Tôi đủ kinh nghiệm và năng lực để thành công

05/06/2011 01:24 GMT+7

Đẹp trai như tài tử điện ảnh và khá trẻ so với tuổi 49, ông Falko Goetz - HLV ngoại ít tuổi nhất và cũng giàu thành tích nhất trong số các đời HLV nước ngoài dẫn dắt đội tuyển VN, đã có mặt tại Hà Nội vào ngày hôm qua 4.6.

HLV Goetz tại sân bay Nội Bài hôm qua - Ảnh: Ngọc Thắng

Đẹp trai như tài tử điện ảnh và khá trẻ so với tuổi 49, ông Falko Goetz - HLV ngoại ít tuổi nhất và cũng giàu thành tích nhất trong số các đời HLV nước ngoài dẫn dắt đội tuyển VN, đã có mặt tại Hà Nội vào ngày hôm qua 4.6.

* Ông cảm thấy thế nào khi đặt chân đến đây?

- Cách đây vài tháng, tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ sang VN hành nghề. Nhưng sau một thời gian tiến hành đàm phán với VFF, nhận được những tín hiệu tích cực cũng như hết sức thiện chí của VFF, tôi sẽ bắt đầu cuộc sống mới của mình ở mảnh đất Đông Nam Á này. Và tất nhiên tôi rất vui khi đã có mặt tại đây và biết chắc, nhiều thử thách và khó khăn đang chờ phía trước. Nhưng đó hoàn toàn không phải sự dấn thân đầy mạo hiểm.

* VFF đã cho chúng tôi biết, trong bản hợp đồng có một vài điều khoản nhỏ vẫn chưa đạt được đồng thuận. Liệu những cái nhỏ đó sẽ là rào cản lớn trong mối quan hệ giữa đôi bên?

- Tôi rất nguyên tắc. Vì thế tôi chưa thể nói nhiều với báo chí về hợp đồng trước khi chưa gặp gỡ với VFF. Tôi muốn trao đổi trực tiếp với lãnh đạo VFF. Ở đó có những ràng buộc về mặt trách nhiệm của tôi với VFF và ngược lại. Rồi cũng không thể thiếu cả những mục tiêu mà tôi phải đạt được trong tương lai rất gần, tương lai xa hơn và mục tiêu lâu dài. Nhưng tôi cho rằng, sẽ không có rào cản nào cả, nếu hai bên đều nhìn về một hướng.

* Ông sẽ thay đổi lối chơi của tuyển VN so với người tiền nhiệm?

 - Tôi và VFF sẽ bàn sâu về chiến lược phát triển bóng đá, trong đó có kế hoạch xây dựng một lối chơi phù hợp với tầm vóc và thể trạng cầu thủ VN.

* Ông có đủ tự tin là mình sẽ thành công tại VN?

- Tôi chưa từng làm việc tại Đông Nam Á, nhưng không có nghĩa là tôi không hiểu gì về bóng đá khu vực này và càng không có nghĩa tôi sẽ không thành công ở đây. Tôi có đủ kinh nghiệm và năng lực để dẫn dắt đội tuyển VN. Khi còn khoác áo cầu thủ, tôi không chỉ chơi bóng ở Đức mà còn từng là cầu thủ khá thành công tại Thổ Nhĩ Kỳ (CLB Galatasaray - PV). Tôi muốn chinh phục nhiều mục tiêu khác nhau và đưa bóng đá VN đạt những thành công mới. Dĩ nhiên mục tiêu giành HCV SEA Games không dễ thở chút nào nhưng tôi quyết tâm làm được. 

Ngày 6.6, VFF chính thức ký hợp đồng với HLV Franko Goetz

Ông Goetz chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 1980 khi 18 tuổi và từng khoác áo 6 CLB, trong đó có Bayer Leverkusen, Cologne, Galatasaray và Hertha Berlin. Ông cũng từng thi đấu trong màu áo tuyển U.21 CHDC Đức, huấn luyện ở 3 câu lạc bộ Hertha Berlin, 1860 Munich và Holstein Kiel. Ông cũng đã hai lần bị sa thải, 1 lần bị hầu tòa vì đánh cầu thủ và 1 lần được Hertha Berlin đền bù hợp đồng tới 1 triệu USD vào năm 2009.

Sau khi tham quan trụ sở VFF vào hôm qua, chiều nay ông Goetz sẽ xem trận Hòa Phát - SLNA, sau đó xem trận Hà Nội ACB - Navibank Sài Gòn (7.6). Ông Goetz sẽ ký hợp đồng dẫn dắt tuyển VN và đội tuyển Olympic VN với hợp đồng 2 năm vào 6.6. Lương tháng của ông là 22.000 USD, nếu một trong hai bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì chỉ trả đền bù 3 tháng lương (66.000 USD) thay vì 362.000 USD (16 tháng lương) như đề nghị ban đầu của ông Goetz.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.