Toàn đội có thể vượt thành tích mùa trước

22/01/2010 10:13 GMT+7

Dù gặp khó khăn về lực lượng nhưng HLV Mai Đức Chung của Bình Dương vẫn tự tin đặt mục tiêu đạt thứ hạng cao ở mùa giải 2010.

Ông Mai Đức Chung (bìa phải) và các cầu thủ nhận bằng khen của tỉnh - Ảnh: Bạch Dương

Dù gặp khó khăn về lực lượng nhưng HLV Mai Đức Chung của Bình Dương vẫn tự tin đặt mục tiêu đạt thứ hạng cao ở mùa giải 2010.

Ngay lần đầu tiên về dẫn dắt B.Bình Dương, HLV Mai Đức Chung đã đưa đội bóng đất Thủ giành ngôi á quân tại 2 mặt trận là V-League và Cúp quốc gia, đồng thời lọt vào vòng bán kết AFC Cup 2009. Tuy nhiên, với lực lượng đang bị đánh giá là khá già cỗi, cựu vương V-League B.Bình Dương đang được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước mùa giải mới. Ngay chính HLV Mai Đức Chung cũng đã thừa nhận điều này trong buổi trao đổi với TNTT&GT vào hôm qua: “Năm nay, B.Bình Dương gặp khó khăn về lượng lượng cầu thủ nội. Nhiều cầu thủ đã bắt đầu qua độ tuối sung sức nhất. Hai cầu thủ là Công Minh và Văn Linh đang điều trị chấn thương dự kiến phải mất từ 6 đến 9 tháng mới hồi phục và gần như chắc chắn không thể tham dự V-.League 2010. Năm ngoái, B.Bình Dương cũng đã từng tham dự cùng lúc nhiều mặt trận và quả thật tất cả đều cảm thấy mệt mỏi”.

Dù lực lượng gặp nhiều khó khăn, nhưng ông Chung vẫn đặt mục tiêu phấn đấu ở mùa giải 2010 cho toàn đội. Ông tự tin cho biết: “Lãnh đạo không đặt mục tiêu cụ thể cho chúng tôi. Tuy nhiên, bản thân mỗi người đều đặt ra những mục tiêu cho mình. Trong những buổi họp vừa qua, chúng tôi đã thống nhất sẽ phấn đấu giành thành tích tốt nhất ở tất cả các mặt trận. Năm ngoái, việc B.Bình Dương giành quyền lọt vào bán kết AFC Cup đã mang lại niềm tự hào rất lớn cho người dân Bình Dương. Vì lẽ đó, toàn đội đã quyết tâm không ngủ quên trên thành tích này mà sẽ phấn đấu vượt qua. Ở các mùa giải trước, B.Bình Dương luôn là mục tiêu đánh bại của các đội bóng khác. Có thể năm nay, B.Bình Dương sẽ dễ thở hơn khi có nhiều đội cùng đặt mục tiêu vô địch. Các đội SHB Đà Nẵng, HA.GL, V.Ninh Bình, ĐT.LA, T&T Hà Nội chính là những đối thủ lớn nhất của B.Bình Dương. Các đội còn lại sẽ cạnh tranh trụ hạng. Mùa giải này sẽ rất khốc liệt và B.Bình Dương buộc phải phân phối sức lực sao cho hợp lý nhất”.

Về việc phải chia sức ở đấu trường AFC Cup, ông Mai Đức Chung không giấu giếm tham vọng vượt thành tích vào bán kết mùa trước: “Đã tham dự một mùa giải nên B.Bình Dương đã có ít nhiều kinh nghiệm ở đấu trường này. Năm nay, AFC Cup đã xuất hiện một số đội bóng mới. Tuy vậy, tôi tin rằng với thực lực của B.Bình Dương, nếu quyết tâm, đội hoàn toàn có thể lặp lại thành tích năm ngoái, thậm chí là vượt qua thành tích lọt vào bán kết”.

Maritime Bank tài trợ 15 tỉ đồng cho B.Bình Dương

Trong buổi lễ xuất quân chiều qua, B.Bình Dương đã ra mắt nhà tài trợ mới Maritime Bank. Ngân hàng này sẽ tài trợ khoản tiền 15 tỉ đồng cho B.Bình Dương ở mùa giải 2010. Tên của nhà tài trợ sẽ được in trên áo đấu của CLB. Trong buổi lễ này, các cá nhân và tập thể xuất sắc của B.Bình Dương như HLV Mai Đức Chung, tiền vệ Vũ Phong, tiền vệ Quang Thanh, tiền đạo Philani đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương. Liên đoàn bóng đá Bình Dương cũng trao thưởng cho 2 cầu thủ giành “Chiếc giày vàng” và “Chiếc giày đồng” mùa giải 2009 là Kesley và Vũ Phong.

Quốc Vượng không nằm trong kế hoạch của B.Bình Dương

Trao đổi vào chiều qua, lãnh đội B.Bình Dương đã khẳng định Quốc Vượng không nằm trong kế hoạch chuẩn bị nhân sự của đội bóng này. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Vừa rồi Quốc Vượng có ý xin về thi đấu cho B.Bình Dương. Tuy nhiên, Quốc Vượng đã lâu không thi đấu và đang bị chấn thương. Nếu đưa Quốc Vượng về B.Bình Dương lúc này thì anh ấy cũng không thi đấu được. Nhân sự của B.Bình Dương ở mùa bóng này đã được khóa sổ. Những cái tên nội binh mới đến chỉ có Thanh Tùng và Minh Chuyên. Về ngoại binh, tôi đánh giá cao các nhân tố mới đến là Amaobi, De Jesus và Molina. A.T

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.