Tin AFF

13/12/2010 23:09 GMT+7

Cuộc họp kỹ thuật và họp báo trước trận bán kết VN - Malaysia sẽ diễn ra hôm nay. HLV Calisto cho biết ông sẽ đề nghị tuyển VN mặc áo trắng vì phía Malaysia sẽ mặc áo xanh hoặc vàng.

Cuộc họp kỹ thuật và họp báo trước trận bán kết VN - Malaysia sẽ diễn ra hôm nay. HLV Calisto cho biết ông sẽ đề nghị tuyển VN mặc áo trắng vì phía Malaysia sẽ mặc áo xanh hoặc vàng.

Dù màu áo này tương phản, nhưng quyết định cuối cùng vẫn phải chờ sự đồng ý của giám sát và trọng tài. Áo trắng chính là màu áo đã đưa VN lên ngôi vô địch AFF Cup 2008 cũng như giành chiến thắng trước Singapore vừa qua.

Chưa ai ghi quá 2 bàn tại AFF Cup 2010 nên cơ hội giành giải vua phá lưới đang chia điều cho tất cả 4 đội, trong đó phía VN có 3 cầu thủ ghi 2 bàn là Anh Đức, Trọng Hoàng và Vũ Phong. HLV Calisto cho biết chiến thắng cuối cùng mới quan trong nhưng ông cũng động viên Anh Đức, Vũ Phong hãy nỗ lực để ghi bàn trong trận gặp Malaysia.

Thành Lương và Vũ Phong được báo chí Malaysia quan tâm đặc biệt. 2 buổi tập chiến thuật của đội tuyển VN đều được báo chí Malaysia săn rất kỹ. Phóng viên Adnan Zalkutian của TV3 cho biết người hâm mộ Malaysia vẫn chưa thể nguôi ngoai vì chính Thành Lương và Vũ Phong đã ghi bàn tiễn họ về nước trong trận VN thắng 3-2 ở Phuket 2 năm trước.

Gà  son của đội tuyển. Đó chính là Phó chủ tịch VFF kiêm phát ngôn viên Nguyễn Lân Trung. Tất cả tuyển thủ cũng như HLV Calisto đều cho rằng ông Trung là người luôn mang đến sự may mắn cho đội tuyển. Năm 2008, ông Trung đi theo đội tuyển VN suốt giải. Lần này ông chỉ tham gia từ trận Singapore và lập tức có vận may.

Q.T

Trang web chính thức AFF Suzuki Cup (affsuzukicup.com) đánh giá cao khả năng vô địch của tuyển Indonesia hơn đội ĐKVĐ VN. Báo chí Indonesia cũng rất lạc quan trước triển vọng của đội nhà. Tuy nhiên, HLV Alfred Riedl vẫn tỏ ra rất thận trọng. Ông Riedl từng nhiều năm dẫn dắt tuyển VN, nhưng chưa lần nào đi đến đích vinh quang cuối cùng. Vì thế, nhà cầm quân người Áo này thừa hiểu cảm giác thỏa mãn sớm có thể sẽ mang lại kết cục không trọn vẹn. Mỗi khi phát biểu với báo chí Indonesia, ông Riedl đều nói: “Không có đội nào thực sự vượt trội về cơ hội vô địch kể cả Indonesia hay Việt Nam, cả 4 đội vào bán kết đều có cơ hội như nhau”. (Jakarta Globe)

HLV K.Rajagopal đòi hỏi tất cả các cầu thủ Malaysia phải có sự chuẩn bị tích cực nhất và luôn sẵn sàng tinh thần thi đấu. Theo HLV Rajagopal: “Với việc đấu bán kết 2 lượt, thì khả năng chấn thương xảy ra rất cao. Vì vậy tôi yêu cầu các cầu thủ phải luôn trong tư thế sẵn sàng, đặc biệt là các cầu thủ dự bị. Họ sẽ vào thay thế khi cần thiết và vẫn phải đảm bảo lối chơi của đội không bị ảnh hưởng”. Đó là lý do khiến ông Rajagopal tung đội hình dự bị cộng với một số cầu thủ chính thức đá trận giao hữu với CLB Kuala Lumpur vào cuối tuần qua.

Theo báo chí Malaysia, nếu không có gì thay đổi vào giờ chót thì đội hình tuyển Malaysia trong trận bán kết lượt đi vào ngày 15.12 tới sẽ là: thủ môn Khairul Fahmi; các hậu vệ Mohd Muslim Ahmad, Mohd Sabree Mat Abu, Mohd Fadli Shas và Mohd Asraruddin Putra. Các tiền vệ là Amar Rohidan, Safiq Rahim, S.Kunalan và Mohd Amirulhadi Zainal. Cặp trung phong sẽ là Norsharul Idlan Talaha và Mohd Amri Yahyah. (The Star)

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.