Trảm Lim, trám Đại

10/03/2010 10:21 GMT+7

Ban lãnh đạo CLB V.Ninh Bình một lần nữa khiến mọi người bất ngờ khi đưa ông Trần Tiến Đại làm HLV.

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại (đứng) bất ngờ được giao trọng trách HLV của V.Ninh Bình - Ảnh: Bạch Dương

Ban lãnh đạo CLB V.Ninh Bình một lần nữa khiến mọi người bất ngờ khi đưa ông Trần Tiến Đại làm HLV.

Tuần này, bóng đá VN toàn “sự kiện” lạ. Hết cầu thủ cùng một CLB choảng nhau chí chết lại đến giám đốc điều hành một CLB khác bị “bắt” ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng. Chuyện này không hề đùa. Hôm qua, chủ tịch CLB The Vissai Ninh Bình (NB) Hoàng Mạnh Trường đã ra lệnh cho cấp dưới của mình là ông Trần Tiến Đại phải thực thi ngay nhiệm vụ. Còn ông Lim Lee Huat đã bị tước quyền chỉ đạo và chuyển lại đội trẻ NB.

Ông Trần Tiến Đại – tân HLV trưởng NB đã thừa nhận thông tin này với TNTT&GT.

Tại sao NB lại đi đến một quyết định có thể coi là gây sửng sốt như vậy, thưa ông?

Thực ra, tôi là nhân vật cuối cùng được tính đến trong một loạt những cái tên được đặt ra để thay ông Lim sau trận hòa với XM.HP. Tôi cũng chẳng sung sướng gì vì còn một đống công việc cần phải giải quyết. Nhưng cấp trên đã giao, làm sao mình thoái thác. Nhất là vào lúc này, rất khó tìm được người thay thế cho lượt trận tới. Nếu có đi chăng nữa, người ta cũng khó nhận lời ngay mà còn phải xem NB đá 1, 2 trận để dò xét lực lượng thế nào, giò cẳng cầu thủ ra sao.

Ninh Bình đã từng mời ông Lê Thụy Hải, sao lần này không chọn giải pháp này?

Có chứ. Chủ tịch CLB yêu cầu tôi tìm người. Tôi đã nghĩ nát óc nguyên một đêm thì nảy ra được vài ý. Ông Hải là phương án đầu tiên tôi trình chủ tịch nhưng anh Trường nhất quyết lắc đầu. Không phải vì chê tài mà vì anh Trường cảm thấy bị xúc phạm sau hai lần mời ông Hải trước khi mùa này khởi tranh nhưng đều vấp phải thái độ không thiện chí lắm, nhất là đến lần thứ 2, ông Hải hẹn sẽ trả lời mà hai chúng tôi đợi nguyên cả buổi sáng không thấy động tĩnh gì. Lương một tháng trả cho ông Hải cũng rất cao (100 triệu đồng – PV). Tôi lại đưa ra phương án mời Nguyễn Hồng Sơn nhưng anh Trường cũng không đồng ý. Tôi đề nghị đưa Phạm Như Thuần lên thay thì cầu thủ lại không phục Thuần vì nói Thuần còn non. Không còn ai khác nên anh Trường quyết luôn: Đại làm trận tới, sau đó tính tiếp. Lãnh đạo tỉnh còn gọi điện cho anh Trường trách sao còn để Lim. NB không thể để ông Lim tiếp tục được nữa.

Ông Lim tỏ thái độ bực tức hay chấp nhận ngay?

Đời nào chấp nhận ngay. Ông Lim cũng muốn trình bày nhưng anh Trường đã nói là làm. Chúng tôi cũng không phải đền bù hợp đồng vì ông Lim đang làm đội trẻ NB thì quay lại công việc cũ. Tôi là người ủng hộ ông Lim từ đầu nhưng đúng là ông Lim chỉ giỏi về lý thuyết. Thực hành yếu quá. Anh em họ phàn nàn suốt. Trận hòa XM.HP, nếu chúng tôi không can thiệp kịp thời bằng cách bắt ông phải thay thế Rafael – cầu thủ không thể theo được Leandro - bằng Gustavo, có lẽ ông Lim còn để Rafael đá đến hết trận. Mà kể ra cũng kỳ cục, có những thời điểm rõ ràng cần phải thay người ngay thì chỉ thấy Lim đứng im một chỗ, chẳng chịu làm gì cả. Cầu thủ cũng kêu ông hay quát tháo. Sau trận thắng Thanh Hóa ở Cúp quốc gia, ông mắng cầu thủ rất dữ. Ông không biết, Thanh Hóa họ bỏ mặt trận Cúp thì NB mới có thể thắng được.

Nhưng cũng không thể đổ hết lỗi cho ông Lim được?

Thì quả là đúng vậy. Nếu hồ sơ xin nhập tịch của 2 cầu thủ Dio (Nigeria) và Das Silva (Brazil) được giải quyết sớm, chất lượng của đội đã khác. Hiện tại họ vẫn phải ngồi chơi xơi nước vì vẫn là cầu thủ ngoại, trong khi ngoại binh của CLB đã đủ. Mới rồi, Bộ Tư pháp có công văn trả lời, hai cầu thủ này đã thỏa mãn mọi tiêu chí theo luật quốc tịch để chuyển hồ sơ lên Chủ tịch nước. Nhưng cấp cao nhất còn phải hỏi ý kiến của Bộ VH – TT – DL và VFF. Việc nhập tịch cầu thủ hiện tại khó khăn hơn trước rất nhiều. Nhưng tôi hy vọng, cầu thủ Dio sẽ sớm được trở thành cầu thủ nội bởi anh ta đã đính hôn và sắp lấy vợ VN. 

Tôi không thể tưởng tượng, một người vốn chỉ quen đi môi giới cầu thủ như ông, khi chỉ đạo chiến thuật thì sẽ ra sao? Nếu đá tốt không sao, đá dở, ông và NB sẽ bị báo chí phê phán đấy!

Tôi không đọc báo đâu nên cũng không sợ bị sức ép của công luận. Chỉ đạo một đội bóng ở VN vào lúc này, cũng không cần phải đến trình độ quá cao siêu vì có khi chỉ cần cầu thủ họ biết nghe và thương mình. Kết nối cầu thủ nội và ngoại trên sân thành một mối cũng là điều tôi có thể làm được. Nhưng tôi đã nói là tôi chỉ tạm nắm quyền. Mọi việc có thể thay đổi sau trận gặp Nam Định. Hiện tại, tôi vẫn kiêm cả giám đốc điều hành. Tôi đang ở TP.HCM để thỏa thuận nốt việc mời HLV thể lực người Brazil. Từ đầu mùa, tôi đã quyết định đẩy tiền thưởng của mỗi trận thắng từ 300 triệu lên 500 triệu đồng. Tất nhiên, quỹ lương cầu thủ phải giảm đi chút! Cái tin tôi lên tạm thay ông Lim, cũng không nhiều người biết đâu.

Mời HLV Hàn Quốc?

Để tránh cho đội bóng lâm vào cảnh “rắn mất đầu”, lãnh đạo đội bóng này đang chuẩn bị sẵn những phương án thay thế cho riêng mình. Hiện tại, mục tiêu số một mà GĐĐH Trần Tiến Đại đang xúc tiến theo đuổi và hy vọng sớm đưa về lèo lái đội bóng cố đô Hoa Lư là một HLV đến từ Hàn Quốc.

Trước mắt, những thông tin cụ thể về ứng cử viên này vẫn được giữ kín, bởi theo tiết lộ của ông Đại: “Lời mời của XM.NB vẫn chưa được vị HLV nói trên chấp thuận”. Tuy nhiên, vị quan chức XM.NB tỏ ra rất quyết tâm bởi vị HLV Hàn Quốc kể trên là người có uy tín và chuyên môn được giới thiệu là “đảm bảo chất lượng”.

Phòng trường hợp vụ chiêu mộ này không thành, XM.NB cũng đang tiến hành đàm phán mời một HLV có tên tuổi trong nước._B.M

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.