'TP.HCM đã vào bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên với cầu thủ futsal'

30/10/2015 18:35 GMT+7

(TNO) Thua 1-3 trước đối thủ quá vượt trội là Hà Nội T&T, HLV Phùng Thanh Phương khẳng định ông hài lòng về những nỗ lực của các học trò, khi đã phải tận dụng cả cầu thủ futsal để tạo nên thành tích vào bán kết U.21 Báo Thanh Niên 2015.

(TNO) Thua 1-3 trước đối thủ quá vượt trội là Hà Nội T&T, HLV Phùng Thanh Phương khẳng định ông hài lòng về những nỗ lực của các học trò, khi đã phải tận dụng cả cầu thủ futsal để tạo nên thành tích vào bán kết U.21 Báo Thanh Niên 2015.

Bá Tiến (11) là dân futsal, trong khi trung vệ Xuân Tình được HLV Phùng Thanh Phương đẩy lên đá trung phong - Ảnh: Bạch Dương

“Anh Đức (HLV Phạm Minh Đức - PV) có những cầu thủ có chuyên môn tốt có khổ tâm, thì tôi cũng có áp lực riêng của tôi. Qua giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay, các cầu thủ của tôi đã có bước trưởng thành chuyên môn, đã hình thành nên những con người chuẩn bị cho giải hạng Nhất sắp tới.

Anh Đức đánh giá chúng tôi rất chính xác. TP.HCM đã phải đưa trung vệ Xuân Tình lên đá tiền đạo ở trận này. Hay tiền vệ Bá Tiến vốn là cầu thủ futsal đã được tận dụng đá giải này… Qua giải đấu này tôi rất hài lòng về những gì cầu thủ của tôi đã làm được.

Tôi đánh giá cao chất lượng chuyên môn trận đấu hôm nay. Hiệp 1, chúng tôi cố gắng thu hẹp cự ly để chống cách đá của Hà Nội T&T và thành công. Bóng đá, không thể đòi hỏi không có sai lầm trong 90 phút.

Hiệp 2 chúng tôi đã để điều đó xảy ra. Trình độ chuyên môn và đẳng cấp hơn nhau sẽ thể hiện ở những thời điểm đó.Thua nhưng tôi tự hào về các học trò. Chúc mừng anh Đức về chiến thắng ngày hôm nay”, HLV Phùng Thanh Phương tự sự sau trận bán kết với Hà Nội T&T.

HLV Minh Đức thừa nhận rất "căng" ở trận gặp TP.HCM - Ảnh: Bạch Dương

Trên sân Thống Nhất, U.21 TP.HCM đã gây rất nhiều khó khăn cho Hà Nội T&T trong hiệp 1, kết thúc hòa 1-1. Sang hiệp 2, với thể lực đi xuống, họ đã mắc sai lầm và chấp nhận thất bại 1-3 khi Văn Thành lập hat-trick cho Hà Nội T&T.

HLV Phạm Minh Đức rất tôn trọng đối thủ: “Đi đến đây, tôi nghe đánh giá Hà Nội T&T có nhiều cầu thủ Olympic và U.19. Đó là áp lực của đội khi phải có thành tích tốt.

Hôm nay chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. HLV Phùng Thanh Phương rất hiểu đội của tôi. Tôi xác định nếu thua bàn trước sẽ cực kỳ có khăn khi TP.HCM sẽ phòng ngự dày đặc. Và thực tế, chưa thua họ cũng phòng ngự dày đặc.

Rất may, những con át chủ bài tung vào sân đã thay đổi cục diện trận đấu. Hà Nội T&T chỉ có 11 người đá chính. 8 ngày đá 4 trận, không thể đòi hỏi các cháu chơi tốt hết. Ở trận cuối vòng bảng khi gặp SHB.ĐN tôi đã tung 9 vị trí dự bị đá. Hôm nay, từ phút 70 khi TP.HCM xuống sức, tôi tung cầu thủ chủ lực vào và đã thành công".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.