Trận 'quyết chiến' Thái Lan - Việt Nam vẫn chưa thể diễn ra

Giang Lao
Giang Lao
09/02/2019 09:43 GMT+7

Theo tiết lộ từ tờ Siamsport, gần đây LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã 2 lần ngỏ ý mời tuyển Việt Nam (VN) dự giải thường niên Kings Cup (Cúp Nhà vua Thái), nhưng đều bị LĐBĐ VN (VFF) từ chối.

Lần đầu là tại AFF Cup 2018 vừa kết thúc, VFF cho rằng tuyển VN sẽ thi đấu với Hàn Quốc vào tháng 3 tại Hà Nội tranh cúp Đông Nam Á - Đông Á (AFF - EAFF) nên không thể thu xếp tham gia.
Tiếp theo, trong thời gian thi đấu ở Asian Cup 2019, FAT lại ngỏ lời mời một lần nữa sau khi điều chỉnh lịch đấu Kings Cup từ tháng 3 lên tháng 6, nhưng cũng nhận cùng câu trả lời từ VFF là tuyển VN không thể tham dự.
Tờ Siamsport dẫn lời một quan chức của FAT nói: “Chúng tôi rất muốn mời VN tham dự Kings Cup năm nay, nhưng sau 2 lần mời họ đều từ chối, nên vì thế kế hoạch mời tuyển VN dự giải đấu này coi như kết thúc”.

tin liên quan

Thái Lan tiếp tục giữ ghế cho HLV Sirisak Yodyardthai

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa chính thức xác nhận rằng HLV Sirisak Yodyardthai sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển quốc gia sau Asian Cup 2019 và sẽ tham dự một giải đấu tứ hùng China Cup International Football Championship ở Trung Quốc vào tháng 3 tới.

Quan chức này cũng cho biết thêm, việc điều chỉnh lịch đấu Kings Cup từ tháng 3 lên tháng 6 không phải vì tuyển VN mà đó cũng là thời điểm thích hợp có thể mời các đội tuyển mạnh khác từ châu Âu và các nơi khác tham dự để mở rộng quy mô của Kings Cup.
Hiện FAT chưa công bố thành phần tham dự Kings Cup năm nay. Trong lịch sử, tuyển VN từng 1 lần dự Kings Cup hồi năm 2006 và đoạt ngôi á quân khi thua Thái Lan 1-3 trong trận chung kết.
Giữa lúc đó, có luồng dư luận cho rằng sở dĩ năm nay FAT rất muốn mời tuyển VN dự Kings Cup là để so tài cùng tuyển Thái Lan, xem ai mới là đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á sau khi lỡ hẹn ở trận chung kết AFF Cup 2018.

Sau AFF Cup, tại Asian Cup 2019 tuyển Thái Lan chỉ vào vòng 16 đội, còn tuyển VN gây tiếng vang lớn khi thẳng tiến vào tứ kết và chỉ chịu thua sít sao Nhật Bản 0-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.