Tiền vệ Tuấn Anh: 'Tôi bị loại cũng là điều công bằng'

19/11/2016 14:22 GMT+7

Đã xác định trước tư tưởng về việc sẽ bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam nên tiền vệ Tuấn Anh hoàn toàn không bị sốc khi HLV Hữu Thắng không trao cho anh cơ hội dự AFF Cup 2016.

[VIDEO]: TUẤN ANH KHÔNG DỰ AFF CUP 2016 - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Bữa cơm tối qua của Tuấn Anh cùng đồng đội là bữa cơm cuối cùng của anh tại Myanmar. Tuấn Anh sẽ về Việt Nam chứ không ở lại chứng kiến đội bước vào thi đấu vòng bảng AFF Cup vào ngày 20.11.
Trước khi nói lời tạm biệt, Tuấn Anh cũng tỏ ra khá bùi ngùi (không bùi ngùi sao được khi cuộc đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp mà mình không thể góp mặt vì chấn thương), nhưng anh xác định rất rõ: "Nếu HLV Hữu Thắng có giữ tôi ở lại thì ngay vào thời điểm này, sức khỏe của tôi cũng không thể đảm bảo để thi đấu tốt nhất, phong độ cũng không thể bằng những anh em khác. Vì thế tôi bị loại cũng là điều công bằng.
Tôi buồn nhưng cảm thấy thanh thản. Tôi không bị sốc. Đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt trong suốt thời gian qua và tôi xin chúc các anh, các bạn ở lại thi đấu thật tốt, mang lại vinh quang cho Tổ quốc". Tuấn Anh cũng cho rằng, anh bị loại đợt này sẽ tốt cho đội tuyển và tốt cho chính tương lai của anh.
Trưa 19.11, một cầu thủ của đội tuyển Việt Nam bày tỏ: "Chúng tôi cảm thấy rất buồn vì phải chia tay Tuấn Anh. Nhưng nếu cố đá, em ấy có thể sẽ bị ảnh hưởng đến tương lai. Sự nghiệp Tuấn Anh còn rất dài vì em ấy còn trẻ. Nên Tuấn Anh hãy cố gắng điều trị cho thật tốt. Các anh sẽ nỗ lực thi đấu hay, hiệu quả để làm món quà tặng em".
Về việc điều trị chấn thương khớp gối của Tuấn Anh, CLB HAGL đã có kế hoạch đưa anh sang Thái Lan để nhờ bác sĩ thân quen Chatchai giúp đỡ. Một lãnh đạo CLB HAGL cho hay: "Mặc dù hợp đồng của CLB Yokohama với Tuấn Anh sẽ chấm dứt vào ngày 30.12.2016. Nhưng hiện tại do J-League 2 đã kết thúc nên đội đã tạm giải tán, các thành viên của đội từ HLV, cầu thủ, bác sĩ... đã trở về nhà nghỉ ngơi nên sẽ không còn ai để lo việc cho Tuấn Anh.
Với trách nhiệm của mình, CLB HAGL một mặt có văn bản thông báo Tuấn Anh sẽ không gia hạn hợp đồng với đội Yokohama nữa. Một mặt lại tiếp tục có văn bản gửi sang Nhật thông báo việc đội tuyển Việt Nam đã trả lại Tuấn Anh vì lý do chấn thương và HAGL sẽ lo liệu toàn bộ việc điều trị của Tuấn Anh.
CLB HAGL định nhờ HLV Kiatisak nhưng do cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan đang bận dẫn dắt đội Thái thi đấu AFF Cup nên đội bóng của bầu Đức đã nhờ một "cố nhân" khác là cựu cầu thủ HAGL Dusit làm cầu nối với bệnh viện tại Thái Lan để chữa trị cho Tuấn Anh. Đây là bệnh viện mà khá nhiều cầu thủ Thái và HAGL cũng từng sang đây điều trị chấn thương. Bác sĩ Chatchai rất nổi tiếng và mát tay trong việc chữa trị cho cầu thủ bóng đá. CLB HAGL hoàn toàn tin tưởng, Tuấn Anh sẽ được chăm sóc tốt và kịp khỏi hẳn trước khi V-League 2017 khởi tranh vào ngày 8.1.2017.
Trước khi sang Thái Lan, Tuấn Anh đã đề đạt nguyện vọng được về Thái Bình thăm gia đình hai ngày. "Đi xa biền biệt một thời gian dài nên tôi rất muốn về thăm hỏi sức khỏe bố mẹ, anh chị em. Tôi thèm được ăn bữa cơm quê và hưởng không khí yên bình ở quê nhà", Tuấn Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.