Tiền vệ Quang Hải 'Bảng G không đơn giản vì các đối thủ đã hiểu quá rõ nhau'

17/07/2019 17:18 GMT+7

Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Hậu đều nhận định rằng, bảng G của đội tuyển Việt Nam tại vòng lọaị World Cup 2022 khu vực châu Á thực sự là một bảng đấu cực kỳ khó khăn dù ‘hầu hết các đối thủ đã quá nhẵn mặt nhau’.

Chiều 17.7, lễ bốc thăm vòng loại World Cup khu vực châu Á đã diễn ra tại Malaysia. 40 đội chia thành 5 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6.2019. Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 15 châu Á và được đưa vào nhóm 2.
Kết quả bốc thăm đã đưa Việt Nam vào bảng G cùng với các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Tiền vệ Phạm Đức Huy nhận xét: “Đây được xem như giải vô địch Đông Nam Á mở rộng vì ngoài các đội Đông Nam Á đã khá nhẵn mặt nhau, có thêm đội Tây Á rất mạnh là UAE. Các đội thuộc khu vực Đông Nam Á đều rất kị “jeu” với nhau, hiểu rất rõ điểm mạnh điểm yếu của nhau nên sẽ rất khó đá. Lối chơi của HLV Park Hang-seo là lối chơi phòng ngự phản công, khi gặp các đối thủ được xem là trên cơ ở châu Á thì lại dễ đá hơn. Bảng đấu này thực sự khá áp lực".
Quá hay! Việt Nam chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia ở vòng loại World Cup 2022
 
Đức Huy quả quyết: "Nhưng chúng tôi đã chinh chiến ở nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau nên áp lực này lại càng là thứ vũ khí hữu ích giúp chúng tôi vượt qua những thử thách lớn. Sự đối đầu sẽ cực kỳ thú vị.
Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi 5 trận trong năm 2019 và 3 trận còn lại trong năm 2020. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở sân khách. Chúng ta vừa thắng Thái Lan ở King’s Cup 2019 nhưng cuộc tái đấu sẽ khó khăn hơn gấp vạn lần. Mà không chỉ Thái Lan, các đội khác cũng rất đáng gờm. Việt Nam tiến lên!”.

Đức Huy đánh giá bảng G là bảng nặng

Độc Lập

Văn Hậu (20) và Duy Mạnh (18)

Độc Lập

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nói: “Tôi nghĩ rằng, bảng G không hề đơn giản vì tất cả các đội Đông Nam Á đều hiểu khá rõ về nhau nên mình cần phải có sự chuẩn bị về mọi thứ tốt nhất”. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu bình luận: “Bảng đấu rất khó nhằn vì Đông Nam Á chạm trán nhau liên tục nên rất khó chịu. Nhiều người sẽ cho rằng đây là bảng nhẹ nhưng thực tế không phải vậy đâu. Khó chịu lắm. Đội nào cũng hay. Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ. Nhưng dù đó là ai, vào sân là đá hết mình”.
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng chung quan điểm: “Lá thăm may rủi đã khiến 4 đội Đông Nam Á đối đầu nhau. Vô cùng khó khăn vì chúng ta đã quá hiểu họ mà họ cũng quá hiểu chúng ta. Nhưng càng khó khăn, càng phải chiến đấu. Không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi luôn sẵn sàng bơi ra biển lớn”.
Lịch đấu tuyển Việt Nam tại vòng loại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á
Tuyển Việt Nam thi đấu trận mở màn ngày 5.9 tới và gặp Thái Lan trên sân khách; ngày 10.10 tới tuyển Việt Nam trở về sân nhà tiếp Malaysia tại Hà Nội, và ngay sau đó 15.10 đến sân khách gặp Indonesia. Trong tháng 11, tuyển Việt Nam cũng đấu 2 trận gồm gặp UAE ở sân nhà ngày 14.11 và ngày 19.11 gặp tiếp Thái Lan ở sân nhà. Sau đợt trận dồn dập này phải đến 31.3 năm sau tuyển Việt Nam mới đến sân khách gặp Malaysia; trước khi chờ đến tháng 6 đấu tiếp hai trận cuối gặp Indonesia ở sân nhà ngày 4.6 và trận gặp UAE ở sân khách ngày 9.6.2020.
Lịch cụ thể: Ngày 5/9 Thái Lan- Việt Nam, Indonesia- Malaysia. Ngày 10/9: Malaysia- UAE, Indonesia- Thái Lan. Ngày 10/10: Việt Nam- Malaysia, UAE- Indonesia. Ngày 15/10: Thái Lan- UAE, Indonesia- Việt Nam. Ngày 14/11: Việt Nam- UAE, Malaysia- Thái Lan. Ngày 19/11: Việt Nam- Thái Lan, Malaysia- Indonesia. Ngày 26/3/2020: UAE- Malaysia, Thái Lan- Indonesia. Ngày 31/3/2020: Malaysia- Việt Nam, Indonesia- UAE. Ngày 4/6/2020: UAE- Thái Lan, Việt Nam- Indonesia. Ngày 9/6/2020: UAE- Việt Nam, Thái Lan- Malaysia
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.