TP.HCM lần thứ 9 vô địch bóng đá nữ quốc gia

11/12/2020 06:48 GMT+7

Đội nữ TP.HCM đã có ngôi vô địch thứ 9 trong lịch sử sau khi thắng quá dễ dàng Thái Nguyện T&T đến 6-1 ở vòng áp chót giải nữ vô địch quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Không hề có bất ngờ nào khi các cô gái TP.HCM tỏ ra quá mạnh so với đội bóng phiá Bắc. Đẳng cấp và trình độ vượt trội đã được các học trò HLV Đoàn Kim Chi thể hiện từ khá sớm khi có bàn thắng dẫn điểm ngay phút thứ 10. Từ đường ném biên bên cánh phải, Huỳnh Như nhanh chân tận dụng pha xứ lý không tốt của hậu vệ Thái Nguyên T&T để ghi bàn thắng.
Lẽ ra TP.HCM có thể chỉ đá cầm chừng vì chỉ cần 1 bàn thắng là họ đủ để đăng quang trước 1 vòng đấu. Nhưng Chương Thị Kiều và đồng đội có vẻ bị chạm tự ái sau bàn gỡ hòa của Thúy Nga cho Thái Nguyên T&T từ chấm 11m. Chính điều đó đã thể hiện qua cơn mưa gôn 5 bàn còn lại sau đó do Hoài Lương. Phạm Thị Trang (2 bàn), Thùy Trang và Mỹ Anh ghi để ấn định tỉ số chiến thắng 6-1.

Niềm vui của TP.HCM

VFF

Như vậy, TP.HCM I đã lên ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu.Đây là chức vô địch thứ 9 của các cô gái TP.HCM bắt đầu từ lần đầu tiên năm 2022. Thành tích này chỉ còn kém Hà Nội đúng 1 ngôi vô địch nữa (Hà Nội có 10 lần vô địch). Được biết Sở VH-TT TP.HCM và Trung Tâm TDTT Q.1 dự kiến tổ chức đón đội nữ cùng Cúp vô địch từ Bình Dương về TP.HCM vào ngày 13.12 tới sau trận thủ tục giữa TP.HCM 1 với Phong Phú Hà Nam (đội đã bị TP.HCM 1 cầm hòa 1-1nên chỉ xếp thứ tư)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.