Trần Thanh Bình - Người Sài Gòn trong lòng thành phố

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
04/02/2020 18:31 GMT+7

Vào sân rồi, chắc sẽ thắng thôi, ít nhất cũng hoà. Đó là tiếng hò reo của cổ động viên bên phía khán đài B sân Thống Nhất khi số 8 - Bình Mập xuất hiện trên sân trong màu áo CLB bóng đá TP.HCM .

Đã có 1 giai đoạn mà các cổ động viên Câu lạc bộ bóng đá TPHCM coi Trần Thanh Bình là thần tài của đội trong mùa giải 2019-2020 vì cứ vào sân là có bàn thắng , đang thua sẽ gỡ hoà và đang hoà sẽ thắng .
Đến với bóng đá khá sớm , trải qua các đội bóng nhí rồi được tuyển vào hệ thống đào tạo Năng khiếu nghiệp vụ của TP.HCM , chàng cầu thủ có dáng người thấp đậm sinh năm 1993 ở quận 11 đã có nhiều năm đào tạo và chính thức bước vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên khi cùng CLB TP.HCM thi đấu giải hạng nhì 2013 . Lên hạng nhất rồi sau đó thăng hạng chuyên nghiệp, đến nay đã được 3 mùa, trải qua biết bao đời huấn luyện viên, từ ông Sudegh , Phùng Thanh Phương, Lư Đình Tuấn , Miura hay hiện tại là Chung Hang- seon thì Thanh Bình vẫn luôn được sử dụng . 
Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng khi cần có thể thi đấu ở 2 bên cánh , sự chăm chỉ trong tập luyện , sự cần mẫn , bền bỉ trong thi đấu chính là yếu tố mà các huấn luyện viên muốn có anh . Dù được thi đấu chính thức hay vào sau Thanh Bình đều "cháy" hết mình, đều nỗ lực đến tận giây phút cuối trận . 

Trần Thanh Bình, biểu tượng người TP.HCM còn sót lại ở CLB TP.HCM

NVCC

CLB bóng đá TP.HCM đã có mùa giải không thể tốt hơn khi đạt vị trí Á Quân mà dẫu đến gần 20 năm mới làm được điều này cho bóng đá thành phố . Thành tích đi liền với sự đầu tư của ban lãnh đạo , những đồng đội cùng thời Minh Trung , Lê Hòa ....người đã giải nghệ , người đã chuyển câu lạc bộ khác . Các ngôi sao được đưa về từ khắp nơi theo cấp độ lũy tiến Nghệ An có , Hà Nội có , Gia Lai có ....ở vị trí của Bình có những người đàn anh hơn cả mặt chuyên môn cũng như tuổi đời , Hoàng Thịnh , Văn Thuận , Anh Tuấn.. . Nhưng Bình vẫn ở lại , vẫn cạnh tranh sòng phẳng ở vị trí của mình . Bởi với Bình , ngoài chuyện chuyên môn anh còn muốn khát khao được ra sân , được chiến đấu , được cống hiến cho đội bóng đầu tiên và duy nhất của anh trong lúc này và còn hơn hết đó là những ông bà , cha mẹ , bạn bè của Bình ở trên khán đài mỗi chiều cuối tuần để cổ vũ ủng hộ anh cùng đội bóng .

Trần Thanh Bình tranh bóng trong trận CLB TPHCM gặp Sanna Khánh Hòa BVN

VPF

Bóng đá TP.HCM có 2 đội bóng , CLB bóng đá TP.HCM được coi là “ đứa con ruột “ khi có xuất phát điểm từ đầu ngay tại mảnh đất Sài thành với những con người đi từ hạng thấp nhất mà lên . Cái hồn không chỉ là cái tên mà còn có những cầu thủ , những đứa con Sài thành có mặt trong đội hình . Dẫu biết rằng bóng đá là sự cạnh tranh , là sự luân chuyển nhưng cũng để lại 1 nốt trầm lớn cho khâu đào tạo bóng đá trẻ TP.HCM . Nếu một mai không còn cái tên Thanh Bình trong đội hình thì khán giả sẽ gọi tên ai ? 
Bình mập không phải là lâu nhất nhưng là duy nhất !
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.