“Tính cạnh tranh ở giải bóng đá U.21 Quốc tế rất cao”

Giang Lao
Giang Lao
31/10/2019 17:02 GMT+7

Giám đốc Học viện CLB FK Sarajevo, ông Dzevad Saric sau khi theo dõi 2 trận mở màn giải U.21 Quốc tế năm nay trên sân Hoà Xuân, TP.Đà Nẵng diễn ra ngày 30.10 đã nhận định như vậy với PV Thanh Niên, cũng như cho rằng: “Đây là giải đấu cực kỳ hấp dẫn và lý thú cho các cầu thủ trẻ tranh tài”.

Ông Saric đánh giá: “Các đội bóng dự giải đều rất chất lượng và đáng xem. Vì thế, tôi đã xem cả 2 trận đấu với một sự hứng thú đầy thú vị. Ngoài ra, bất kể thời tiết không thuận lợi do có mưa bão, nhưng cũng đã có khá đông khán giả đến xem và ủng hộ giải đấu rất sôi động, đầy màu sắc.
Theo tôi, 2 đại diện của bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản đã cho thấy tầm vóc của họ. Tuy nhiên, đội Sinh viên Nhật Bản mới thực sự là một đội tuyển mạnh, và có lẽ họ đã chơi cùng nhau nhiều năm rồi, nên rất dày dạn kinh nghiệm, cực kỳ kỷ luật và thi đấu rất chặt chẽ. Vì thế, đội Sinh viên Nhật Bản đã thắng đậm đội trẻ của chúng tôi là hoàn toàn xứng đáng”.

HLV Dương Hồng Sơn đề cử nhiều gương mặt lên U.22 Việt Nam

Cũng theo ông Saric: “Các cầu thủ trẻ FK Sarajevo còn rất thiếu kinh nghiệm. Đó là lý do vì sao chúng tôi cần thi đấu ở các giải như U.21 Quốc tế có tính cạnh tranh rất cao, và các trận đấu ở giải này thì không hề có chỗ cho sai lầm nào xảy ra. Nhưng nếu họ mắc phải sai lầm, thì đó chính là bài học lớn để có thể sửa chữa được cho tương lai. Nên việc dự giải U.21 Quốc tế với chúng tôi là cực kỳ hữu ích”.

Rất đông CĐV đến xem và ủng hộ các đội trẻ thi đấu ở giải U.21 Quốc tế trên sân Hoà Xuân ngày 30.10 dù điều kiện thời tiết không ủng hộ do có mưa bão

Khả Hoà

Ở trận ra quân, đội trẻ FK Sarajevo để thua đậm Sinh viên Nhật Bản 0-4, trong đó 2 bàn thua đầu đều sau các sai lầm và sự ngây thơ ở hàng thủ của các cầu thủ trẻ đến từ Bosnia & Herzegovina, khi họ đánh mất sự tập trung để đối phương tận dụng cơ hội ghi bàn liên tiếp tạo lợi thế.
Ông Saric cho rằng: “Chính sau các bàn thua ngớ ngẩn này, các cầu thủ FK Sarajevo thi đấu đầy khó khăn, và rất khó tìm lại động lực trước một đối phương dày dạn hơn mình nhiều. Tuy nhiên, cũng không quá thất vọng, vì đây chính là những kinh nghiệm thực tế mà các cầu thủ trẻ chúng tôi phải học hỏi để trưởng thành hơn trong tương lai”.

Các cầu thủ trẻ của FK Sarajevo (phải) còn khá non kinh nghiệm so với đội tuyển Sinh viên Nhật Bản

Khả Hoà

Trong đó, với đội Đại học Hanyang (Hàn Quốc) ở trận thua đội Tuyển chọn U.21 Việt Nam 1-4, ông Saric cho rằng: “Tôi không nghĩ đại diện của Hàn Quốc kém. Nhưng có lẽ họ gặp một chút khó khăn về thể lực, nên sau hiệp 1 chơi cân tài với đội chủ nhà Việt Nam thì ở hiệp 2 họ không còn theo kịp và để thua đậm.
Nhưng một phần nữa, tôi phải thực sự khen ngợi các cầu thủ trẻ của đội Việt Nam, họ đã chơi đầy năng lượng, có chiều sâu, lực lượng chính và dự bị rất đồng đều. Nên họ đã giành chiến thắng hết sức thuyết phục”.
Ông Saric cũng tin rằng trong đội hình của U.21 Tuyển chọn Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ giỏi trong tương lai, và đủ khả năng khoác áo tuyển Việt Nam trong 1-2 năm tới.

Ban lãnh đạo CLB FK Sarajevo nổi tiếng ở Bosnia & Herzegovina đến dự lễ khai mạc giải U.21 Quốc tế, và xem đội nhà thi đấu. (Bìa phải) ông Nguyễn Hoài Nam, doanh nhân người Việt Nam là Chủ tịch, chủ sở hữu chính của CLB FK Sarajevo

Khả Hoà

Cùng đến theo dõi các trận mở màn giải U.21 Quốc tế, Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Jurgen Gede cũng cho rằng: “Những cầu thủ của U.21 Tuyển chọn Việt Nam do HLV Dương Hồng Sơn tiến cữ như Lê Xuân Tú, Trần Danh Trung, Trần Văn Đạt, Trần Văn Bửu, Phùng Việt Trường, Đặng Văn Tới… đều hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung vào đội U.22 Việt Nam dự SEA Games hay đội U.23 dự vòng chung kết U.23 châu Á sang năm. Vì tất cả họ đều có năng lực.
Tuy nhiên, sự quyết định là do HLV Park Hang-seo và cộng sự của mình, và ông ấy sẽ vào dự giải U.21 Quốc tế trong các ngày tới để xem xét kỹ hơn trước khi có quyết định cụ thể”. 

Lịch thi đấu giải U.21 Quốc tế 2019

TN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.