‘Tôi từng cô đơn ở Việt Nam, nên tôi sẽ giúp đỡ Xuân Trường tại Hàn Quốc’

24/01/2017 19:18 GMT+7

HLV Choi Yun Kuym từng có thời gian dài làm việc tại HAGL và đã có những chia sẻ đặc biệt về cậu bé Xuân Trường ở Học viện HAGL Arsenal JMG ngày đó.

“Tôi từng làm việc tại HAGL nên biết bóng đá rất được hâm mộ tại Việt Nam. Vì thế tôi sẽ giúp đỡ để Trường có thể thích nghi với Hàn Quốc.
Tôi cũng biết Trường sẽ cô đơn vì tôi cũng có kinh nghiệm sống ở Việt Nam một mình. Vì thế tôi đã giúp đỡ Trường để có thể thích nghi tại Hàn Quốc”, HLV Choi Yun Kuym chia sẻ.
Từng làm thuyền trưởng HAGL một thời gian dài, lẽ dĩ nhiên HLV Choi Yun Kuym không xa lạ gì các học viên của Học viện HAGL Arsenal JMG, nơi Xuân Trường là một trong những cầu thủ nổi bật nhất.
[VIDEO]: HLV CHOI YUN KUYM NÓI VỀ XUÂN TRƯỜNG

tin liên quan

Xuân Trường: 'Tôi hòa nhập tốt với Gangwon FC'
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây, kênh SpotTV News đã gọi tiền vệ Lương Xuân Trường  là Park Ji-sung của Việt Nam và tại đây, tân binh của Gangwon FC đã chia sẻ về bản thân trước khi K-League Classic 2017 khởi tranh.
Về cậu học trò có cặp mắt “híp” không khác gì người Hàn Quốc, ông Choi hồi tưởng: “Thời kỳ đó tôi tuy không gặpTrường hàng ngày nhưng thi thoảng có xem cậu ấy tập và gặp ở phòng gym.
Thi thoảng, khi xem các trận đấu tập thì tôi nhớ Trường là cầu thủ rất thông minh và có kỹ thuật giỏi”.
Những ngày này, Xuân Trường đang tích cực cùng CLB Gangwon FC tích cực tập luyện ở Ulsan để chuẩn bị cho mùa bóng mới.
Ở trận giao hữu gần nhất với một đội bóng đại học, Xuân Trường vào sau đã có 2 pha kiến thiết giúp các đồng đội ghi bàn. Dù vậy, có vẻ anh sẽ vẫn phải hoàn thiện thêm ở đội bóng đặt chỉ tiêu sẽ có mặt ở AFC Champions League 2018.
HLV Choi Yun Kuym tin Xuân Trường rất phù hợp với lối chơi của Gangwon FC Gangwon FC
HLV Choi Yun kuym nhận xét: “Tại Gangwon FC lúc này, tôi thấy Trường đã hoàn thiện nhiều về kỹ thuật. Trong 1 năm thích nghi với bóng đá Hàn Quốc, Trường đã phát triển được nhiều về thể lực.
Nhưng Trường còn phải bổ sung sự nhanh nhẹn và khả năng tranh chấp đối kháng với các đối thủ mạnh mẽ tại Hàn Quốc.
Gangwon hướng đến làm chủ trận đấu bằng khả năng kiểm soát và chuyền bóng, nên không quá đặt nặng thể lực. Trường là cầu thủ kỹ thuật tốt nên tôi nghĩ cậu ấy phù hợp với Gangwon FC".

[VIDEO]: XUÂN TRƯỜNG NÓI VỀ TÌNH HÌNH HIỆN TẠI Ở GANGWON FC
HLV Choi Yun Kuym khẳng định sẽ giúp Xuân Trường hòa nhập tốt nhất tại Hàn Quốc Gangwon FC
Là tân binh ở K-League Classic nhưng Gangwon FC sớm thể hiện tham vọng. Họ đã vung tay tậu rất nhiều tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc và các cầu thủ tốt để thực hiện chỉ tiêu có mặt ở AFC Champions League 2018.
HLV Choi Yun Kuym cho biết: "Hiện chúng tôi đã đến Ulsan được khoảng 8 ngày rồi. Bầu không khí trong đội rất tốt. Chúng tôi đang tập rèn các bài chiến thuật.
Gangwon FC đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi tập trung ở đây, nên tất cả đang làm rất tốt trong việc tập thể lực cũng như hiểu rõ các yêu cầu chiến thuật. Các cầu thủ rất thông minh và có khả năng nhận thức tốt nên không mất nhiều thời gian để tập tính tổ chức.
Mục tiêu của chúng tôi là tham gia AFC Champions League. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt thành quả tốt, lọt vào top 3 ở K-League Classic và cả Cúp Quốc gia".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.