“Tính cạnh tranh ở Thanh Niên Cup luôn rất cao”

26/10/2010 23:41 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Wisit - một người rất thân quen với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - lặp lại lời cam kết ngay từ những ngày đầu khi đến dự giải đấu trẻ thường niên hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á, rằng: “Bất kể khi nào Báo Thanh Niên có lời mời, đội U.21 Thái Lan sẵn sàng góp mặt tại giải và luôn luôn mang đến lực lượng mạnh nhất để thi đấu, nhằm cống hiến cho người xem những trận cầu hấp dẫn nhất”.

Trưởng đoàn U.21 Thái Lan Wisit Korworrakul trả lời phỏng vấn - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Wisit - một người rất thân quen với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - lặp lại lời cam kết ngay từ những ngày đầu khi đến dự giải đấu trẻ thường niên hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á, rằng: “Bất kể khi nào Báo Thanh Niên có lời mời, đội U.21 Thái Lan sẵn sàng góp mặt tại giải và luôn luôn mang đến lực lượng mạnh nhất để thi đấu, nhằm cống hiến cho người xem những trận cầu hấp dẫn nhất”.

Ông Wisit nhấn mạnh: “Điều gây ấn tượng nhất đối với chúng tôi khi dự giải của các bạn là khâu tổ chức và tiếp đón các cầu thủ trẻ không thua kém gì các tuyển thủ của các đội tuyển quốc gia khi tham dự những giải đấu tầm châu lục hoặc trong khu vực. Bên cạnh đó, yếu tố chuyên môn cũng để lại rất nhiều dấu ấn, vì giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên luôn có tính cạnh tranh rất cao. Tuy nhiên, điều cốt lõi chính là nhờ trải qua giải này, chúng tôi luôn phát hiện được thêm nhiều nhân tố mới để bổ sung cho các đội tuyển tuyến trên như U.23, Olympic hay ĐTQG. Như thủ môn xuất sắc nhất giải năm 2008 thi đấu ở Huế là Samuel Curningham của chúng tôi, nay đã chơi rất chững chạc ở ĐTQG. Tôi nghĩ, VN cũng nhờ từ giải đấu này đã chọn ra được nhiều cầu thủ xuất sắc, như Công Vinh chẳng hạn. Đó là cầu thủ VN được nhiều CĐV ở Thái biết đến. Hay như Tấn Tài, Quang Hải... Tương tự, các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Myanmar cũng nhờ từ giải đấu của các bạn đã có thêm nhiều cầu thủ mới bổ sung cho đội tuyển quốc gia”.

Trong khi đó, một thành viên khác trong ban huấn luyện đội U.21 Thái Lan và cũng rất quen thuộc là ông Chuchart nói: “Ngay từ trận đấu quốc tế đầu tiên do Báo Thanh Niên tổ chức tại Đà Nẵng năm 2006 mà chúng tôi thua đội tuyển chọn U.21 Báo Thanh Niên 0-1, tính cạnh tranh của trận đấu đã rất cao. Tôi nghĩ, ban tổ chức mà ở đây là Báo Thanh Niên đã đặt ra tiêu chí hết sức đúng đắn. Đó là tạo một sân chơi công bằng và đầy bổ ích cho các cầu thủ trẻ trong khu vực. Đây là nơi để các cầu thủ trẻ cống hiến tài năng, cọ xát với những thách thức trong các giải đấu quốc tế. Dĩ nhiên, đội U.21 Thái Lan luôn luôn hướng tới mục tiêu cao nhất là vô địch, nhưng tiếc là chúng tôi chưa thỏa được ước nguyện vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên trong các lần tham dự trước dù từng 2 lần tiến rất gần ở năm 2007 và 2008. Năm nay, chúng tôi mang sang lực lượng với phân nửa là các cầu thủ vừa đoạt chức vô địch U.20 Đông Nam Á, nên rất hy vọng sẽ được nâng cúp trong trận chung kết”. Ông Chuchart cũng cho rằng: “Nếu có thể, mỗi năm giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên nên có ít nhất 1 đội mạnh ngoài khu vực tham dự như Iran năm 2008 hay Trung Quốc năm 2009. Việc có thêm các đội mạnh như vậy sẽ giúp giải tăng tính cạnh tranh cao hơn nữa”.

Bên lề

* Các đội khách “kết” chợ Bến Thành. Hôm qua, tranh thủ ngày nghỉ giữa lượt trận, cả 4 đội khách U.21 Thái Lan, U.21 Singapore, U.21 Myanmar, U.21 Malaysia được BTC phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM bố trí đi tham quan nội thành TP.HCM. Cả 4 đội nhất quyết phải đến bằng được chợ Bến Thành để sắm quà lưu niệm. Riêng các cầu thủ trẻ Myanmar, ngoài đi chợ Bến Thành, họ còn đến Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tham quan.

* Tiễn đội đầu tiên rời giải. Sau khi để thua 2 trận ở vòng bảng và bị loại, hôm nay đội U.21 Myanmar sẽ trở về nước. Sáng nay, BTC sẽ có buổi gặp mặt và chia tay đội bóng này. Trước khi về, HLV Than Htike (Myanmar) tuyên bố: “Năm sau Myanmar sẽ chuẩn bị kỹ hơn để có lực lượng mạnh sang Việt Nam dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Đội sẽ không dự giải nếu không có lực lượng mạnh nhất”.

* Theo thông báo từ BTC, vào lúc 18 giờ 30 ngày 28.10 tại khách sạn Ramana (TP.HCM) sẽ diễn ra buổi tiệc họp mặt với sự tham dự của các đội bóng dự giải, cũng như các lực lượng cùng chung tay tham gia công tác tổ chức giải. H.Q

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.