Tôi lên án bóng đá bạo lực

10/04/2010 09:21 GMT+7

HLV trưởng của Bình Dương Mai Đức Chung kịch liệt lên án bạo lực sân cỏ. Ông Chung cho rằng lối đá “chém đinh, chặt sắt” rất đáng lên án, và những “nghệ sĩ” như Lee Nguyễn khó mà có đất sống ở V-League nếu bóng đá bạo lực cứ tiếp tục được tái diễn như đang diễn ra hiện nay.

HLV Mai Đức Chung lo ngại Lee Nguyễn (phải) khó phát huy tài năng trong màu áo Bình Dương nếu bị triệt hạ như thế này - Ảnh: B.D

HLV trưởng của Bình Dương Mai Đức Chung kịch liệt lên án bạo lực sân cỏ. Ông Chung cho rằng lối đá “chém đinh, chặt sắt” rất đáng lên án, và những “nghệ sĩ” như Lee Nguyễn khó mà có đất sống ở V-League nếu bóng đá bạo lực cứ tiếp tục được tái diễn như đang diễn ra hiện nay.

Để chuẩn bị cho trận đấu với đội HN.T&T, ông Chung và các học trò của mình đã ra Hà Nội, có buổi tập trên sân Hàng Đẫy. Kết thúc buổi tập, ông Mai Đức Chung chia sẻ quan điểm về tình trạng bạo lực sân cỏ đang diễn ra ở V-League và những nhận định về trận đối đầu HN.T&T và Bình Dương sắp tới.

Xin ông cho biết về tình hình hiện tại của Bình Dương?

Đội bóng của tôi đã ổn định hơn nhiều so với giai đoạn trước, chúng tôi đã quen hơn với việc phải thi đấu với một mật độ dày đặc. Những chiến thắng gần đây trước V.Ninh Bình ở vòng 7 V-League hay chiến thắng trước Sriwijaya ở AFC Cup khiến tinh thần của toàn đội hưng phấn hơn. Sau một số trận có phong độ không cao, những cầu thủ chơi trên hàng công như Huỳnh Kesley, Vũ Phong, Anh Đức, Philani đều đã chơi tốt. Tình trạng thể lực của các cầu thủ Bình Dương cũng không gặp vấn đề gì lớn, ngoài việc thủ môn Minh Quang bị đau phải ngồi ngoài thêm một thời gian nữa.

Ông có cho rằng chính vì tính cạnh tranh cao này mà một số đội bóng chọn lối đá cứng rắn, thậm chí có phần thô bạo khiến tình trạng bạo lực sân cỏ đang bùng phát ở V-League?

Tôi cực lực lên án kiểu đá bóng bạo lực, triệt hạ đối phương, chẳng hạn như cách đá của Navibank Sài Gòn. Có nhiều cách để lựa chọn lối chơi, có thể đá tấn công hay đá phòng ngự, nhưng lựa chọn lối đá kiểu chặt chém thì khó có thể chấp nhận được, và cũng chẳng thể thành công với lối đá này. Hãy nhìn 3 đội bóng có thành tích tốt nhất ở V-League kể từ đầu mùa là HN.T&T, SHB Đà Nẵng và Bình Dương, đâu có đội nào chơi bóng theo kiểu bạo lực. Không thể đổ lỗi cho lực lượng yếu mà sử dụng lối đá thô bạo, triệt hạ để bù lại, đá bóng cũng là biểu diễn cho đông đảo khán giả xem, đá kiểu gì thì đá, nhưng đừng “chơi bẩn” bằng cách dùng bạo lực để triệt hạ đối phương.

Ông đánh giá thế nào về Lee Nguyễn qua những gì anh ta đã thể hiện kể từ ngày gia nhập Bình Dương?

Lee Nguyễn là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, có lối chơi rất thông minh và hiện đại. Bình Dương đang rất cần một mẫu cầu thủ như Lee Nguyễn. Anh ta có thể chơi tiền vệ hoặc đá như một tiền đạo thứ 2, với Huỳnh Kesley hay Anh Đức chơi phía trên.

Ông đánh giá thế nào về HN. T&T trong trận đấu sắp tới?

Đội HN.T&T có phong độ rất cao ở mùa giải này, và họ liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. HN.T&T có lực lượng đồng đều. Trận đấu trên sân Hàng Đẫy với HN.T&T sẽ là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi, tuy nhiên Bình Dương vẫn đặt mục tiêu là giành chiến thắng.

Hoàng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.