T.Quảng Ninh 4-0 Đồng Tháp: Dấu ấn của Phan Thanh Hùng

01/05/2016 09:46 GMT+7

Ngày 30.4, sân Cẩm Phả mở đại nhạc hội, từ sự xuất hiện của ngôi sao ca nhạc Sơn Tùng MTP đến trận đại thắng 4-0 đầy thuyết phục của T.Quảng Ninh trước Đồng Tháp tại vòng 8 V-League 2016.

Ngày 30.4, sân Cẩm Phả mở đại nhạc hội, từ sự xuất hiện của ngôi sao ca nhạc Sơn Tùng - MTP đến trận đại thắng 4-0 đầy thuyết phục của T.Quảng Ninh trước Đồng Tháp tại vòng 8 V-League 2016.

Minh Tùng ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Đồng Tháp - Ảnh: Minh Tú

Chiến thắng của T.Quảng Ninh rất đã mắt. Nhất là các bàn thắng. Từ tình huống bật cao đánh đầu mở tỷ số của trung vệ Minh Tùng ở phút 15, đến cú ra chân thần sầu từ xa của Nghiêm Xuân Tú ở phút 37 ấn định chiến thắng 4-0.

Ngoài 2 tình huống đó, Nghiêm Xuân Tú còn có 2 đường kiến thiết, đều đến từ những tình huống đi bóng, qua người và tạt rất đẹp để Dyachenko lập cú đúp bằng đầu.

Bốn bàn thắng trong hơn 22 phút. Trận đấu xem như an bài từ đó. Đồng Tháp trước những pha nã pháo liên tục của T.Quảng Ninh đã vỡ trận và không gượng dậy được nữa dù các học trò của HLV Phạm Công Lộc đã rất nỗ lực.

Chiến thắng đẹp mắt của T.Quảng Ninh. Và cũng là chiến thắng của HLV Phan Thanh Hùng, cho thấy rằng đội bóng đang đi đúng hướng.

Xuân Tú tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến thiết - Ảnh: Minh Tú

Trong hiệp 2, khi ông Hùng bắt đầu trao cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu, Mạc Hồng Quân và trọng tài thứ 4 đã phải đứng ngoài đường biên hơn 5 phút đồng hồ trước khi được tung vào sân.

Đơn giản, bởi T.Quảng Ninh khi đó bắt đầu trình diễn nghệ thuật kiểm soát bóng. Ở trận đấu này, khi Samson của Đồng Tháp không thể ra sân, HLV Phan Thanh Hùng đã chỉ đạo 2 hậu vệ biên lên rất cao, 2 trung vệ dạt ra sát biên ngang ngay khi cướp được bóng để nhịp nhàng triển khai lên.

Chiến thuật tưởng rất mạo hiểm đó thực tế đã dập tắt ý đồ của Đồng Tháp là tập trung đánh biên để tạt vào cho Marko Simic. Thêm vào đó, việc cả đội hình đồng bộ dâng cao, với khả năng cầm nhịp của bộ 3 Hải Huy, Văn Hiếu và Minh Tuấn ở giữa sân đã khiến Đồng Tháp có muốn dâng cao cũng không nổi.

Bóng được đan liên tục trên khắp mặt sân. Những cú bật nhả nhịp nhàng và cách chạy chỗ không bóng thông minh của T.Quảng Ninh đã khiến Đồng Tháp chỉ biết chạy theo bở hơi tai, và không còn sức để quật khởi nữa. 

Sân Cẩm Phả tưng bừng mở hội - Ảnh: Minh Tú

Tỷ số đậm, quan trọng hơn là cách T.Quảng Ninh trình diễn thứ bóng hiệu quả đang dần cho thấy dấu ấn của HLV Phan Thanh Hùng sau gần 2 tháng dẫn dắt.

Vẫn còn đó có những thời khắc T.Quảng Ninh khiến các CĐV của họ thót tim khi bị mất bóng ở giữa sân. Hoặc cặp trung vệ của họ vẫn chưa thực sự "mượt" khi cầm bóng bật nhả. Việc họ không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 2 cũng khiến các CĐV có chút tiếc nuối.

Dù vậy, như cách ông Hùng đặt niềm tin vào trung vệ 23 tuổi Tuấn Tú lần đầu tiên ra sân tại V-League 2016, hay sau đó tung các cầu thủ trẻ như Lâm Thuận, Đức Chinh vào sân cho thấy ánh mắt của ông không chỉ nhìn ở một trận đấu.

Sẽ khập khiễng, bởi khác biệt về nhân sự lẫn đẳng cấp con người. Nhưng người hâm mộ xứ Than đã dần khấp khởi khi thấy tại Cẩm Phả hình ảnh khó chịu của Hà Nội T&T vốn chưa bao giờ lọt khỏi 2 vị trí đầu dưới thời ông Hùng.

Sân nhà Cẩm Phả dần không còn là nơi khiến các cầu thủ Than Quảng Ninh "cóng" nữa. Họ đang dần thay đổi để biến mỗi trận đấu nơi đây thành một "đại nhạc hội", không chỉ bởi sự xuất hiện của những ngôi sao ca nhạc như Sơn Tùng - MTP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.