TP.HCM đón chuyên gia CLB Olympic Lyon sang mở học viện

Chiều 24.4, sân Thống Nhất trong ngày diễn ra trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Long An đã đón tiếp 2 vị khách đặc biệt từ Lyon, trong hành trình khảo sát để mở tuyến trẻ tại TP.HCM.

Chiều 24.4, sân Thống Nhất trong ngày diễn ra trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Long An đã đón tiếp 2 vị khách đặc biệt từ Lyon, trong hành trình khảo sát để mở tuyến trẻ tại TP.HCM.

2 chuyên gia Julien Negri (phải) và Jean Francois Vulliez có mặt trên sân Thống Nhất ngày 24.4 - Ảnh: Phương Nguyên

Mặc đồng phục in biểu tượng của CLB Olympic Lyon, bộ đôi Jean Francois Vulliez, Julien Negri đã theo dõi trận đại thắng 3-1 của CLB Sài Gòn trước Long An. Suốt trận đấu, cả 2 trao đổi cùng nhau rất nhiều.

“Chúng tôi đến TP.HCM để khảo sát các điều kiện bóng đá nơi đây. Chiều nay chúng tôi xem các trận đấu tại giải vô địch quốc gia. Sau đó, chúng tôi có những kế hoạch đến thăm các học viện bóng đá trên khắp thành phố… để phân tích bóng đá tại TP.HCM”, anh Julien Negri cho biết.

Được biết đây là một bước trong kế hoạch hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) và CLB Olympic Lyon có thời hạn đến 2020 nhằm cải thiện năng lực đào tạo trẻ, xây dựng đội bóng cũng như futsal, bóng đá nữ cho TP.HCM.

Theo thỏa thuận, phía Lyon sẽ hỗ trợ cho TP.HCM và HFF trong công tác đào tạo trẻ, xây dựng đội bóng vững chắc cho thành phố, đồng thời cũng sẽ giúp TP.HCM trong việc phát triển tốt futsal và bóng đá nữ.

Còn nhớ trong lễ ký kết hồi đầu tháng 1.2016, Chủ tịch CLB Bóng đá Lyon, ông Jean Michel Aulas khẳng định việc ký hợp tác với HFF là một việc rất quan trọng  của CLB Lyon, hứa sẽ làm hết sức để sự hợp tác này thành công thật tốt.

Chủ tịch HFF Trần Anh Tú trong lễ ký kết với CLB Lyon tại Pháp - Ảnh do nhân vật cung cấp

Theo lời Chủ tịch HFF, ông Trần Anh Tú thì đây là đoàn tiền trạm của CLB Lyon. Họ sẽ khảo sát trong vài ngày, chuẩn bị cho đợt tuyển sinh vào tháng 6 và khai giảng khóa đào tạo đầu tiên của học viện bóng đá chung giữa HFF và CLB Lyon.

Đây sẽ là một học viện mới hoàn toàn độc lập với các học viện bóng đá đang hiện hữu trên địa bàn thành phố, theo ông Tú.

Điều này cũng ứng với chia sẻ của HLV Julien, rằng anh sẽ “chính thức ở lâu dài tại TP.HCM trong khoảng 4 năm để phát triển bóng đá tại TP.HCM”.

Hiện tại, CLB Olympic Lyon đang sở hữu sân Parc L’OL có sức chứa gần 60.000 chỗ ngồi. Theo Chủ tịch CLB Lyon, ông Jean Michel Aulas, đây là một tổ hợp gồm sân vận động, khách sạn, trung tâm thể thao và khu giải trí được xây hoàn toàn bằng tiền của CLB Lyon và đây là lần đầu tiên có một CLB bóng đá ở châu Âu làm được điều này.

Sẽ có 6 trận của Euro 2016 được tổ chức ở sân này, trong đó có 1 trận bán kết và 1 trận tứ kết. Ngoài ra, World Cup FIFA nữ cũng sẽ tổ chức trận khai mạc và Chung kết ở sân này.

Sân này chắc chắn sẽ được CLB Lyon đăng cai tổ chức các trận chung kết Champion League hoặc Europa League. Đoàn HFF dẫn đầu bởi Chủ tịch Trần Anh Tú đã dự khán trận khai trương sân Parc L’OL.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.