TP.HCM vô địch bóng đá nữ quốc gia 2015: ‘Vàng 10’ của quái kiệt Kim Chi

27/06/2015 06:42 GMT+7

* 1 tỉ đồng tiền thưởng cho chức vô địch đầu tiên sau 5 năm của tuyển nữ TP.HCM (TNO) Từ sân cỏ bước vào cabin huấn luyện, 'Cô gái Vàng' Đoàn Thị Kim Chi tiếp tục thể hiện bản lĩnh quái kiệt của mình bằng trận hòa 2-2 kịch tích trước Hà Nội 1 để đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ quốc gia 2015.

* 1 tỉ đồng tiền thưởng cho chức vô địch đầu tiên sau 5 năm của tuyển nữ TP.HCM 

(TNO) Từ sân cỏ bước vào cabin huấn luyện, 'Cô gái Vàng' Đoàn Thị Kim Chi tiếp tục thể hiện bản lĩnh quái kiệt của mình bằng trận hòa 2-2 kịch tích trước nhà đương kim vô địch Hà Nội 1 để đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ quốc gia 2015. 

Niềm vui vô địch của nữ TP.HCM sau 5 năm chờ đợi - Ảnh: Đỗ Hải

Chia sẻ sau trận đấu đầy căng thẳng, “Cô gái Vàng” của bóng đá Việt Nam Đoàn Thị Kim Chi không giấu sự vui sướng khi lên ngôi vô địch: “Tôi và các học trò thực sự rất vui mừng với chức vô địch năm nay. Lúc này, cả đội sẽ ăn mừng chức vô địch trước đã. Còn sau khi trở lại với việc tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải mới, chúng tôi sẽ tính toán và lên kế hoạch chi tiết cho chặng đường tiếp theo.

Chiến thắng này là nhờ công của các cầu thủ. Trước giải đấu, bản thân tôi và các cầu thủ luôn đánh giá rằng Hà Nội 1 là đội bóng rất mạnh. Vì vậy tôi luôn căn dặn các học trò hãy cố gắng hết mình, qua từng trận đấu, tích lũy từng điểm số. Khi vượt qua đối thủ đăng quang thì niềm vui như vỡ òa”.

Được ăn mừng chức vô địch ở cả 2 cương vị HLV và cầu thủ, thuyền trưởng của CLB TP.HCM chia sẻ rằng dù ở đâu, dưới cương vị nào, thì chức vô địch luôn ngọt ngào và đáng để tận hưởng. 

HLV Kim Chi đã đặt dấu ấn đậm nét trong chức vô địch của nữ TP.HCM - Ảnh: Đỗ Hải

Trong men say chiến thắng, HLV Kim Chi cũng không quên nhắn gửi tới những người hâm mộ luôn dõi theo đội bóng của cô. “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những người là đã luôn theo sát, ủng hộ đội thi đấu. Chức vô địch này không chỉ là mong muốn của đội bóng, mà là sự trông chờ của đông đảo người hâm mộ bóng đá nói chung, và những người yêu mến bóng đá TP HCM nói riêng.

Vì vậy, tôi xin tặng chiến thắng này cho tất cả mọi người. Những người luôn đặt niềm tin, sự kỳ vọng, và ủng hộ cho đội bóng đều xứng đáng được tận hưởng niềm vui chiến thắng”, nữ quái kiệt chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Cùng chung niềm vui vô địch, tiền đạo Hoài Lương, người đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho TP HCM cho biết: "Thực sự là rất vui mừng khi tôi đóng góp 1 bàn thắng để giúp đội nhà lên ngôi vô địch. Vào lúc này rất khó để diễn tả cảm xúc, chỉ biết rằng tôi đang rất vui".

Hoài Lương trả lời phỏng vấn trong thời khắc đăng quang - Ảnh: Đỗ Hải

Trong niềm vui sướng sau khi đội nhà soán ngôi của đối thủ Hà Nội 1, cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm 2014 cho biết cô muốn gửi tặng danh hiệu này tới gia đình mình, đặc biệt là bố mẹ và bác của cô, những người đã dìu dắt và định hướng để có được Hoài Lương ngày hôm nay.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, đại diện Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) đã đưa ra quyết định thưởng nóng cho thầy trò HLV Kim Chi 300 triệu đồng. Cùng với đó, ông Trần Anh Tú, chủ tịch HFF cũng đã hứa sẽ "rút hầu bao" thưởng riêng 200 triệu đồng nữa. Như vậy, với chức vô địch sau 5 năm chờ đợi (được BTC trao thưởng 300 triệu đồng), thầy trò HLV Kim Chi đã bỏ túi gần 1 tỉ đồng tiền mặt.

Hòa 2-2, nữ TP.HCM truất ngôi hậu của Hà Nội 1
Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng với lối đá tấn công. Phút 38, sau rất nhiều cơ hội của cả 2 đội, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của thu môn Kiều Trinh, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (25) đã nhanh chân dứt điểm cận thành cho Hà Nội 1.
Những phút sau đó, đội bóng thủ đô thi đấu áp đảo đối thủ. Nhưng bất ngờ xảy đến ở phút 75, Hoài Lương (5) thoát xuống rất nhanh, gỡ hòa cho TP.HCM. Có bàn thắng gỡ hòa, các cô gái TP.HCM giải tỏa được áp lực và giành lại thế chủ động.
Phút 80, Võ Thị Thùy Trinh (67) có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho TP.HCM. 10 phút còn lại là không đủ để Hà Nội 1 lật ngược thế cờ khi họ chỉ có được thêm 1 bàn thắng vào phút 90 do công của Nguyễn Thị Xuyến (26).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.