Trận bóng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada

21/08/2018 10:07 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM và UBND TP.Cần Thơ hôm 20.8 đã tổ chức trận bóng đá giao hữu tại TP.Cần Thơ nhân kỷ niệm 45 năm ngày Việt Nam và Canada chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao (21.8.1973 - 21.8.2018).

Ông Kyle Nunas -Tổng lãnh sự Canada, và ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, đại diện cho hai đội bóng và đều cùng xỏ giày thi đấu. Tổng lãnh sự Canada dẫn đầu đội bóng đá được tuyển chọn từ Tập đoàn Mỹ Lan (vốn Canada) đầu tư sản xuất tại tỉnh Trà Vinh, còn phía bên kia, ông Trương Quang Hoài Nam dẫn dắt đội bóng Văn phòng UBND và Trung tâm xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.
Một pha bứt tốc của ông Kyle Nunas, Tổng lãnh sự Canada A.THẢO
Trận đấu diễn ra trong tình hữu nghị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn và quyết liệt. Cả hai đội đều tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, đội bóng do Tổng lãnh sự Canada lựa chọn với thể lực và kỹ thuật có phần trội hơn nên đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0.

tin liên quan

Các vận động viên bóng chuyền Mỹ giao lưu tại Việt Nam
Ngày 11.7, 25 vận động viên bóng chuyền nữ và huấn luyện viên từ Hoa Kỳ bắt đầu chương trình giao lưu thể thao tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức với mục tiêu xây dựng tình hữu nghị và tạo sự hiểu biết lẫn nhau giữa giới trẻ hai nước.
Sau trận đấu, phía Tổng lãnh sự quán Canada và UBND TP.Cần Thơ đã có trao những món quà lưu niệm cho nhau nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tại đây, Ông Kyle Nunas cũng gửi lời chúc mừng đội tuyển Olympic Việt Nam vừa vượt qua vòng đấu bảng tại ASIAD 18.
Về quan hệ giữa Canada với Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung, ông Kyle Nunas cho rằng hai bên có nhiều điểm chung để phát triển hơn về du lịch. Hiện có khoảng 140.000 người Canada du lịch đến Việt Nam mỗi năm. Trong khi đó số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Canada khoảng 14.000 người và ngày càng tăng với tỷ lệ khoảng 50% mỗi năm.
“Tôi và lãnh đạo TP. Cần Thơ đã có những cuộc trao đổi nhằm tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư, cũng như tăng cường quan hệ nhân dân hai nước, ngoại giao văn hóa và thể thao”, Tổng Lãnh sự Canada nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.