Tổng cục TDTT đồng ý với chỉ tiêu vào bán kết SEA Games của Miura

10/04/2015 19:16 GMT+7

(TNO) Tuy từng giao chỉ tiêu cho đội U.23 Việt Nam là phải lọt vào chung kết, thậm chí phải đoạt chức vô địch SEA Games 28 nhưng mới đây, lãnh đạo ngành thể thao đã đổi ý.

(TNO) Tuy từng giao chỉ tiêu cho đội U.23 Việt Nam là phải lọt vào chung kết, thậm chí phải đoạt chức vô địch SEA Games 28 nhưng mới đây, lãnh đạo ngành thể thao đã đổi ý.
HLV Miura chỉ đặt mục tiêu đưa U.23 Việt Nam vào bán kết SEA Games - Ảnh: Bạch Dương
Trong cuộc gặp mặt báo chí ngày 9.4, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Ngày 8.4, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có cuộc làm việc kéo dài 3 giờ đồng hồ với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF và HLV Toshiya Miura.

Chúng tôi đã nghe báo cáo về quá trình tập huấn, kết quả thi đấu của đội U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á 2016 và Tổng cục TDTT đã biểu dương thành tích lọt vào vòng chung kết giải U.23 châu Á của thầy trò ông Miura.

Ông Miura cũng đã báo cáo danh sách sơ bộ 35 cầu thủ của đội chuẩn bị cho SEA Games 28. HLV người Nhật cho biết, đây là danh sách quy tụ những gương mặt trẻ xuất sắc nhất từng khoác áo đội tuyển tại AFF Cup 2014, đội Olympic tham dự  ASIAD 17 và vòng loại U.23 châu Á. Ông sẽ tiếp tục theo dõi các trận đấu tại V-League và hạng nhất bổ sung những gương mặt mới”.  
HLV Miura vừa giúp U.23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết giải U.23 châu Á - Ảnh: Bạch Dương
Ông Trần Đức Phấn tiết lộ rằng, ban đầu, VFF và ông Miura chỉ nói chung chung là đội U.23 sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất tại SEA Games 28. Tuy nhiên: “Chúng tôi không muốn nghe chỉ tiêu chung chung như vậy. Mà yêu cầu cần phải nói thật rõ đích phấn đấu của đội U.23 như thế nào. Đội bóng đá U.23 cũng như các đội tuyển thể thao khác, cần phải đặt ra chỉ tiêu cụ thể”, ông Phấn nói.

Và sau khi các bên trao đổi qua lại, HLV Miura đã chốt ở phương án: “Trước mắt đội U.23 Việt Nam phấn đấu vào bán kết. Chúng tôi đã suy nghĩ kỹ và đồng ý với chỉ tiêu ban đầu này của ông Miura”, trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết.

Như vậy, áp lực đối với đội U.23 sẽ không còn nặng nề như trước. Cách đây mấy tháng, tại phiên họp của Ủy ban Olympic Việt Nam, cũng chính ông Trần Đức Phấn đã nêu rõ nhiệm vụ của ngành đặt ra cho HLV Miura là phải lọt vào trận chung kết SEA Games 28.
HLV Miura tiếp tục tìm quân cho các đội tuyển
Trong 8 vòng đầu của V-League 2015, HLV  Miura thường chọn các trận cầu đinh của mỗi lượt trận để dự khán. Nhưng ở lượt đấu thứ 9 vào ngày 12.4 tới, trong khi dư luận đặc biệt quan tâm đến trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Vinh, thì ông Miura lại chọn trận đấu khác.
 
Ông sẽ có mặt ở Quảng Ninh để chứng kiến trận đấu giữa đội nhà Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam. Ở lượt thứ 10 vào ngày 17.4, ông sẽ dự khán trận đấu giữa Thanh Hóa và Bình Dương. Lượt đấu 11, HLV Miura sẽ dự khán ở sân Hàng Đẫy để xem trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai.  
 
Ngoài ra, ông cũng rất chịu khó “đãi cát tìm vàng” ở giải hạng nhất, trong đó có trận giữa Nam Định và CAND vào ngày 11.4; trận giữa CAND và Huế vào ngày 18.4.  
 
Ông Miura cho biết, công cuộc tìm kiếm của ông nhằm phát hiện ra thêm nhân sự cho đội U.23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5.5 và cả đội tuyển quốc gia sẽ tập trung vào ngày 18.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.