Tối nay, trao Quả bóng vàng Việt Nam 2016: Thành Lương hay Xuân Trường?

04/01/2017 11:19 GMT+7

20 giờ tối nay, 4.1, tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TP.HCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ tổ chức đêm Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016.

Ban tổ chức mới đây đã công bố 5 cái tên có số phiếu cao nhất gồm Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T - Hà Nội FC), Lê Công Vinh (B.Bình Dương, đã giải nghệ), Vũ Văn Thanh (HAGL), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Lương Xuân Trường (Incheon United - Gangwon FC).
Trong số này, Thành Lương được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất, bởi năm qua tiền vệ của CLB Hà Nội T&T góp công giúp đội bóng thủ đô giành ngôi vô địch V-League, cũng như có đóng góp cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016.
Còn Lê Công Vinh, tiền đạo số 1 Việt Nam có mùa giải không thành công với B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ chỉ về ở nhóm cuối bảng xếp hạng, dù sở hữu dàn sao đắt giá nhất nước.
Xuân Trường Khả Hòa
Trong khi đó, Lương Xuân Trường là cái tên gây tranh cãi ngay từ lúc ban tổ chức lên danh sách ứng cử viên, bởi anh thi đấu tại nước ngoài trong màu áo Incheon United (K-League, Hàn Quốc). Sau đó, anh được bổ sung và trở thành ứng viên nặng ký. Điểm nổi bật của tiền vệ quê Tuyên Quang là anh đã trải qua một giải AFF Cup thành công. Dưới thời HLV Hữu Thắng, Xuân Trường thi đấu chững chạc và trở thành cái tên không thể thiếu ở tuyến giữa tuyển Việt Nam.
Văn Thanh Khả Hòa
Một cái tên nổi trội khác cũng xuất thân từ lò HAGL là Văn Thanh. Anh mới lên tuyển đầu năm 2016 nhưng chiếm luôn vị trí chính thức ở hành lang cánh trái của đội. Theo nhiều chuyên gia nước ngoài, Văn Thanh chính là người chơi hay nhất của Việt Nam ở AFF Cup vừa qua. Còn ở V-League, anh có 8 bàn thắng cho HAGL và được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải.
Cuối cùng là Vũ Minh Tuấn. Anh chính là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V-League 2016 (cùng với Lê Văn Thắng, 11 bàn). Minh Tuấn ít được trao cơ hội tại đội tuyển một phần do anh hay gặp chấn thương, nhưng luôn chơi tốt trong mỗi lần được triệu tập.
Vũ Minh Tuấn Khả Hòa

Không ai có thể quên pha lập công trong thời gian bù giờ giúp tuyển Việt Nam thắp lên hy vọng trước Indonesia tối 7.12. Hình ảnh anh với gương mặt đẫm nước mắt và chắp tay dành tặng bàn thắng cho người cha vừa qua đời khiến mọi người đều không cầm được nước mắt.

Ở hạng mục Quả bóng vàng dành cho nữ, các cầu thủ của đội TP.HCM chiếm ưu thế lớn. 3 cái tên Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và thủ môn Kiều Trinh sẽ đua tranh danh hiệu cao nhất, trong khi tiền đạo của đội Hà Nội Minh Nguyệt khó tranh bóng vàng, vì Hà Nội chỉ về nhì ở giải Vô địch quốc gia.
Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng nam và nữ, ban tổ chức còn trao Quả bóng vàng, bạc, đồng cho các cầu thủ futsal, giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ ngoại hay nhất, và giải cầu thủ được yêu thích nhất.
Tối qua 3.1, cầu thủ trẻ Vũ Văn Thanh đã có mặt tại TP.HCM để tham dự Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Cùng đi với Văn Thanh là HLV Guillaume Graechen - người thầy đầu tiên đã góp công không nhỏ trong việc tạo nên thế hệ gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Toàn…
Sáng nay, 4.1, những cầu thủ còn lại trong tốp đề cử sẽ có mặt tại TP.HCM. Tâm trạng hồi hộp không kém so với các cầu thủ trẻ HAGL phải nói đến Vũ Minh Tuấn - cầu thủ lần đầu tiên có tên trong tốp 5. Ngay sau buổi tập sáng nay, Minh Tuấn cùng HLV Phan Thanh Hùng sẽ di chuyển từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ráp cùng những khách mời ở thủ đô bay vào TP.HCM tham dự Gala trao giải.
Trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016, ngoài các cầu thủ từng đoạt giải các năm qua, các cầu thủ sẽ đoạt giải - nhân vật chính của chương trình, còn có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, như: NSƯT Thanh Nam, NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Mai Dũng, Bảo Trí, Lan Phương, Long Đẹp Trai - Phi Nga; ca sĩ Hoàng Bách, Trương Quỳnh Anh, Cáp Anh Tài, Jang Mi; hoa hậu Lan Khuê…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.