T.Quảng Ninh - Hà Nội: Chờ xứ Than làm ‘người phán xử'

25/11/2017 10:19 GMT+7

Mọi con mắt đang đổ dồn về Cẩm Phả, nơi “thái độ thi đấu” của T.Quảng Ninh (17 giờ hôm nay, sân Cẩm Phả) có thể sẽ quyết định cuộc đua vô địch V-League 2017.

Vô tình hay hữu ý, nhưng BTC V-League đã sắp lịch thi đấu khiến T.Quảng Ninh đóng vai “người phán xử” trong giai đoạn nước rút của mùa giải năm nay.
Nhìn lại, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã thua 1-2 trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Trước đó, T.Quảng Ninh đã thắng FLC Thanh Hóa 4-3 trên sân nhà và đánh bại Hải Phòng 1-0.
Ở trận cuối cùng của mùa giải, T.Quảng Ninh đang có cơ hội có được một trong 3 bộ huy chương nếu đánh bại Hà Nội trên sân nhà Cẩm Phả, trong cảnh nhiều nghi ngờ họ sẽ đá cầm chừng giúp Hà Nội đăng quang ngôi vô địch thứ 2 liên tiếp.
“Chúng tôi đang rất tập trung cho trận đấu với Hà Nội. Đây là sân nhà Cẩm Phả và T.Quảng Ninh muốn tạo ra một bữa tiệc bóng đá đàng hoàng.
Chúng tôi muốn có một chiến thắng để có được tấm huy chương, như món quà cám ơn sự ủng hộ tuyệt đối của các CĐV nhà suốt một năm qua.
Chắc chắn T.Quảng Ninh sẽ đá một trận sòng phẳng, với mục tiêu là chiến thắng trước hết vì chính bản thân mình. Sẽ không có sự nhân nhượng gì ở đây cả”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.
T.Quảng Ninh còn nợ thất bại trên sân nhà trước Hà Nội khiến vuột mất cơ hội vô địch mùa giải 2016 Minh Tú
Trong hoàn cảnh kinh tế đang khó khăn khi tiền thưởng, lót tay liên tục bị chậm, chính sự ủng hộ hết mình của CĐV là sức mạnh lớn nhất giúp T.Quảng Ninh không bị “lạc lối” ở V-League 2017.
Nhờ sự ủng hộ của những fan ruột “dễ thương nhất vịnh Bắc Bộ”, T.Quảng Ninh bất chấp thất bại tại Tam Kỳ vẫn chơi đầy quyết tâm trong trận thắng ngược CLB TP.HCM 4-2 dù sớm bị dẫn 2 bàn trong 15 phút đầu tiên.
Thêm vào đó, trận gặp Hà Nội nhiều khả năng sẽ là trận cuối cùng trong màu áo T.Quảng Ninh của một số trong gần chục cái tên sẽ hết hợp đồng sau mùa giải này.
Bởi vậy, họ muốn có một lời chia tay đẹp, một bộ huy chương gửi tặng đất Mỏ hào phóng, trước khi bước chân lên một cuộc phiêu lưu mới.
Tiền vệ Vũ Minh Tuấn muốn có bàn thắng và chiến thắng cho T.Quảng Ninh làm món quà gửi cha nhân ngày giỗ đầu Minh Tú
Hướng đến trận gặp Hà Nội, T.Quảng Ninh có 2 mất mát khi hậu vệ Xuân Hùng và Trung Hiếu vắng mặt vì thẻ phạt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của đội bởi Xuân Hùng là nhân tố đặc biệt quan trọng bên cánh phải.
Còn Hà Nội đến Cẩm Phả với lực lượng cổ động viên hùng hậu và sự hưng phấn sau chiến thắng 1-0 trước Quảng Nam ở vòng đấu trước. Với quyền tự quyết trong tay, chắc chắn họ muốn lấy trọn 3 điểm và nắm chắc cúp vô địch trên tay mình bất chấp kết quả của Quảng Nam và FLC Thanh Hóa.
Tham vọng đang lên cao bất chấp chấn thương của tiền vệ Moses ở trận gặp Quảng Nam khiến Hà Nội chỉ còn duy nhất 1 ngoại binh là Oseni. Dù vậy, làm khách ở Cẩm Phả luôn là điều không dễ dàng, nhất là nếu đội chủ nhà muốn đá một trận ra trò.
Hãy chờ xem sau khi thúc thủ trước Hà Nội vào năm ngoái để nâng đổi chủ lên ngai vàng vô địch, T.Quảng Ninh có đòi được món nợ đó hay không, nhất là khi nhạc trưởng Vũ Minh Tuấn rất muốn có bàn thắng và huy chương gửi tặng cha nhân ngày giỗ đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.