Tiền vệ Than Quảng Ninh Nghiêm Xuân Tú sang Đức thử việc

22/05/2016 09:35 GMT+7

Tuyển trạch viên Fritz Fuchs của CLB Kaiserlautern (giải Bundesliga 2, Đức) đã 'chấm' tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của CLB Than Quảng Ninh trong chuyến sang Việt Nam mới đây.

Đáng chú ý, yếu tố để cầu thủ Than Quảng Ninh được chọn là nhờ có phong cách thi đấu giống với tiền đạo Shinji Okazaki của Leicester City - CLB vừa đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh.
Thông tin về việc Nghiêm Xuân Tú được mời sang Đức thử việc vào tháng 7 (hoặc tháng 8 năm nay) đã được phía CLB Kaiserlautern giữ kín cho đến những phút cuối cùng. Và thực tế khi danh tính tiền vệ Than Quảng Ninh được công bố vào chiều 21.5, rất nhiều cổ động viên của Việt Nam đã không khỏi bất ngờ bởi những phương án mà họ đưa ra trước đó nghiêng về Đình Tùng, Quốc Phương hay thậm chí là Fagan, Stevens…
Lý giải cho quyết định chấm Xuân Tú, tuyển trạch viên Fritz Fuchs của Kaiserlautern thẳng thắn chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với lối chơi của Nghiêm Xuân Tú. Cậu ấy có phong cách gì đó giống với tiền đạo Shinji Okazaki của Leicester City. Xuân Tú dắt bóng tốt, sút mạnh và rất giỏi trong những pha bứt tốc ở cự ly ngắn”.
Với cá nhân Nghiêm Xuân Tú, lời đề nghị sang châu Âu thử việc chẳng khác nào một câu chuyện trong mơ. So với nhiều đồng đội khác, sự nghiệp cũng như năm tháng thi đấu chuyên nghiệp của anh thật sự gập ghềnh và nhiều lắm những gian truân. Phải đến khi tỏa sáng trên sân phủi và được con mắt tinh đời của HLV Mai Đức Chung (khi đó còn dẫn dắt Thanh Hóa) để ý, Xuân Tú mới có cơ hội được hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp. Và trải qua 3 năm chơi bóng đỉnh cao trong màu áo Thanh Hóa rồi tới Than Quảng Ninh, cầu thủ có biệt danh Tú “ngựa” sắp đứng trước bước ngoặt của cuộc đời. Đó là ra châu Âu thi đấu. Điều mà không phải cầu thủ Việt Nam nào cũng có thể mơ mộng.
Trước Xuân Tú, chỉ có một số ít cầu thủ Việt Nam được tập luyện và thi đấu ở châu Âu. Có thể kể đến trường hợp của Lê Công Vinh trong màu áo CLB Leixoes của Bồ Đào Nha năm 2009 hay cựu tiền đạo Việt Thắng với cơ hội được tập luyện và sinh hoạt ở Porto B cách đây 11 năm.
Nói về Kaiserslautern, đây là đội bóng đã từng 4 lần vô địch Bundesliga trong các mùa giải 1950 - 1951, 1952- 1953, 1990- 1991 và 1997 - 1998. Hiện tại, đội bóng đang thi đấu ở giải Bundesliga 2 (hạng Nhì Đức). Kết thúc mùa giải 2015 - 201616, đội xếp ở vị trí thứ 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.