Trần Anh Tú - 'Bầu Đức' của tuyển futsal Việt Nam

18/02/2016 10:22 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ không có ngày hôm nay nếu như không có ông Trần Anh Tú - một người luôn dấn thân và hết mình để futsal Việt Nam làm nên điều không tưởng.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ không có ngày hôm nay nếu như không có ông Trần Anh Tú - một người luôn dấn thân và hết mình để futsal Việt Nam làm nên điều không tưởng.

Ông Trần Anh Tú (bìa trái) luôn sát cánh cùng futsal Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn
Ông Trần Anh Tú là một doanh nhân thành đạt nhưng mê futsal hơn cả công việc kinh doanh của mình.

Bởi tình yêu dành cho futsal, bầu Tú đã dấn thân vào bóng đá, để trở thành chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM, ủy viên thường trưc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Từ hơn mười năm trước, khi futsal vẫn là môn thể thao xa lạ với người Việt Nam, ông Tú đã xắn tay vào gầy dựng phong trào và tạo nên tên tuổi Thái Sơn Nam - một đội bóng lừng lẫy hàng đầu của futsal Việt.

Giống như bầu Đức ở môn bóng đá nam, ông Trần Anh Tú là người tiên phong trong việc xây dựng trung tâm đào tạo futsal, để đào tạo ra những cầu thủ futsal chuyên nghiệp. Bởi ông biết rõ rằng, chỉ có xây dựng một chân đế vững mạnh thì mới tạo nên nền tảng cho sự phát triển và vươn tầm của futsal Việt Nam.

[VIDEO]: TUYỂN FUTSAL VIỆT NAM GIÀNH VÉ ĐẾN WORLD CUP NHƯ THẾ NÀO
Chính ông cũng là người mạnh dan để cho thủ môn Đặng Phước Anh (Thái Sơn Nam) sang “nằm vùng” ở Thái Lai để học tất cả những cái hay của người Thái đem về áp dụng cho futsal Việt Nam.

Thời gian đầu của futsal Việt Nam, ông Tú cũng tin dùng huấn luyện viên Thái Lan, nhưng đến khi nhận thấy huấn luyện viên người Thái không thể giúp futsal Việt Nam thoát xác, ông Tú lại lặn lội khắp nơi, từ Brazil đến Tây Ban Nha, chấp nhận chi bộn tiền để có được huấn luyện viên giỏi. Và ông Bruno đã là một lựa chọn chuẩn xác để giúp Việt Nam làm nên địa chấn tại Uzbekistan mới đây.
Những giọt nước mắt của ông Trần Anh Tú sau khi tuyển futsal Việt Nam tạo địa chấn tại Uzbekistan - Ảnh: Ngô Nguyễn
Trong vị thế của một trưởng đoàn, ông Tú không chỉ lo một phần kinh phí cho tuyển Việt Nam mà ông còn là một vị quản gia, xem cầu thủ như những cậu con trai của mình. Thức ăn xứ người không hợp khẩu vị, ông sẵn sàng xách giỏ đi chợ, xắn tay vào bếp chiên cơm… để cầu thủ có được những bữa ăn ngon nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất.

Là doanh nhân thành đạt, nhưng ông chưa bao giờ nề hà bất cứ một việc nào ở tuyển futsal miễn là có lợi cho các chàng trai Việt Nam.

Tâm sức của ông suốt hơn 10 năm qua đã được các cầu thủ Việt Nam đền đáp xứng đáng bằng cơn địa chấn ở giải futsal châu Á.

Điều không tưởng mà ông Trần Anh Tú và tuyển futsal Việt Nam làm được đã chứng minh rằng, nếu toàn tâm toàn ý, nỗ lực hết mình thì quả ngọt sẽ xuất hiện.

Từ thành công của bầu Tú với futsal, có thể thấy chuyện mà cả bộ máy VFF không làm được thì cá nhân một người giàu nhiệt huyết đã làm một cách hiệu quả.

Từ futsal, người hâm mộ lại đặt câu hỏi nên chăng VFF mạnh dạn giao đội tuyển bóng đá nam cho bầu Đức như đã giao tuyển futsal cho bầu Tú trong nhiều năm qua, thì may ra, bóng đá nam mới thoát khỏi tình trạng ì ạch như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.