Tiền vệ Văn Quyết: ‘Án kỷ luật sẽ chỉ làm tôi mạnh mẽ thêm’

19/05/2016 13:29 GMT+7

Lúc này, với Văn Quyết thì ‘những giận hờn giờ đây khép lại’, việc được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên tuyển quốc gia là niềm hân hoan quá lớn so với những bức bối quanh án treo giò dễ tủi trước đó.

“Tôi đang vui lắm khi nhận được lệnh triệu tập của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tôi đang rất háo hức chờ đợi được làm việc cùng anh ấy, nhất là sau khi chứng kiến đội tuyển chơi bóng ở 2 trận gần nhất với Đài Loan và Iraq.
Thời gian qua tôi bị treo giò và chỉ mới trở lại, nhưng tôi tin rằng thể lực và cảm giác mình không bị ảnh hưởng mấy. Bởi bản tôi vẫn giữ nếp sinh hoạt và tập luyện giống như mình đang thi đấu.
Về tâm lý, thì thời gian qua có chuyện buồn mà, nhưng cái nào cho qua qua được mình cho qua. Cái chính là tôi tận hưởng trở lại niềm vui chơi bóng tại CLB và rất háo hức chờ đợi khoác áo trở lại đội tuyển Việt Nam”, Văn Quyết chia sẻ với Thanh Niên.
Trước đó, tại vòng 4 V-League 2016, Văn Quyết đã phải nhận án phạt treo giò 5 trận, bị loại khỏi tuyển Việt Nam tập trung cho 2 trận cuối cùng tại vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019 sau hành vi bị xác định là đẩy ngã từ phía sau trọng tài Công Khanh.
Văn Quyết đã vắng mặt ở 2 trận đầu triều đại HLV Hữu Thắng vì treo giò Minh Tú
Sau đó là chuỗi ngày dài đằng đẵng của chàng trai người Hà Tây này. Hà Nội T&T sau cuộc chuyển giao đang hụt bước, đá đâu thua đấy còn anh thì phải giam mình trên những khán đài.
Niềm an ủi khi đó của Văn Quyết là việc HLV Hữu Thắng đã đứng ra bênh vực và khẳng định niềm tin về cậu học trò dù chưa từng làm việc chung tại đội tuyển.
Quyết “rừng” khẳng định: “Đối với mọi cầu thủ, khát khao cống hiến luôn có. Đặc biệt với đội tuyển quốc gia thì chẳng ai là không có khao khát được khoác áo cả.
Trong lúc khó khăn, anh Thắng đã đứng ra khẳng định niềm tin với tôi. Đó là điều tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ, hễ là cầu thủ có tự trọng khi mình được người ta tôn trọng thì sẽ phát huy hết khả năng.
Bản thân tôi luôn tâm niệm thành công là kết quả của nỗ lực. May mắn chỉ là một yếu tố chứ không thể quyết định mãi. Thời gian qua tôi có thể xem như không may mắn.
Nhưng tôi không vì thế mà buông bỏ bản thân. Tôi vẫn tập luyện và sinh hoạt không khác gì các đồng đội. Tất cả là để khi trở lại tôi sẽ nóng máy lập tức ngay”.
Văn Quyết trở lại trong đội hình Hà Nội T&T, trận làm khách tại Cần Thơ Dương Thu
Sau 5 vòng phải làm khán giả, Văn Quyết đã trở lại vào cuối tuần rồi. Chỉ tiếc ngày tái xuất của anh đã không được vui khi Hà Nội T&T thất thủ với tỷ số 0-3 trên sân Cần Thơ.
Tiếc nhưng phải chịu, bởi Hà Nội T&T sau một chuỗi trận thành công đã đến xứ tây đô với đội hình rách bươm. Đại Đồng, Victor và Gonzalo vắng mặt vì thẻ phạt trong khi đối thủ đang sở hữu giàn công đang vào phom.
Nhưng với Quyết, thất bại đó không làm ảnh hưởng đến tâm tình: “Bóng đá có thành, có bại không thể vì một trận đấu mà đổ bỏ cả một quá trình. Cũng như cá nhân tôi, những trải nghiệm trong cuộc đời là kinh nghiệm không thể nay mai muốn là có được.
Bản thân tôi lúc này chỉ mong nghĩ làm sao giúp Hà Nội T&T có lại chiến thắng ở vòng đấu tới (gặp QNK.Quảng Nam trên sân nhà Hàng Đẫy - NV) để đưa đội bóng trở lại đúng chỗ của mình.
Sau đó, tôi sẽ cho phép mình “tận hưởng” niềm vui trở lại đội tuyển quốc gia. Tôi từng dự bị tại đội tuyển, rồi đá chính tạ đội tuyển nhưng khát khao vẫn chỉ có một mà thôi".
Bị treo giò vẫn… lơ là gia đình
“Đã 2 tháng trời tôi bị treo giò. Rất nhiều người nghĩ tôi sẽ có thời gian cho gia đình. Nhưng thực tế là tôi vẫn chỉ dành một lượng thời gian nhất định, bởi vẫn phải duy trì tập cùng đội.
Đó là quãng thời gian có lúc tôi bị rối bời bởi những giằng xé và bức bối. Anh biết đấy, cảm giác là người vô dụng, con mình 6 tháng tuổi mà không dành trọn thời gian cho nó được. Rất may là vợ tôi thông cảm", Văn Quyết chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.