Tiền vệ Võ Huy Toàn chia tay U.23 Việt Nam

03/12/2015 08:43 GMT+7

Khuôn mặt HLV Miura biến sắc khi bác sĩ đội tuyển báo tin tiền vệ Võ Huy Toàn không thể tham gia vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2016 bởi chấn thương khá nặng.

Khuôn mặt HLV Miura biến sắc khi bác sĩ đội tuyển báo tin tiền vệ Võ Huy Toàn không thể tham gia vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2016 bởi chấn thương khá nặng.

Vắng Huy Toàn (phải), U.23 VN giảm sức mạnh bên hành lang trái - Ảnh: Khả Hòa
Vắng Huy Toàn (phải), U.23 VN giảm sức mạnh bên hành lang trái - Ảnh: Khả Hòa
Chiều 2.12, ngay trong ngày tập đầu tiên của đội U.23, Toàn và 4 cầu thủ khác đã được đưa đến đến khám tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền thông báo: “Toàn không thể tham gia tập luyện ở thời điểm này vì bị tái phát chấn thương cột sống. Anh phải nghỉ ngơi hoàn toàn từ 1 - 2 tháng và cần được điều trị tích cực bằng thuốc, vật lý trị liệu, mới hy vọng hồi phục hoàn toàn. Nếu quá gắng sức sẽ rất nguy hại và Toàn sẽ không thể lấy lại phong độ tốt sau này. Muốn giữ gìn sự nghiệp, Toàn nên tập trung vào điều trị”.
Cũng theo bác sĩ Hiền, một số cầu thủ khác dính chấn thương nhưng không đến mức phải chia tay đội: “Hồ Ngọc Thắng bị viêm cơ nhị đầu đùi nên cũng phải chữa trị tích cực, song vẫn có thể thi đấu được tại vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1. Tôi đã xem kỹ chấn thương cổ chân tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng như phim chụp cộng hưởng, khá mừng là Duy không bị quá nặng và vẫn có thể tập được sau một vài ngày tới. Hậu vệ Nguyễn Văn Dũng bị chấn thương nhẹ, không đáng lo ngại. Thủ môn Phí Minh Long cũng đang hồi phục tốt dù cách đây ít tháng vừa mổ vai”.
Trước tình hình nhân sự có nhiều khó khăn, HLV Miura vẫn lạc quan tuyên bố: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để tạo nên bất ngờ và cố gắng chơi tốt trước 3 đối thủ trên cơ gồm U.23 Úc, Jordan, UAE. Mục tiêu của tôi là U.23 VN sẽ lọt được vào tứ kết. Chúng tôi có 4 trận giao hữu, trong đó có 2 trận với đội tuyển bán chuyên nghiệp Nhật Bản, 1 trận với CLB Cezero Osaka (Nhật) và 1 trận đặc biệt quan trọng gặp U.23 Nhật Bản vào ngày 7.1 tại Qatar”.
Ông Miura cũng nhấn mạnh: “Tôi có dụng ý khi triệu tập nhiều cầu thủ lứa U.21 vì mục tiêu của tôi còn nhắm đến SEA Games 29 năm 2017. Khi đó các cầu thủ hiện tại vẫn đủ tuổi đá SEA Games. Trong những cuộc trao đổi với VFF, tôi đều nhận thấy các quan chức VFF vô cùng coi trọng SEA Games. Đây cũng là một điều tốt. Không có gì sai hay đáng phê phán cả. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi, vòng chung kết U.23 châu Á cũng là giải đấu cần được đề cao bởi nó mang tầm châu lục”.
Ông thầy người Nhật cũng cho hay VFF và ông chưa bàn đến gia hạn hợp đồng dù đến tháng 4.2016 là kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.