“Trảm” lãnh đạo Ban Trọng tài

10/06/2013 03:05 GMT+7

Chỉ ít ngày sau khi vụ nghi vấn tổ trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định bị báo chí đăng tải, VFF đã có những động thái quyết liệt, mà đầu tiên phải kể đến việc “trảm” cả Trưởng và Phó ban Trọng tài để phục vụ công tác điều tra.

Chỉ ít ngày sau khi vụ nghi vấn tổ trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định bị báo chí đăng tải, VFF đã có những động thái quyết liệt, mà đầu tiên phải kể đến việc “trảm” cả Trưởng và Phó ban Trọng tài để phục vụ công tác điều tra.      

Hôm qua, Báo Thanh Niên đặt vấn đề với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ - người ký quyết định tạm đình chỉ: “Trước đây, cũng có nhiều ý kiến đề nghị phải cách chức hai nhân vật trên vì cách điều hành thiếu dân chủ, tự tung tự tác trong việc điều động phân công trọng tài (TT), dẫn tới nhiều sai sót của giới TT. Nhưng ông Lâm, ông Tấn vẫn yên vị suốt một thời gian dài vì chỉ có BCH VFF mới có quyền bầu cũng như “sa thải”. Ông Hỷ khẳng định ngay: “Ở vụ việc được xem là khá nghiêm trọng này, Thường trực VFF hoàn toàn có quyền xử lý bởi hai ông này đã giấu thông tin, cố tình chỉ xử nội bộ với nhau mà không báo cáo lãnh đạo VFF biết. Nhận thông tin từ sau vòng 3 mà đến bây giờ khi có tiếng nói của dư luận, mới lộ ra. Trong cuộc họp ngày 11.6 tới, BCH VFF chắc chắn sẽ đồng ý với hình thức xử lý này bởi vụ việc cũng như giọt nước làm tràn ly sau những điều tiếng của Ban TT”.

 “Trảm” lãnh đạo Ban Trọng tài
Ông Dương Vũ Lâm (trái) và Đoàn Phú Tấn bị tạm đình chỉ chức Trưởng và Phó ban Trọng tài - Ảnh: Ngô Nguyễn

 

Ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn đã bị sốc trước quyết định kỷ luật dành cho mình. Đó là một trong những lý do khiến hai ông không thể có mặt trong cuộc “tái triệu tập” của lãnh đạo VFF hôm qua. Phó tổng cục trưởng TC TDTT, Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn cho biết: “Dù đã yêu cầu Ban TT phải nộp đầy đủ các bản tường trình của các TT bị nghi nhận tiền trong ngày 9.6 nhưng cho đến 21 giờ tối 9.6, tôi không nhận được thêm bất kỳ bản báo cáo nào cả. Họ đã xin được khất lại vào ngày 10.6 vì chưa chuẩn bị xong”.

Ông Hỷ nói tiếp: “Đội ngũ TT hiện nay, ai cũng sợ các ông này. Chúng tôi chỉnh đốn Ban TT cũng là để giúp TT có môi trường làm việc lành mạnh, không lệ thuộc vào dây nọ, phe kia. Trước mắt, Thường trực VFF giao cho ủy viên Ban TT là ông Nguyễn Tấn Hiền tiếp quản công việc.

Trong lần giải trình đầu tiên với lãnh đạo VFF vào ngày 8.6, Ban TT một lần nữa “bưng bít” những thông tin mình nắm được. Hay nói đúng hơn đã cung cấp cho báo chí những chi tiết hoàn toàn trái ngược với những điều báo cáo trước ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch VFF. Ông Lâm cho hay, Phó ban Đoàn Phú Tấn đã trình bày cặn kẽ việc TT Đinh Hải Dương thú nhận với ông Tấn việc TT này nhận bao thư số tiền 50 triệu đồng. Nhưng ông Tuấn đã phủ nhận: “Ban TT không hề báo cáo thông tin cụ thể như vậy. Họ chỉ nói với tôi, nghe phong thanh các TT đã nhận tiền. Ông Lâm, ông Tấn báo cáo chi tiết này ở đâu chứ không báo cáo với tôi”.

Trở lại với nghi án nhận hối lộ, TT Đinh Hải Dương đề nghị được đối chất với “cựu” Phó ban TT Đoàn Phú Tấn. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ: “Không cần đối chất vì C45 sắp vào cuộc. Tuần sau, họ sẽ sang làm việc với VFF và sẽ có kế hoạch phối hợp cụ thể. Mọi việc sẽ sớm được cho ra ánh sáng”.

Lan Phương

>> 4 trọng tài V-League phải làm lại giải trình vụ nhận hối lộ
>> Nghi án trọng tài nhận hối lộ: Bộ Công an vào cuộc
>> VPF sẽ làm rõ vụ trọng tài nhận tiền 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.