Tổng cục TDTT cho phép VFF ký tiếp với HLV Calisto hợp đồng 3 năm

07/01/2010 09:18 GMT+7

Cách đây 2 ngày, LĐBĐ VN (VFF) đã có công văn gửi Bộ VH – TT – DL và Tổng cục TDTT để xin phép được tiếp tục ký hợp đồng với HLV Calisto và HLV Trần Vân Phát.

HLV Calisto nhận được nhiều ưu ái của Tổng cục TDTT cũng như VFF - Ảnh: B.D

Cách đây 2 ngày, LĐBĐ VN (VFF) đã có công văn gửi Bộ VH – TT – DL và Tổng cục TDTT để xin phép được tiếp tục ký hợp đồng với HLV Calisto và HLV Trần Vân Phát.

Một quan chức của Tổng cục TDTT cho biết: “Chúng tôi thấy nguyện vọng của LĐ là hoàn toàn chính đáng vì trong thời điểm này, rõ ràng, khó tìm được HLV ngoại nào tốt hơn ông Calisto và ông Phát. Vừa có tài, vừa tâm huyết với bóng đá VN. Và thêm một điều quan trọng nữa là không đòi hỏi tiền lương vượt túi tiền của Tổng cục TDTT (thực chất là ngân sách) và VFF. Với HLV Calisto, chúng tôi cũng hoàn toàn đồng ý với kế hoạch của VFF là nếu ông Calisto đồng ý thì hợp đồng nên kéo dài thêm 3 năm. Thời gian này đủ để ông Calisto lên được kế hoạch dài hơi. Còn hợp đồng với ông Phát sẽ kéo dài thêm 1 năm”. LĐ cũng nói rõ, cần phải tiến hành ngay việc tái ký hợp đồng với HLV Calisto vì ngày 31.3 đã hết hạn hợp đồng, còn ông Phát ngày 25.2 sẽ hết hạn.

Dự kiến, LĐ sẽ tăng mức lương của ông Calisto lên 16.000 USD. Ngoài 6.000 USD phải trả (10.000 USD từ nguồn ngân sách), LĐ phải chi thêm tiền xe, tiền thuê nhà 2.000 USD/tháng, tiền vé máy bay khứ hồi nếu HLV muốn về phép. LĐ cũng trả luôn tiền thuế cho HLV Calisto với số tiền bằng khoảng 30 – 40% khoản lương cứng mà ông được hưởng.

Theo quy định của Nhà nước, Tổng cục TDTT chỉ được phép trả 1.200 – 1.500 USD/tháng cho mỗi chuyên gia nước ngoài. Tuy nhiên, Tổng cục đã trả  tới 10.000 USD/tháng cho HLV Calisto bởi đây là trường hợp đặc cách, cần có sự ưu tiên đặc biệt. Và cũng đã được Bộ tài chính đồng ý.

Còn về khoản thuế cho HLV Calisto, một quan chức của LĐBĐ VN cho hay, Bộ tài chính đề nghị phải trả đầy đủ như bất kỳ một công dân nước ngoài nào khác đang làm việc tại VN, không được ưu tiên. Nhưng LĐ không thể bắt HLV Calisto nộp thuế mà trong hợp đồng cũ có nêu rõ, bên A tức LĐ phải đứng ra trả thế cho bên B (tức HLV Calisto). Được biết, lương của HLV Calisto hiện tại là 13.500 USD/tháng, thì tiền thuế vào khoảng 30 - 40%.

Trước đây, khi HLV Riedl còn tại chức, LĐ đã từng xin Bộ tài chính miễn thuế cho ông nhưng không được. Để đến cuối năm 2007, VFF phải chi một khoản cực lớn (vài tỷ đồng) để trả thuế cho ông khi HLV Riedl đã về nước sau khi đội U.23 VN thất bại tại SEA Games 24.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.