Tối nay Man City đến Việt Nam

25/07/2015 09:34 GMT+7

Sau chuyến du đấu Úc với trận cuối gặp Real Madrid, 18 giờ 30 tối nay 25.7, CLB Manchester City đến Hà Nội trong chặng thứ 2 của chuyến tập huấn trước mùa giải mới.

Sau chuyến du đấu Úc với trận cuối gặp Real Madrid, 18 giờ 30 tối nay 25.7, CLB Manchester City đến Hà Nội trong chặng thứ 2 của chuyến tập huấn trước mùa giải mới.

Samir Nasri - một trong những cầu thủ Man City được quan tâm nhất ở chuyến du đấu tại VN - Ảnh: AFP
Man City từng được tạp chí Arabian Business gọi là “đội bóng 1 tỉ bảng”. Từ khi được Tập đoàn Abu Dhabi United Group của tỉ phú Sheikh Mansour sở hữu từ năm 2008 đến nay, chỉ trong một thời gian ngắn, “Man xanh” đã chi tiêu mua sắm cầu thủ vượt qua con số 1 tỉ bảng, bỏ xa những đại gia khác của bóng đá Anh vốn cũng từng bạo chi như Manchester United, Chelsea, Arsenal hay Liverpool.
Riêng thành phần đội hình hiện nay của Man City trong chuyến du đấu đến Hà Nội có giá trị được ước lượng chiếm gần phân nửa trong tổng giá trị 890 triệu bảng vừa được đánh giá theo tạp chí Forbes mới công bố trong tháng 7 này. Tổng giá trị của một CLB thể thao được Forbes đánh giá dựa trên các nguồn như thu nhập, bản quyền truyền hình, tài trợ, giá trị đội hình và các nguồn thu thương mại khác.
Với tổng giá trị này, Man City hiện xếp trên cả 2 đại gia thành London là Chelsea (được đánh giá có tổng giá trị 877 triệu bảng) và Arsenal (839 triệu bảng), và chỉ đứng sau M.U (có tổng giá trị tới 1,98 tỉ bảng). Điều này đưa tên tuổi Man City chen chân vào nhóm quyền lực và đang hất dần Liverpool ra khỏi nhóm tứ đại gia.
Sự kiện Man City đến VN du đấu đang được báo chí Anh rất chú ý. Tờ Daily Mail thông tin: “Man City đã đưa VN vào danh sách điểm đến du đấu mùa hè”. Kênh Fox Sport ghi nhận: “Man City lần đầu đến VN và là CLB tên tuổi thứ 2 của giải Ngoại hạng Anh sau Arsenal sang Hà Nội 2 năm trước. Man City hứa hẹn sẽ gây sốt cho người hâm mộ VN”.
Ngoài ra, báo chí Anh cũng nhắc lại sự kiện “Running man” Vũ Xuân Tiến chạy theo xe chở Arsenal suốt đoạn đường dài từng làm xôn xao truyền thông thế giới. Vậy lần này, liệu có màn hâm mộ hấp dẫn nào nữa không từ các CĐV máu lửa của VN với CLB Man City?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.