Tiêu cực ở bóng đá Việt Nam: Cục Cảnh sát hình sự lần theo dấu vết

02/04/2019 09:36 GMT+7

Ngày 1.4, chúng tôi đã thẳng thắn đặt vấn đề với Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Khánh Hải.

 Lãnh đạo VFF thừa nhận, VFF cảm thấy rất lo lắng nếu các dấu hiệu tiêu cực tiếp tục bùng phát. Ông Hải cho biết: “VFF sẽ cương quyết làm mạnh tay, sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45, nay gọi là C02) dứt khoát không để tiêu cực lộng hành.
[VIDEO] PHA BÓNG GÂY NGHI NGỜ CỦA VĂN QUÂN

tin liên quan

Cần Thơ kỷ luật “nhẹ hều” cầu thủ Văn Quân sút vào lưới nhà
Trước khi chờ án phạt chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), CLB Cần Thơ đã có động thái tước băng thủ quân và cấm thi đấu 3 trận hậu vệ Nguyễn Văn Quân, người đã sút tung lưới nhà trận gặp Bình Phước ở giải Cúp quốc gia, tạo nên hình ảnh xấu xí cho bóng đá Việt Nam khiến dư luận phẩn nộ .
Thời gian qua bóng đá VN đã và đang gặt hái được nhiều thành công, đem lại niềm tin yêu lớn cho khán giả. Nhưng những thành tích đó chỉ được duy trì lâu dài với điều kiện phải được xây dựng trên nền tảng vững chắc, lành mạnh của bóng đá nước nhà. Nếu không quản lý thật tốt các giải đấu trong nước, không tiếp tục đẩy mạnh các chiến dịch loại bỏ các hiện tượng tiêu cực, rất có thể bóng đá VN sẽ bị những bóng ma tiêu cực làm hoen ố, vẩn đục. Chúng tôi và C02 chưa ngồi lại với nhau để đánh giá, tổng kết lại những kết quả đạt được của việc hợp tác những nội dung ghi trong quy chế phòng chống tiêu cực trong bóng đá, nhưng sẽ tiếp tục hiện thực hóa sự hợp tác bằng những việc làm cụ thể.
Thật khó chấp nhận khi những giải đấu trong nước còn có những vụ việc tiêu cực, gian lận. Tại cuộc họp thường trực VFF mới đây, tôi đã chỉ đạo, không chỉ ở những giải chuyên nghiệp mà ở những giải khác, bao gồm cả giải trẻ, trong thành phần ban tổ chức, bắt buộc phải có cán bộ an ninh. Hiện tượng cầu thủ Cần Thơ đá vào lưới nhà tại Cúp quốc gia 2019 rất đáng bị phê phán.
Cùng với một số sự việc có dấu hiệu tiêu cực gần đây, bóng đá VN cần phải cảnh giác trước những cạm bẫy bên ngoài. Mà đòi hỏi không chỉ sự vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm, mạnh mẽ của VFF, C02 mà còn của chính các đội bóng. Sự trong sạch của bóng đá sẽ tồn tại lâu dài nếu các bên cùng chung tay vun đắp”.
Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, khẳng định: “VFF luôn xem việc phòng chống tiêu cực là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để gìn giữ cho hình ảnh bóng đá VN. VFF và C02 vẫn đang lần theo các dấu vết mà thời gian qua chúng tôi đã phát hiện, trực tiếp làm việc với lãnh đạo một số CLB nhằm khuyến cáo cũng như đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao công tác phòng ngừa tiêu cực.
VFF sẽ không dừng lại ở chuyện xử lý mà cùng với ban điều hành các giải đấu và các CLB thiết lập một đường dây nóng, có sự tham gia của C02 để tạo tiếng nói chung, kiên quyết lôi ra ánh sáng những “bóng ma” và sẽ chung tay dập tắt từ khi mới manh nha”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.