Trận chung kết AFF Cup Việt Nam-Malaysia lập kỷ lục ở Hàn Quốc

13/12/2018 18:51 GMT+7

Giới truyền thông Hàn Quốc hôm nay vừa đưa ra những con số thống kê hết sức đáng chú ý liên quan tới đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Theo đó, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã lập kỷ lục về lượng khán giả theo dõi qua hệ thống truyền hình cáp tại Hàn Quốc

Theo số liệu mà Nielsen Korea công bố, cuộc so tài giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Malaysia tại SVĐ Bukit Jalil tối 11/12 được phát trực tiếp trên kênh SBS Sports đã thu hút lượng khán giả đạt tỷ lệ 4,706% (trung bình trong số 100 khán giả truyền hình Hàn Quốc thì có tới hơn 4,7 người theo dõi trận chung kết có sự góp mặt của ĐT Việt Nam).

Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các trận đấu thể thao được phát trực tiếp ở kênh truyền hình cáp SBS Sports trong năm 2018, vượt qua cả các trận cầu đinh ở giải bóng chày chuyên nghiệp tại Hàn Quốc.

Có những thời điểm của trận đấu, lượng khán giả theo dõi trực tiếp đạt tỷ lệ lên tới 5,247%. Trong khi đó, trận đấu bóng chày thu hút lượng người xem lớn nhất giữa hai CLB KIA Tigerers và Lotte Giants cũng chỉ đạt tỷ lệ 4,128%

Thậm chí, còn số 5,247% còn là tỷ lệ cao nhất trong tất cả các trận đấu thể thao được phát trực tiếp trên kênh SBS Sports kể từ năm 2010.

Hàn Quốc quan tâm bóng đá Việt Nam vì HLV Park Hang-seo Độc Lập
Cũng theo tờ Goal Hàn Quốc, trong thời điểm diễn ra trận chung kết lượt đi của ĐT Việt Nam, một số bộ phim truyền hình được phát cùng khung giờ ở Hàn Quốc đã bị giảm mạnh về lượng khán giả theo dõi.

Tờ Goal cũng dự báo rằng ở trận chung kết lượt về sắp tới trên sân Mỹ Đình, tỷ lệ khán giả Hàn Quốc theo dõi trực tiếp có thể sẽ còn lập kỷ lục mới với tỷ lệ khoảng trên dưới 7%. Đây là điều "đáng kinh ngạc" bắt nguồn từ những hiệu ứng tuyệt vời mà đội bóng của HLV Park Hang Seo đã tạo ra với người hâm mộ xứ sở kim chi.

Có thể thấy chưa bao giờ mà một trận đấu của bóng đá Việt Nam lại có sức thu hút lớn đến thế đối với người dân Hàn Quốc. Đây chắc chắn sẽ là một nguồn động lực, tiếp thêm cho thầy trò HLV Park Hang Seo sức mạnh và lòng quyết tâm để chinh phục danh hiệu vô địch tại AFF Cup năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.