Tổng giám đốc VPF: 'HLV Ngô Quang Trường có thể được xem xét tình tiết giảm nhẹ'

10/05/2016 11:09 GMT+7

9 giờ sáng nay, Ban tổ chức V-League 2016 đã có cuộc họp với Ban kỷ luật VFF xoay quanh chuyện kỷ luật đối với đội SLNA cũng như HLV Ngô Quang Trường, vì hành động lao vào sân phản ứng trọng tài, làm gián đoạn trận đấu giữa Thanh Hóa gặp SLNA hồi cuối tuần qua.

9 giờ sáng nay, Ban tổ chức V-League 2016 đã có cuộc họp với Ban kỷ luật VFF xoay quanh chuyện kỷ luật đối với đội SLNA cũng như HLV Ngô Quang Trường, vì hành động lao vào sân phản ứng trọng tài, làm gián đoạn trận đấu giữa Thanh Hóa gặp SLNA hồi cuối tuần qua.

HLV Ngô Quang Trường (áo đỏ sậm) đã lao vào sân phản ứng trọng tài - Ảnh: Minh Tú

Trao đổi với chúng tôi sau khi cuộc họp kết thúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng nói: "Với tư cách của đơn vị tổ chức giải, chúng tôi đã cung cấp tất cả các bằng chứng liên quan như đánh giá của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, băng hình, biên bản trận đấu... cho Ban kỷ luật VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam).

Chúng tôi không nêu quan điểm của mình bởi Ban kỷ luật làm việc độc lập, tổ chức này gồm những người uy tính, am hiểu luật nên tôi nghĩ họ sẽ đưa ra án phạt hợp tình hợp lý, đủ sức răn đe để SLNA hay các đội bóng khác không còn tái phạm".

Nói lên quan điểm cá nhân của mình về trường hợp phản ứng của HLV Ngô Quang Trường, ông Cao Văn Chóng nói: "Trường hợp đó trọng tài sai là quá rõ rồi. Vì trọng tài sai nên HLV Ngô Quang Trường mới phản ứng như vậy. Nhưng nói gì thì nói, hành động của HLV Quang Trường là phạm luật, điều lệ giải đã quy định cụ thể trách nhiệm, quyền hạn của HLV, nên bất kỳ ai vi phạm dù trong hoàn cảnh nào thì cũng phải nhận án phạt.

Chắc chắn HLV Ngô Quang Trường sẽ nhận mức án kỷ luật trong thời gian tới, đây cũng là điều đương nhiên, bởi mọi người đều phải tôn trọng cuộc chơi. Nhưng theo tôi, HLV Ngô Quang Trường có thể được xem xét tình huống giảm nhẹ, bởi do quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, ảnh hưởng đến công sức cầu thủ SLNA dẫn đến việc HLV Quang Trường bức xúc, phản ứng không đúng".


[VIDEO]: TÌNH HUỐNG GÂY TRANH CÃI
Trận đấu giữa Thanh Hóa - SLNA diễn ra hôm chủ nhật đúng chất derby miền Trung. Đội khách SLNA hai lần vượt lên dẫn bàn và tình huống gây tranh cãi đỉnh điểm của trận đấu này xảy ra ở phút 88. Sau pha treo bóng của Đình Đồng, Omar băng xuống nhận bóng và va chạm với hậu vệ Đình Hoàng.
Rất quyết đoán, trọng tài Hà Anh Chiến thổi phạt Đình Hoàng và cho đội chủ nhà FLC Thanh Hóa hưởng quả đá phạt đền bất chấp phản ứng gay gắt từ HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ SLNA. Với phản ứng quyết liệt này, trọng tài Hà Anh Chiến đã truất quyền chỉ đạo của HLV Ngô Quang Trường.

Điều đáng nói là băng hình quay chậm tình huống này đã chỉ rõ điểm của pha phạm lỗi này diễn ra ở ngoài vòng cấm địa.

Trên chấm 11m, Omar đã thực hiện thành công quả penalty và đem về trận hòa 2-2 cho FLC Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.