Tinh thần chơi bóng đẹp của Xuân Trường lọt vào top 6 giải Fair Play 2016

02/01/2017 20:01 GMT+7

Tinh thần cầu tiến, thái độ cư xử chuẩn mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ của tiền vệ Xuân Trường là một trong 6 sự kiện thể thao Fair Play ý nghĩa nhất vừa được Báo Pháp Luật TP.HCM công bố.

Ngày 1.1, ngay ở thời điểm đầu tiên của năm mới, tiền vệ Lương Xuân Trường đã khiến nhiều người bất ngờ khi đăng lên tài khoản mạng xã hội một bức tâm thư cảm động.
Lá thư đầu tiên của năm 2017 được Xuân Trường viết không phải để gửi đến cho đội bóng mới Gangwon FC. Anh gửi đến Incheon United, đội bóng cũ vừa gây phong ba không nhỏ khi một lãnh đạo nặng lời chỉ trích và chê bai trình độ chơi bóng của Xuân Trường sau khi anh này ra đi.
Tuy nhiên, sự cố ấy không làm giảm sự cảm kích của Xuân Trường. Ngược lại, anh khẳng định Incheon United sẽ luôn nằm trong tim mình và cám ơn tất cả những người đã giúp anh có cơ hội chơi bóng tại Incheon United.
Thái độ hành xử chuẩn mực, có trước có sau của Xuân Trường khiến một lần nữa “đốn tim” người hâm mộ. Đây không phải là lần đầu tiên và cũng sẽ chẳng là lần cuối cùng tiền vệ này khiến mọi người yêu quý và khâm phục bởi tinh thần khiêm tốn, ứng xử cao đẹp cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Tinh thần fair-play này của Xuân Trường được coi là nét đẹp cần được nhân rộng ở bóng đá Việt Nam vốn vẫn bị nhuốm đen bởi bạo lực, tiêu cực. Do đó, ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2016 của Báo Pháp Luật TP.HCM chọn làm một trong 6 đề cử.
Xuân Trường gây thiện cảm bởi phong cách chơi bóng và cách ứng xử rất đẹp của mình Khả Hòa
Đến hẹn lại lên, Báo Pháp Luật TP.HCM đã công bố danh sách đề cử cho giải thưởng Fair Play nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, những hành vi cao thượng, trong sáng, mang lại lợi ích cho bóng đá.
Hội đồng thẩm định giải đã họp để cùng phân tích và tranh luận quanh những đề cử mới trước khi thống nhất các đề cử của mùa giải 2016. Kết quả bổ sung Xuân Trường với tinh thần vượt khó cùng lối đá Fair Play và là tấm gương cho sự phấn đấu không mệt mỏi.
Bên cạnh đó, tập thể các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM trích phần lương, thưởng ít ỏi của mình để xây và trao tặng nhà tình nghĩa cho người neo đơn, khó khăn cũng đã được chọn làm đề cử.
Tuyển futsal Việt Nam được FIFA trao giải fair-play tại Futsal World Cup 2016 ở Colombia Ngô Nguyễn
Ngoài ra, ban tổ chức cũng biểu dương 2 trường hợp là chị công nhân vệ sinh Đỗ Ngọc Linh làm nhiệm vụ trong nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đã nhặt được của rơi và tìm cách trao trả lại cho khán giả đánh mất ví; Hội cổ động viên VFS hết mình giúp đỡ các cổ động viên Thái Lan thực hiện các hoạt động cổ vũ tại Việt Nam.
Các đề cử chính thức sẽ được tổng hợp và bầu chọn từ hơn 150 đại biểu gồm phóng viên chuyên về lĩnh vực bóng đá, các chuyên gia bóng đá, các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài.
Lễ trao Giải Fair Play 2016 dự kiến sẽ tổ chức tại TP.HCM vào ngày 4.3.2017 trong ngày hội Fair Play tại sân bóng đá Tao Đàn.
DANH SÁCH 6 ĐỀ CỬ FAIR PLAY CHÍNH THỨC NĂM 2016
1/. Tập thể đội U.16 Việt Nam hồn nhiên với lối chơi hết mình, giàu cống hiến.
2/. Đội tuyển nữ Việt Nam lăn xả, hết mình và tuân thủ luật chơi tại giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup).
3/. Đội tuyển Futsal Việt Nam có lối giàu cống hiến đồng thời là một hiện tượng tại vòng chung kết World Cup.
4/. HLV Hoàng Anh Tuấn, người truyền lửa đa tài, đa phong cách, có tinh thần cầu tiến giúp đội U.19 Việt Nam đạt thành tích tốt được báo chí khu vực xem là một hiện tượng hiếm.
5/. Cầu thủ Lương Xuân Trường với tinh thần vượt khó cùng lối đá Fair Play và là tấm gương cho sự phấn đấu không mệt mỏi.
6/. Tập thể các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM trích phần lương, thưởng thực hiện việc xây và trao tặng nhà tình nghĩa cho người neo đơn, khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.