TP.HCM gặp lại Hà Nội ở bán kết Cúp quốc gia

12/09/2020 09:54 GMT+7

Thầy trò HLV Chung Hae-seong đã thắng ngược đội hạng nhất Bà Rịa-Vũng Tàu 3-2 một cách chật vật vào chiều qua để giành 1 vé vào bán kết Cúp quốc gia.

Chiều nay sẽ diễn ra 2 trận còn lại của tứ kết Cúp quốc gia. Lúc 17 giờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) gặp Than Quảng Ninh và 19 giờ 15 Viettel gặp Becamex Bình Dương. Trên lý thuyết, 2 đội chủ nhà có vẻ kém thế hơn vì HLHT mới lần thứ 2 dự cúp còn Viettel thành tích tốt nhất chỉ vào đến vòng 1/8, trong khi Than Quảng Ninh và Bình Dương đều là các nhà cựu vô địch của giải đấu này. Đội bóng đất Thủ đang là đội bóng giữ kỷ lục 3 lần đoạt Cúp quốc gia (vào các năm 1994, 2015, 2018). Còn đội bóng đất Mỏ cũng đã 1 lần bước lên ngôi vị cao nhất (năm 2016). Dù vậy HLV Phạm Minh Đức tỏ ra tự tin khi đội bóng của ông từng thắng Than Quảng Ninh ở V-League mùa này 2-0. Còn Viettel từng thắng Becmaex Bình Dương mùa trước ngay tại sân Hàng Đẫy trong 1 trận mà trọng tài Trương Hồng Vũ đã bẻ còi không công nhận bàn gỡ hòa của Tiến Linh. 
Minh Long
Do nhiều lần đối đầu không thắng đối thủ “đàn em” này nên TP.HCM có phần tự ti nhập cuộc không tốt. Thêm vào đó HLV Chung Hae-seong lại có phần chủ quan khi không sắp 3 vị trí mạnh nhất ở hàng công là Phi Sơn, Huy Toàn và Công Phượng từ đầu nên dẫn đến sự chệch choạc trong lối chơi. Chính 2 yếu tố đó khiến TP.HCM ngay 10 phút đầu đã thua chóng vánh 2 bàn do Ngọc Hùng và Văn Đức ghi cho đội chủ sân Bà Rịa. Sau đó, TP.HCM siết lại đội hình và cách chơi, lần lượt tung 3 át chủ bài trên vào sân từ cuối hiệp 1 và hiệp 2. Chính nhờ đẳng cấp của các cầu thủ này đã liên tục khuấy đảo khiến hàng thủ Bà Rịa-Vũng Tàu phạm sai lầm. Lần lượt Công Phượng, Huy Toàn san bằng tỷ số 2-2 trước khi Đỗ Văn Thuận chấm dứt giấc mơ đẹp của chủ nhà khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho TP.HCM.

Niềm vui của TP.HCM

Khả Hòa

Ở trận đấu còn lại, Hà Nội đè bẹp Cần Thơ đến 7-0 với 2 cú đúp của Văn Quyết, Quang Hải và 3 bàn còn lại do Thành Chung, Hùng Dũng, Hồ Minh Dĩ ghi. Ở bán kết ngày 16.9 tới Hà Nội sẽ gặp TP.HCM tái hiện trận đấu gây nhiều tranh cãi ở V-League chưa lâu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.