Tìm cơ may từ chấm 11m

23/04/2010 23:24 GMT+7

Những trận đối đầu giữa SHB Đà Nẵng (ĐN) và HAGL thời gian gần đây trên sân Chi Lăng trong khuôn khổ V-League đều có tỷ số đậm nghiêng về chủ nhà. Nhưng chiều nay, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

HAGL (giữa) quyết đưa trận đấu với SHB Đà Nẵng tới chấm 11m - Ảnh: Khả Hòa

Những trận đối đầu giữa SHB Đà Nẵng (ĐN) và HAGL thời gian gần đây trên sân Chi Lăng trong khuôn khổ V-League đều có tỷ số đậm nghiêng về chủ nhà. Nhưng chiều nay, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

Thật sự mà nói, HAGL không được đánh giá cao như ĐN. Đơn giản vì lực lượng đội bóng phố núi không kém về nội binh nhưng nhân tố ngoại yếu hơn rõ rệt so với đội chủ nhà. Cụ thể trong trận đấu ở vòng 4 V-League mới đây, 3 bàn thắng của ĐN trước HAGL đều do 2 tiền đạo ngoại Gaston Merlo và Hernandez ghi. Điều đó chứng tỏ, HAGL có thể đối đầu ngang ngửa với ĐN trong phần lớn thời gian trên sân, nhưng ở những tình huống quyết định cần đến đẳng cấp của các chân sút ngoại thì đội bóng phố núi lại thất thế. Chính vì thế khi 2 đội gặp nhau vào chiều nay, cán cân nghiêng hẳn về ĐN, nhất là khi đội bóng sông Hàn đã đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng AFC Cup, nên sẽ dồn sức để loại thầy trò Kiatisak nhằm tiếp tục mục tiêu giành cú đúp như năm rồi.

Thế nhưng lần này, HAGL không còn dễ bắt nạt như những lần gặp trước. Phong độ của đội bóng phố núi đã có chiều hướng tiến bộ, đội hình vận hành trơn tru hơn. Đặc biệt trong một trận đấu loại trực tiếp cụ thể thì HLV Kiatisak có thể sẽ xây dựng lối chơi bắt chặt các mũi nhọn ngoại của ĐN và “tử chiến” để đạt mục tiêu cầm hòa trong 90 phút và giải quyết trên chấm 11m. Điều đó họ đã làm được trên sân của ĐTLA ở vòng 1/8 khi loại đội chủ nhà bằng đá 11m sau khi cầm cự ngoan cường suốt 90 phút. Hơn nữa, HAGL cũng đã áp dụng cách chơi tương tự với tinh thần thi đấu mạnh mẽ và tâm lý vững vàng khi bị Bình Dương dồn ép suốt hiệp 2 để cuối cùng cũng thắng bằng đá 11m ở tứ kết. Bởi thế, HAGL sẽ không ngần ngại chọn cách đá này chiều nay để một lần nữa đưa trận đấu tới chấm 11m.

Một trong những động lực có thể biến mục tiêu của đội bóng phố núi thành hiện thực đó là sự vắng mặt của Nguyễn Rogerio trong đội hình ĐN. Cầu thủ này rất quan trọng trong lối chơi của đoàn quân sông Hàn. Thiếu anh, tuyến giữa ĐN sẽ không mạnh và đó sẽ là cơ hội cho Sakda, Quý Sửu, Thái Dương, Việt Cường chứng tỏ sự không thua kém về bản lĩnh trước Thanh Hưng, Quốc Anh, Mendez, Nguyên Sa. Dự đoán hòa 1-1, đá 11m, HAGL thắng.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.