Tiền vệ Vũ Minh Tuấn mở Trung tâm bóng đá học đường đầu tiên ở Quảng Ninh

01/04/2016 19:10 GMT+7

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn của Than Quảng Ninh vừa mở Trung tâm bóng đá học đường tại quê nhà có tên Quảng Ninh Kids.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn của Than Quảng Ninh vừa mở Trung tâm bóng đá học đường tại quê nhà có tên Quảng Ninh Kids.

tien-ve-Vu-Minh-Tuan-mo-trung-tam-bong-da-hoc-duong-dau-tienVũ Minh Tuấn (thứ 2 từ trái qua) cùng các HLV của Quảng Ninh Kids và các em nhỏ của Trung tâm - Ảnh: Nam Hoài
Ngày 3.4, Quảng Ninh Kids (số nhà 84, khán đài C, sân vận động Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả) chính thức khai giảng. Lần đầu tiên, Quảng Ninh có một Trung tâm bóng đá học đường, đặc biệt hơn, nó được mở bởi một tiền vệ tài năng CLB đất mỏ và đôi chân xuất sắc của đội tuyển quốc gia.
Chia sẻ với Thanh Niên, tiền vệ Vũ Minh Tuấn cho hay Trung tâm bóng đá học đường của anh mong muốn đem đến một chương trình đào tạo bóng đá trẻ. Tại đây, các em nhỏ không chỉ được rèn luyện, được dạy bóng đá với giáo án chuyên nghiệp, đội ngũ HLV chuyên nghiệp mà còn chia sẻ lối chơi đẹp, sự cao thượng, tinh thần tập thể.
“Bóng đá học đường của chúng tôi giúp các em nhỏ rèn luyện sức khoẻ, tiếp cận những kỹthuật bóng đá cơ bản, tăng cường tư duy, phản xạ và quan trọng không kém, đó là rèn luyện kỹ năng sống”, Vũ Minh Tuấn nói.
tien-ve-Vu-Minh-Tuan-mo-trung-tam-bong-da-hoc-duong-dau-tienTiền vệ tài năng của Than Quảng Ninh mong muốn sẽ truyền lửa đam mê bóng đá cho các học trò nhỏ - Ảnh: Nam Hoài
Trung tâm bóng đá của Minh Tuấn tuyển sinh lứa tuổi từ 5-12. Đến nay đã có 70 em nhỏ đăng ký tuyển sinh. Trung tâm hiện tại đang có 2 khung giờ huấn luyện, 8 giờ 30 phút sáng chủ nhật, hoặc 15 giờ các chiều chủ nhật trong tuần.
Quảng Ninh Kids nhận được sự ủng hộ của ban lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh, chính những đồng đội của Vũ Minh Tuấn cũng hỗ trợ anh trong vai trò HLV.
Hiện tại, đội ngũ HLV của Trung tâm gồm Vũ Minh Tuấn; Belibi, cựu cầu thủ CLB Than Quang Ninh; Nguyễn Xuân Hùng, cầu thủ Than Quảng Ninh và 2 giảng viên đến từ Đại học thể dục thể thao TP.HCM, Đại học sư phạm Hà Nội.
“Chúng tôi đào tạo trẻ em suốt trong năm theo một lộ trình dài hạn, vừa là để vui chơi, thoả đam mê với bóng đá, vừa là cơ hội để phát triển thể chất của các em nhỏ. Bóng đá là môn thể thao ngoài trời, các em được rèn luyện khả năng thích ứng với mọi loại thời tiêt trong suốt cả năm”, Minh Tuấn cho hay thêm.
tien-ve-Vu-Minh-Tuan-mo-trung-tam-bong-da-hoc-duong-dau-tienHLV Belibi, cựu cầu thủ CLB Than Quang Ninh cũng là HLV của Quảng Ninh Kids - Ảnh: Nam Hoàitien-ve-Vu-Minh-Tuan-mo-trung-tam-bong-da-hoc-duong-dau-tienVũ Minh Tuấn (trái) nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh và các đồng đội để giấc mơ mở Trung tâm bóng đá học đường thành hiện thực - Ảnh: Nam Hoài
Không sợ lỗ
Quảng Ninh Kids ra đời sau nhiều năm ấp ủ ý tưởng của tiền vệ sinh năm 1990 tại Quảng Ninh. Yêu bóng đá, truyền thống bóng đá của gia đình (bố Vũ Minh Tuấn từng là cầu thủ Than Quảng Ninh) đã nhen nhóm trong anh ước mơ được làm thầy, truyền lửa đam mê môn thể thao vua này cho các em nhỏ.
“Tôi kỳ vọng, về lâu dài, đây là cái nôi để chúng tôi tìm kiếm được những tài năng trẻ phục vụ cho CLB Quảng Ninh cũng như đội tuyển quốc gia”, Minh Tuấn chia sẻ.
Hỗ trợ Vũ Minh Tuấn rất nhiều để Quảng Ninh Kids ra đời là anh Nguyễn Hoài Nam, người sáng lập Trung tâm bóng đá cộng đồng rất thành công thời gian qua ở Hà Nội: VietGoal.
tien-ve-Vu-Minh-Tuan-mo-trung-tam-bong-da-hoc-duong-dau-tienHLV Nguyễn Ngọc Tiến, giảng viên Đại học thể dục thể thao TP.HCM hướng dẫn các em nhỏ Quảng Ninh Kids - Ảnh: Nam Hoài
Hiện tại Quảng Ninh Kids đang áp dụng toàn bộ mô hình của VietGoal, công thức, cách làm, tư duy huấn luyện, nhưng ở đây có nét đột phá hơn là có Vũ Minh Tuấn và các đồng đội là thần tượng của người dân ở đây.
“Tuấn lên Hà Nội gặp tôi để học tập mô hình làm bóng đá cho trẻ em. Tôi hiểu Tuấn thật tâm yêu bóng đá và truyền cho bạn ấy kinh nghiệm 5 năm qua của tôi, hoàn toàn miễn phí. Tuấn khác những người kinh doanh, Tuấn yêu bóng đá thật, biết chuẩn bị đường lùi cho bản thân và anh em đồng đội của mình. Tôi bảo Tuấn sẽ phải chịu lỗ thời gian dài, giống tôi đấy, nhưng Tuấn bảo Tuấn chịu được. Tôi đủ “chín” để biết bạn ấy nói thật, và tôi giúp Tuấn”, anh Nguyễn Hoài Nam, người đứng đầu VietGoal bộc bạch về tiền vệ tài năng đất mỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.