'Trận đấu với Argentina là bài tổng duyệt của U.20 Việt Nam trước khi đi World Cup'

08/05/2017 20:58 GMT+7

Bước vào sân Thống Nhất (TP.HCM) với những hạt mưa chiều lất phất, HLV Hoàng Anh Tuấn lo ngại thời tiết sẽ làm giảm chất lượng kỹ thuật trận giao hữu quý giá với U.20 Argentina (10.5).

[VIDEO]: BUỔI TẬP CHIỀU 8.5 CỦA TUYỂN U.20 VIỆT NAM TRÊN SÂN THỐNG NHẤT
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Chuyện TP.HCM mưa chiều là thường. Việc các đội tuyển quốc gia vào đây được chào đón bằng những cơn mưa rào cũng rất thường, nhất là tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng.
Vào lúc 18 giờ chiều ngày 8.5, tuyển U.20 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất trong cảnh mây đen giăng lối và đã có những hạt mưa lất phất.
Rất may, ông trời chỉ đằng hắng nhẹ với vài giọt mưa lất phất. Buổi tập đã diễn ra bình thường, chứ không có cảnh phải vội vã chạy vào trong trú mưa và căng cơ trên thềm gạch bông như thầy trò HLV Hữu Thắng đôi vài tháng trước.
“Tôi không lo cho trận đấu gặp U.20 Argentina mà lo cho sắp tới tại World Cup. Nếu trời mưa chất lượng chuyên môn không được tốt, sẽ rất khó khăn. Thời tiết mưa gió có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác như chấn thương, đau ốm”, ông Tuấn bày tỏ.
Nhưng nhìn chung, có thể thấy trạng thái tâm lý thoải mái ở ông thầy quê Khánh Hòa khi mọi chuẩn bị đã và đang đi vào giai đoạn cuối cùng. 
Tuyển U.20 Việt Nam chạy nhẹ trong cơn mưa phùn tại Thống Nhất Độc Lập
Nhìn lại một năm trước, khi đội bóng lúc đó là U.19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK châu Á, ông đánh giá: “Quá trình chuẩn bị lần này của U.20 Việt Nam dài hơn, nhưng có số trận thi đấu ít hơn.
Năm 2016, đội tuyển khi đó là U.19 Việt Nam có AFF Cup và tập huấn rất nhiều. Số lượng trận đấu của đội đến trước khi đến Bahrain (U.19 AFC Cup) lên đến 12 trận. Bây giờ chỉ có 3 trận đấu thôi, thêm U.20 Argentina và Vanuatu là 5 trận.
Nhưng ngược lại thời gian chuẩn bị rất lâu. Đội bóng tập trung từ 20.3, đến bây giờ cũng 6-7 tuần rồi. Tôi nghĩ đó là sự chuẩn bị, về mặt lý thuyết, đối với một giải đấu là tương đối ổn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn trao đổi khá lâu với cậu học trò Phan Thanh Hậu đang liệt vào dạng chờ vì chấn thương  Độc Lập
Riêng về tinh thần của U.20 Việt Nam mới là điều HLV Hoàng Anh Tuấn yên tâm nhất: "Trong một năm qua các em lớn lên nhiều. Sau một quá trình các em cũng trưởng thành hơn. Đặc biệt bài học lớn ở Bahrain sẽ giúp các em biết sắp tới World Cup sẽ như thế nào và có tinh thần thái độ khác hơn.
Sắp tới các bạn - với con mắt khách quan, sẽ thấy U.20 Việt Nam thi đấu với U.20 Argentina như thế nào. Đó sẽ giống là bài tổng duyệt trước khi đi World Cup".
Ngày 9.5, sau buổi họp báo trước trận đấu vào đầu giờ chiều, tuyển U.20 Việt Nam sẽ tiếp tục có buổi tập thứ 2 kéo dài 1 tiếng đồng hồ, từ 18 giờ chiều cũng trên sân Thống Nhất.
Bài học lớn Bahrain
"3 đối thủ đều mạnh. Chúng ta là đội yếu. Về câu hỏi có điểm hay đột biến tại World Cup hay không? Tôi xin nói rằng bóng chưa lăn chưa thể nói gì trước cả.
Đây là câu tôi đã nói trước khi đến Bahrain. Đương nhiên mỗi đội bóng sẽ có mục tiêu. Chúng ta cũng vậy. U.20 Việt Nam bị đánh giá là yếu nhưng vẫn có mục tiêu của mình, có hy vọng làm nên điều đặc biệt giống như tại Bahrain", lời HLV Hoàng Anh Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.