Tổng thư ký VFF: 'Nói anh Trần Quốc Tuấn giữ 14 ghế là sai'

23/10/2015 13:22 GMT+7

(TNO) Gần đây phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn bị một số báo chí ‘tố’ là giữ quá nhiều chức vụ, thậm chí còn ‘khen’ ông là ‘lập kỷ lục’ ngồi 14 chiếc ghế khác nhau. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã phản bác điều này.

(TNO) Gần đây phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn bị một số báo chí ‘tố’ là giữ quá nhiều chức vụ, thậm chí còn ‘khen’ ông là ‘lập kỷ lục’ ngồi 14 chiếc ghế khác nhau. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã phản bác điều này.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh "minh oan" cho phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn - Ảnh: Lê Nam

“Tôi khẳng định thống kê về số chức danh là không chính xác, vì nhiều chức danh từ các nhiệm kỳ trước đây cũng được tính vào đó”, ông Hoài Anh trả lời trên VnExpress.

Ông Hoài Anh nói thêm: “Không những ở VFF, mà ở các Liên đoàn  bóng đá châu lục và quốc tế đều có các ban trực thuộc Ban chấp hành (BCH). Do vậy, theo phân công của thường trực BCH thì các thành viên của thường trực sẽ phụ trách một số ban liên quan tới lĩnh vực mà người đó được phân công, và đó không phải là chức danh.

Trong những năm qua, VFF cũng đã có chính sách để các cán bộ của chúng tôi tham gia vào các ban của liên đoàn châu lục và khu vực. Nhờ đó, chúng ta sẽ có lợi hơn trong việc chủ động tham gia đóng góp và được nắm bắt các thông tin trực tiếp, chính xác để có kế hoạch chuẩn bị cho bóng đá Việt Nam, bắt kịp xu hướng của bóng đá quốc tế”.

Không rõ bóng đá nội đã bắt kịp được xu hướng bóng đá quốc tế hay chưa, chỉ biết, đội tuyển Việt Nam vừa thua liểng xiểng trước Thái Lan. Mà chính ông Hoài Anh cũng phải nói: “Cảm giác rất buồn sau một trận thua. Dư luận luôn đòi hỏi lý do vì sao lại thua. Nhưng trong bóng đá, chúng ta đôi khi cũng phải phân tích lại mong muốn và thực lực của chúng ta.

Nếu tôi không nhầm, trong lịch sử đối đầu, chúng ta chỉ hai lần thắng Thái Lan, 3-0 năm 1998, tại Hà Nội, và 2-1 năm 2008 tại Bangkok. Còn lại, chúng ta thua 15 và có 4 lần hòa. Cán cân thành tích nghiêng hẳn về phía Thái Lan. Việc chiến thắng của chúng ta mang yếu tố đột biến hơn là khả năng cạnh tranh thực tế. 

VFF đánh giá đội tuyển đã nỗ lực hết mình cho trận đấu này, nhưng kết quả chưa được như mong muốn và chúng ta không tạo được đột biến cần thiết. Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam trước đó đã chơi rất tốt khi hòa Iraq, đội đứng thứ 85 thế giới. Nhưng khi thua Thái Lan, chúng ta quên đi điều đó”.

Ông Lê Hoài Anh (trái) trong lần đón đoàn U.19 Việt Nam thắng lợi trở về - Ảnh: Lê Nam
Trước một vấn đề nóng đang được dư luận rất quan tâm là Hội đồng HLV quốc gia đã được VFF “trọng dụng” như thế nào hay đã biến nó thành tổ chức “hữu danh vô thực”, ông Lê Hoài Anh thanh minh: “Hội đồng HLV trên thực tế đã tham gia từ đầu vào quá trình đề xuất tuyển chọn HLV trưởng và cũng đã cử các HLV bóng đá tham gia vào quá trình giới thiệu cầu thủ  cho đội tuyển quốc gia.

Công việc chuyên môn như phân công tổ chức công tác huấn luyện, phân tích dữ liệu, thông tin về đối thủ thì được HLV trưởng cùng các trợ lý trao đổi, thống nhất. Nhưng quyết định cuối cùng thì vẫn luôn thuộc về HLV trưởng. Và VFF theo sát quá trình này.

BCH VFF cũng có những trao đổi, tạo cơ chế để nâng cao hơn nữa hiệu quả của Hội đồng HLV quốc gia, huy động nhiều hơn nữa đóng góp của các HLV bóng đá chuyên nghiệp vào quá trình xây dựng đội tuyển".

Một khán giả đã chất vấn ông Hoài Anh: “Bao giờ bóng đá Việt Nam mới xây dựng lối đá riêng mang bản sắc và phù hợp với thể trạng con người Việt Nam? Đây có phải là một tiêu chí được VFF đặt ra khi đàm phán ký hợp đồng thuê HLV cho các đội tuyển?”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nắm nhiều chức danh sẽ có lợi cho bóng đá Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Câu trả lời của Tổng thư ký VFF chưa đi thẳng vào trọng tâm, mà mới chỉ “loanh quanh” đâu đó: “Lối đá của một đội bóng đương nhiên phải dựa vào thực tế về thể lực, thể hình, khả năng kỹ thuật của cầu thủ. Các phẩm chất này phải phát triển ở mức độ cao thì đội bóng mới có khả năng cạnh tranh về mặt thành tích.

Điều quan trọng bây giờ là hệ thống đào tạo của chúng ta phải gạn lọc, đào tạo được những cầu thủ có thể hình, thể lực, kỹ thuật. Mà để làm được điều này thì cần cả một quá trình lâu dài.

VFF luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ và đã tổ chức rất nhiều khóa đào tạo cho các HLV từ trình độ cơ sở đến chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng khuyến khích các CLB hợp tác đào tạo với các CLB nước ngoài, để tiếp cận, học hỏi công nghệ đào tạo cầu thủ tiên tiến được kiểm nghiệm qua nhiều năm và phát huy hiệu quả”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.