Tổ trọng tài người Malaysia sẽ điều khiển trận 'chung kết ngược' giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định

02/10/2018 19:55 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định mời trọng tài Nagor Amir Bin Noor Mohamed và hai trợ lý trọng tài đều là người Malaysia điều khiển trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định vòng 26 V-League 2018 vào ngày 6.10.

Để đảm bảo cho sự thành công của V-League, một số mùa giải gần đây, đối với một số trận đấu có tính chất quyết định ở cuối mùa, Ban trọng tài VFF đã đề xuất với VFF, VPF mời các trọng tài nước ngoài điều hành các trận đấu này.
Mùa giải năm nay, cũng từ đề xuất của Ban trọng tài, VFF và VPF đã quyết định mời trọng tài chính người Malaysia (trọng tài FIFA) Nagor Amir Bin Noor Mohamed làm nhiệm vụ tại trận đấu rất quan trọng, liên quan đến chiếc vé trụ hạng của XSKT Cần Thơ và Nam Định – hai đội đang đứng cuối bảng xếp hạng (trước vòng 25, cùng được 20 điểm nhưng Cần Thơ đứng thứ 13 còn Nam Định đứng bét bảng – thứ 14).
Cùng điều khiển trận đấu mang tính sống còn với cả hai đội bóng còn có hai đồng hương của ông Nagor là hai trợ lý trọng tài Mohd Khalid Bin Aris và Mohd Hariff Akhir. Trọng tài thứ 4 của trận "chung kết" ngược trên sân Cần Thơ này sẽ là trọng tài Nguyễn Hiền Triết. 
Trọng tài Nagor Amir Bin Noor Mohamed đã từng được mời sang Việt Nam điều khiển trận đấu vòng 23 ngày 28.8.2015 giữa Đồng Nai và HAGL. Thời điểm đó, cũng có 2 trọng tài ngoại khác được bắt chính tại V-League 2015, là trọng tài Okabe Takuto người Nhật Bản ở trận Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương vòng 21 ngày 28.8, trọng tài Feemuechang Alongkron người Thái Lan Thái Lan ở trận Becamex Bình Dương gặp FLC Thanh Hóa.
Trọng tài Nagor Amir Bin Noor Mohamed sinh năm 1983, trở thành trọng tài FIFA năm 2011, đã từng được Liên đoàn Bóng đá châu Á và Đông Nam Á mời điều khiển một số trận đấu của châu Á và khu vực. Trong đó có trận đấu vòng bảng giữa U.22 Indonesia và U.22 Đông Timor tại SEA Games 29 năm 2017. Trận này, trọng tài Nagor Amir Bin Noor Mohamed đã “tặng” thẻ vàng cho ngôi sao đội U.22 Indonesia là Evan Dimas. Dẫn tới việc anh này dính hai thẻ vàng sau hai trận nên phải nghỉ trận đấu quan trọng gặp U.22 Việt Nam. Vì lý do đó mà Evan đã phản ứng và thậm chí có ý kiến lên ban tổ chức SEA Games vì cho rằng minh đã bị thẻ oan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.