TPHCM: 'Hiểm họa' từ Thành Chung và bài toán hỗ trợ cho Bùi Tiến Dũng

16/09/2020 12:30 GMT+7

Nếu HLV Chu Đình Nghiêm đẩy Thành Chung lên đá trung phong cho Hà Nội ở bán kết Cúp quốc gia 2020 lúc 19 giờ 15 ngày 16.9, Bùi Tiến Dũng cần nhớ lời cảnh báo của HLV Trần Minh Chiến.

Tại tứ kết, TP.HCM đã có cuộc lội ngược dòng hú vía trước đại diện hạng Nhất là Bà Rịa Vũng Tàu. Khó khăn đến khi ngay trong hiệp 1 thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã có 2 bàn dễ dàng vào lưới Bùi Tiến Dũng.
Đó đều là những tình huống cố định không quá phức tạp. Bóng được câu vào cột xa, các cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu chạy chỗ chiến thuật tung hỏa mù để đồng đội dễ dàng đánh bại Bùi Tiến Dũng từ các quả đánh đầu. 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và điểm yếu 'chết người' bị đối thủ 'nắm thóp'

HLV Trần Minh Chiến sau trận cho biết: “Không phải Bùi Tiến Dũng dở. Cậu ấy là thủ môn xuất sắc. Tuy nhiên tôi hiểu Bùi Tiến Dũng một chút và may mắn là các học trò tôi đã giải quyết được 2 bàn thắng. Tiếc là Bà Rịa Vũng Tàu không thể giữ được kết quả cuối cùng”. 

Thành Chung mở tỷ số cho Hà Nội trận đại thắng Cần Thơ 7-0

Minh Tú

Một lời cảnh báo nghiêm túc từ HLV Trần Minh Chiến và Bà Rịa Vũng Tàu trước khi TP.HCM hành quân ra đất Bắc để làm khách tại Hàng Đẫy của CLB Hà Nội. Bùi Tiến Dũng cần được hỗ trợ tốt hơn trong các tình huống cố định.
Chắc chắn, Hà Nội trong cuộc chiến được sử dụng 3 ngoại binh sẽ mạnh và đáng gờm hơn tân binh hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu nhiều. Đặc biệt, “chiêu độc” của HLV Chu Đình Nghiêm khi đẩy trung vệ Thành Chung lên đá cắm hứa hẹn sẽ khiến TP.HCM bối rối.
Là trung vệ, nhưng Thành Chung là “khách quen” các vòng cấm địa những đối thủ của Hà Nội. Trong sự nghiệp non trẻ của mình, chàng trai cũng xuất thân từ lò “Hoàng Anh Gia Lâm” rất nhiều lần lập công từ các pha dâng cao. 

TP.HCM và Bùi Tiến Dũng phải dè chừng các tình huống cố định của Hà Nội

Minh Tú

Như mùa giải trước, được tung vào sân lúc gần cuối trận lập tức Thành Chung phá vỡ thế bế tắc ở pha chạm bóng đầu tiên, giúp Hà Nội gỡ hòa 1-1 và sau đó loại HAGL khỏi Cúp quốc gia 2018.
Hay mới nhất, Nguyễn Thành Chung cũng là người ghi bàn mở ra trận đại thắng 7-0 cho Hà Nội trước Cần Thơ. Đó là tình huống anh di chuyển không bóng khôn ngoan và có mặt đúng lúc, đúng chỗ để lập công.
Xuất thân từ trung vệ, điểm mạnh nhất của Thành Chung là khả năng bật nhảy rất tốt. Với chiều cao 1m80, anh càng trở nên đáng gờm bởi thiên phú chọn điểm rơi để không chiến thuộc loại “hiếm có, khó tìm”. Sự xuất hiện của trung vệ Diakite cao to sẽ là tin vui cho TP.HCM.
Nhưng TP.HCM không thể chủ quan vì Hà Nội có rất nhiều chân đá phạt đáng gờm như Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Tấn Tài... Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng hàng thủ TP.HCM chắc chắn sẽ phải có một ngày làm việc tập trung để tránh bị khai thác tình huống cố định giống như trước Bà Rịa Vũng Tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.