Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: Nhiều HLV ngoại đã nộp hồ sơ xin việc

25/12/2012 03:05 GMT+7

Hôm nay 25.12, VFF và Hội đồng HLV quốc gia sẽ họp cả ngày để chọn HLV nội tạm quyền dẫn dắt đội tuyển VN tham dự hai trận vòng loại Asian Cup 2012. Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã chia sẻ thông tin này cùng những nhận định về bóng đá khu vực.

Hôm nay 25.12, VFF và Hội đồng HLV quốc gia sẽ họp cả ngày để chọn HLV nội tạm quyền dẫn dắt đội tuyển VN tham dự hai trận vòng loại Asian Cup 2012. Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã chia sẻ thông tin này cùng những nhận định về bóng đá khu vực.

Những người thích hợp với chiếc ghế HLV trưởng trong thời điểm này đều đang có việc tốt ở CLB. VFF sẽ không dễ thuyết phục được ai đó nếu chỉ cho họ dẫn dắt 2 trận mà phải bỏ hẳn CLB?

Sau thất bại của tuyển VN ở AFF Cup, một trong những khuyết điểm của VFF là để HLV kiêm nhiệm. Chắc tôi không cần nhắc lại một số rào cản, khó khăn của việc kiêm nhiệm nữa vì báo chí cũng đã phân tích thấu đáo rồi. Không thể thấy sai mà vẫn tiếp tục làm. Với yêu cầu cao nhất là năng lực chuyên môn, chúng tôi đã lên danh sách những ứng viên nội đã từng làm ở tuyển VN ở những thời kỳ trước đây. Già có, trẻ có. Ở cuộc họp với Hội đồng HLV, chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp và đưa ra phương án tối ưu nhất. Từ lúc ông Phan Thanh Hùng từ chức đến thời điểm diễn ra hai trận đấu là quá ngắn (đầu tháng 2 và cuối tháng 3.2013) mà tình cảnh bóng đá VN vào lúc này thì cực kỳ khó khăn. Nhưng VFF sẽ cố thoát khỏi thế bị động. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho HLV tạm quyền.

 Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: Nhiều HLV ngoại đã nộp hồ sơ xin việc
 Tuyển Việt Nam sẽ có HLV tạm quyền - Ảnh: Khả Hòa

Ông nghĩ sao về lời tư vấn của HLV Avramovic, người vừa đưa Singapore đoạt chức vô địch AFF Cup, là VFF nên mời lại HLV Calisto?

Không có gì đảm bảo ông Calisto quay về sẽ lại thành công. Thành tích của HLV Calisto đầy mình nhưng đó chỉ cũng chỉ là một yếu tố. Quan điểm của tôi, HLV giỏi chỉ là một phần quan trọng của cuộc chơi. Chỉ tập trung tìm HLV thôi thì tốt nhưng chưa đủ. Sức mạnh của đội tuyển còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, bao gồm chất lượng cầu thủ, công tác chuẩn bị của VFF. Có lẽ, việc mời HLV Calisto không nằm trong kế hoạch của chúng tôi.

Ngồi trên khán đài chứng kiến trận chung kết AFF Cup, ông có bị rơi vào cảm xúc cay đắng khi nghĩ về bóng đá VN?

 

Danh sách các ứng viên nội được chia làm hai để lựa chọn, một là đang kiêm nhiệm như Hoàng Anh Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Văn Phúc. Hai đang là HLV tự do như Lê Thụy Hải, Nguyễn Thành Vinh...

Nếu ở góc độ khán giả, quả tình tôi đã rất cảm động trước tinh thần quả cảm của cả Thái Lan và Singapore - điều mà đội tuyển VN đã không có được. Còn xem với góc nhìn của nhà chuyên môn, thành thực mà nói, trình độ của VN thua kém nhiều quá. Trong cuộc họp Hội đồng AFF ngay sau đó, Tổng thư ký Liên đoàn các nước đã bình phẩm là cầu thủ của cả Thái và Singapore đã chiến đấu cho từng tình huống và chiến đấu không ngưng nghỉ suốt 90 phút. Thái Lan đã chuẩn bị rất tốt nên với họ, đoạt á quân cũng là một thất bại lớn. Còn với VN, tôi cũng dấy lên nỗi xót xa vì họ đã hơn chúng ta quá nhiều thứ. Với lối đá như đã thể hiện, đội tuyển VN không thể xứng đáng vào chung kết.

Trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, bất chấp thất bại, VN vẫn đứng vững vị trí số 1 Đông Nam Á. Nhưng kết quả này khiến chúng tôi cảm thấy xấu hổ. VFF chắc cũng chẳng sung sướng gì?

Vâng! Mọi người đều biết rõ mười mươi thực chất của đội tuyển VN là như thế nào. VN bị loại sớm, thua người ta mọi mặt thì làm sao mình nói hơn người ta được. Các vị trí trên bảng xếp hạng được tính toán khá phức tạp nhưng cũng chỉ mang tính tương đối. Chúng tôi không nhìn vào đó để mà lạc quan tếu. Mối quan tâm lớn nhất của VFF là sắp tới đội tuyển sẽ thi đấu ra sao, bộc lộ thần thái và kết quả thế nào.

HLV nội là giải pháp tình thế, lộ trình lâu dài phải tìm được HLV ngoại dù có thể tốn kém tiền của. VFF đã nhắm tới một “mục tiêu” nào chưa, thưa ông?

Mỗi ngày, VFF nhận được khá nhiều hồ sơ của nhiều đối tượng HLV ngoại khác nhau. Có nhiều HLV ngoại còn gọi điện thẳng cho tôi, bảo rằng, biết đội tuyển VN chưa có người làm nên tự ứng cử và nếu VFF thấy đáp ứng được mọi yêu cầu thì người ta sẵn sàng xin sang VN. Nhưng giờ VFF mới chỉ có danh sách ứng viên nội thôi còn ngoại cho giai đoạn sau này thì chưa.

Lan Phương
(thực hiện)

>> VFF lại “chống” Tổng cục TDTT
>> Bài toán khó cho VFF
>> VFF nói về U.22 VN đá V-League
>> Singapore lần thứ 4 vô địch AFF Cup
>> Chung kết lượt về AFF Cup: Thái Lan khó thắng
>> Thất bại ở AFF Cup 2012, tuyển Việt Nam vẫn xếp nhất Đông Nam Á
>> Thái Lan vào chung kết AFF Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.