Tiền vệ Xuân Trường đứng trước 2 ngả đường: Tuyển Việt Nam và CLB Incheon United

10/10/2016 16:20 GMT+7

Theo kế hoạch, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam vào ngày 7.11, nhưng đồng thời anh có thể phải quay trở lại Hàn Quốc để 'cứu' Incheon United.

Cho đến lúc này, sau 33 vòng đấu, K-League Classic sẽ chính thức bước vào giai đoạn phân nhóm. Nếu 6 đội đầu bảng sẽ cùng đá với nhau để chọn ra nhà vô địch thì 6 đội cuối bảng cũng bước vào vòng “chung kết ngược” để chọn ra 2 đội kém nhất.
Theo điều lệ của giải K-League Classci 2016, đội xếp chót bảng sau vòng “chung kết ngược” sẽ xuống hạng thẳng. Đội xếp áp chót sẽ có cơ hội trụ hạng cuối với 2 trận play-off với đội á quân giải K-League Challenge (giống giải hạng Nhất Việt Nam).
Vào ngày 16.10 này, Incheon United (hiện đang xếp áp chót tại K-League Classic sau vòng 33) sẽ có trận đầu tiên trong 5 trận quyết định của vòng chung kết ngược, gặp Seongnam FC (đang tạm xếp thứ 7).
Ngoài trận đấu này, tiền vệ Lương Xuân Trường và các đồng đội tại Incheon United sẽ có thêm 4 trận đấu nữa, lần lượt gặp Gwangju FC, Pohang Steelers, Suwon FC, Suwon Samsung Bluewings. 
Nếu đạt kết quả khả quan, họ sẽ trụ lại K-League Classic và kết thúc mùa giải vào ngày 6.11, thời điểm kết thúc trận đấu thứ 5 và cũng là cuối cùng của vòng “chung kết ngược” của Incheon United.
Trong trường hợp khả quan, Xuân Trường sẽ có mặt tại Việt Nam ngày 7.11 để tập trung cùng tuyển quốc gia. Như vậy, anh sẽ có khoảng 2 tuần cùng các đồng đội và HLV Hữu Thắng chuẩn bị AFF Cup 2016.
Tuy nhiên, một một khả năng nữa mà không một CĐV Việt Nam nào mong muốn, đó là trường hợp Incheon United sẽ phải đi đá 2 trận play-off với đội á quân K-League Challenge. Ít nhất vào lúc này, quan điểm của Incheon United vẫn muốn Xuân Trường sát cánh cùng đội bóng đến cùng.
Xuân Trường kỳ vọng sẽ được trọng dụng nhiều hơn dưới thời HLV Lee Ki Hyung Incheon United
Một tình huống khó xử của Xuân Trường là khát vọng cống hiến cho đội tuyển của anh. Nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, anh sẽ phải có nghĩa vụ và trách nhiệm với CLB chủ quản.
Incheon United - giống Yokohama FC của Tuấn Anh, đã thay tướng để cải thiện thành tích. Tân HLV của họ, ông Lee Ki Hyung đang có ấn tượng rất tốt với Xuân Trường và muốn anh có đóng góp trong phần còn lại của mùa giải cũng như mùa tới.
Sự tin tưởng đó là điều rất quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt với cầu thủ trẻ như Trường "híp". Bất kể là Jeonbuk Motors - đội đang xếp đầu bảng và 4 đội bóng khác tại K-League Classic 2016 quan tâm thế nào, thì nhiệm vụ trước mắt của chàng trai quê Tuyên Quang vẫn là hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm tại Incheon United.
Trong hoàn cảnh đó, điều Trường cần tập trung nhất lúc này có lẽ là tập thật tốt để giành lấy suất ra sân ở K-League Classic, đồng thời góp một phần giúp Incheon sớm thoát xa vị trí áp chót đầy may rủi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.