 đồng đội mới bay vào nam mà bụng dạ cứ lộp bộp vì nỗi lo chỉ lên cho đủ “tụ”. Ai dè 3 chàng trai này có tên đi Malaysia thật.

Cái vận “son” của Đức Huy chưa dừng ở đó. Trận đầu tiên cực kỳ quan trọng với U.23 Malaysia, đùng một phát Huy Toàn chấn thương và HLV Miura bất ngờ gọi tên Đức Huy.  

Thế là anh chàng có cặp chân mày rất rậm này vào sân. Anh đá tốt, lên công về thủ nhịp nhàng, đeo bám ổn và triển khai bóng mượt mà cứ như đã theo tập với đội từ lâu lắc. Thế là Đức Huy đá tiếp trận thứ 2 cũng quan trọng không kém với U.23 Nhật Bản trong vai trò tiền vệ trái.

Đến trận cuối gặp U.23 Macau, anh được HLV Miura bố trí đá hậu vệ phải. Vẫn ngon lành. Thế là Huy ghi điểm trong mắt ông thầy người Nhật.

Cầu thủ của Hà Nội T&T (phải) có thể chơi tốt hầu như mọi vị trí trừ trung vệ và thủ môn - Ảnh: Khả Hòa

Như lời người thầy Đức Thắng tại CLB Hà Nội, Đức Huy là mẫu cầu thủ có nền tảng thể lực, tốc độ mạnh mẽ. Anh cũng có trong mình sự táo bạo và tự tin, dù đôi lúc tự tin hơi quá. Được cái, Huy biết vai trò của cá nhân trong tập thể và luôn tuân thủ tốt mọi chỉ đạo của HLV trưởng.

SEA Games 28 là minh chứng cho điều đó, khi Đức Huy là một trong những cái tên đá nhiều nhất, ngang với Huy Toàn hay Quế Ngọc Hải. Tại Singapore, cầu thủ đa năng này đã đá mọi vị trí, đá tốt từ hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền vệ trái phải đến cả trung tâm khi HLV Miura cần một người chia nhịp ở giữa sân. 

Ở lần tập trung này, nếu Thanh Hiền tập trung trễ vì dính vào tranh chấp hợp đồng với Đồng Tháp thì Đức Huy lên muộn vì bận đi tập huấn tại Trung Quốc với Hà Nội T&T. Ở giải đấu nơi đội bóng thủ đô vào đến chung kết, Huy đã ra sân trong toàn bộ 7 trận đấu (trong vòng 10 ngày).

Lịch thi đấu dày đặc đó, cộng thêm lịch bay ngoằn ngoèo từ Vân Nam, Côn Minh, Quảng Châu rồi mới về Nội Bài, nên HLV Miura đã cho phép anh nghỉ 2 ngày, trước khi trình diện đội tuyển U.23 Việt Nam vào chiều nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.