TP.HCM sẽ ra sao nếu không có Công Phượng?

21/09/2020 16:02 GMT+7

Có những người sự vắng mặt chỉ làm tăng thêm nỗi nhớ khát khao về họ, giống trường hợp Công Phượng và CLB TP.HCM vào lúc này cũng như dấu hỏi cho mùa bóng tới.

Đã có rất nhiều kịch bản được nhắc đến, nhưng ít ai ngờ TP.HCM có thể dễ dàng gục ngã trước Hà Nội như vậy, với tỷ số đậm 1-5 tại bán kết Cúp quốc gia khi Công Phượng vắng mặt.
Khác biệt tạo ra so sánh càng rõ khi Viettel ở mùa thứ 2 chơi tại V-League đã trình diễn thứ bóng đá chắc chắn, gắn kết và hiệu quả hơn hẳn. Nếu Thái Quý và Quang Hải không tỏa sáng những phút cuối trận thì cúp đã về tay Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải.

Công Phượng quan trọng thế nào với HLV Chung Hae-seong?

Nên biết, nếu TP.HCM vắng Công Phượng thì Viettel thậm chí còn mất đến 3 trụ cột vô cùng quan trọng là tiền vệ dẫn dắt Khắc Ngọc, nơi biên phải Trọng Hoàng và Văn Hào cùng bị treo giò.
Sự khác biệt trong 2 trận bán kết và chung kết Cúp quốc gia 2020 khiến lần đầu tiên trong mùa giải này TP.HCM bị đặt trong vị thế lép vế hơn Viettel trong cuộc đua vô địch tại V-League 2020. 

Công Phượng giúp Huy Toàn hồi sinh trong màu áo TP.HCM

CLB TP.HCM

Á quân V-League 2019 hiện đang thua Hà Nội 1 điểm sau chính thất bại trước đối thủ này và thua đội đang tạm xếp nhì bảng Viettel 2 điểm. Nhưng nhìn cách cùng đá với Hà Nội, rõ ràng TP.HCM không có Công Phượng trở nên lép vế hơn rất nhiều.
Tại AFC Cup, Công Phượng là cái tên ghi bàn tốt thứ nhì với 2 bàn thắng. Còn ở mặt trận V-League cầu thủ mượn từ HAGL đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho TP.HCM với 4 pha lập công.
Nhưng tầm ảnh hưởng của Công Phượng lớn hơn nhiều những con số thống kê khô khan. Để đánh giá, hãy nhìn vào 2 bộ mặt của TP.HCM trong trận tứ kết Cúp quốc gia 2020 với "đàn em" Bà Rịa Vũng Tàu.
Từ chỗ bị dẫn 2 bàn, Công Phượng khi vào sân đã giúp TP.HCM lột xác, tìm lại sự tự tin và dồn ép đối thủ đến nghẹt thở.

Phút nghịch ngợm giữa Công Phượng và ngoại binh TP.HCM

CLB TP.HCM

Anh ghi 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 mở ra cuộc lội ngược dòng cho đại diện V-League sau khi ngồi cả hiệp 1 trên băng ghế dự bị chứng kiến đồng đội bế tắc. TP.HCM trước và sau khi có Công Phượng là 2 sắc thái sinh khí khác hẳn.
Hơn thế, khả năng cầm bóng đột phá và thu hút, khuấy đảo sự chú ý của đối thủ của Công Phượng là mấu chốt giúp TP.HCM khai thác những khoảng trống lộ ra, hoặc khai thác các quả đá phạt do Công Phượng đem về giúp Huy Toàn và Văn Thuận lập công.
Hết mùa bóng này, hợp đồng cho mượn Công Phượng (kể cả sau khi gia hạn) sẽ hết. Nhìn cách Tuấn Anh, Xuân Trường... đang hồi sinh ở HAGL có thể nghĩ đến kịch bản bầu Đức gọi "cục vàng" Công Phượng về lại phố Núi.

TP.HCM đang hưởng lợi nhưng cũng phụ thuộc vào Công Phượng

Khả Hòa

Nhìn vào cách TP.HCM vô hồn, thiếu ý tưởng trước Bà Rịa Vũng Tàu và Hà Nội thật khó tưởng tượng kịch bản cho mùa bóng tới. Nhất là khi Công Phượng quá hay để tự nhiên tất cả phải dựa vào mình, đến mức nó thành một thói quen ỷ lại.
TP.HCM vừa đặt ra một loạt dấu hỏi khi mua bộ ba Khánh Hòa Ti Phông, Trùm Tỉnh, Đình Khương với tổng số tiền ngót nghét chục tỉ đồng, khi trừ Ti Phông thuộc diện khá 2 cái tên sau chỉ là những tên tuổi không nổi bật tại V-League.
Quay trở lại cuộc đua vô địch, TP.HCM bỗng dưng lép vế hơn Viettel, Sài Gòn, Hà Nội cũng bởi một phần lý do như thế. Nếu Quang Hải có quá nhiều vệ tinh cộng hưởng để luân phiên tỏa sáng, thì ai sẽ là người chia sẻ gánh nặng cho Công Phượng đây?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.