Tiền vệ Xuân Trường kịp về tham dự trận Việt Nam - Indonesia tại Hà Nội

11/10/2016 16:08 GMT+7

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, thông tin tiền vệ HAGL Lương Xuân Trường có nguy cơ không thể về thi đấu AFF Cup 2016 là không đúng.

Dựa trên luật lệ, các CLB chủ quản của Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng có quyền không để cho các cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016. Bởi giải vô địch Đông Nam Á vốn không nằm trong hệ thống của FIFA.
Chính vì thế, VFF đã phải thông qua nhiều kênh khác nhau thuyết phục các CLB này. Trường hợp Công Phượng và Tuấn Anh thuận lợi hơn đôi chút. Mito Hollyhock và Yokohama FC đồng ý nhả quân từ ngày 1.11.
Riêng với Xuân Trường, CLB Incheon United đã vạch kế hoạch sử dụng anh từ trước. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết trong suốt nhiều ngày, hai bên phải cân nhắc và trao đổi rất nhiều mới đi được đến quyết định cuối cùng.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng: ‘Tuyển Việt Nam đã có giải pháp khi vắng Tuấn Anh, Xuân Trường'
Rất coi trọng Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng nhưng HLV Hữu Thắng cũng đã tính đến giải pháp nếu không có họ thì đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi như thế nào. Ngoài ra, nhà cầm quân xứ Nghệ cũng đã có một phương án nhân sự khá bất ngờ là triệu tập gấp một cầu thủ khá ‘vô danh’ tại V-League và một cầu thủ trẻ của Viettel.
Ông Hoài Anh nói: “Chúng tôi đã làm việc với Ban lãnh đạo CLB Incheon United (Hàn Quốc) về việc tạo điều kiện cho Xuân Trường về tập trung đội tuyển vào đầu tháng 11, trong văn bản đầu tiên phía bạn trả lời rằng nếu Incheon trụ hạng thành công thì sau ngày 6.11 sẽ giải phóng cho Xuân Trường về Việt Nam.
Trong trường hợp đội phải đá trận play-off (vì hiện Incheon United xếp thứ 11 để tranh suất trụ hạng K-League) CLB rất mong muốn Xuân Trường ở lại phục vụ cho đội xong rồi về Việt Nam.
Tuy nhiên, trong văn bản thứ 2 cách đây ít ngày, phía Incheon không đề cập gì đến chuyện Xuân Trường ở lại đá play-off mà vẫn tôn trọng đề nghị của VFF. Vì vậy tôi khẳng định Xuân Trường sẽ về Việt Nam vào ngày 7.11 để kịp tham dự trận giao hữu lượt về với Indonesia ngày 8.11 và sẽ thi đấu cho tuyển Việt Nam đến hết AFF Cup 2016”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.