Trận thua đáng xấu hổ

21/11/2013 03:00 GMT+7

Trận thảm bại 0-5 của tuyển VN trước đội tuyển UAE ở vòng loại Asian Cup 2015 như xát thêm muối vào vết thương của người hâm mộ.

Trận thảm bại 0-5 của tuyển VN trước đội tuyển UAE ở vòng loại Asian Cup 2015 như xát thêm muối vào vết thương của người hâm mộ.

Tuyển VN đã chơi kém do chính VFF đã làm xấu đi hình ảnh đội tuyển - Ảnh: Minh Tú
Tuyển VN đã chơi kém do chính VFF đã làm xấu đi hình ảnh đội tuyển - Ảnh: Minh Tú 

Chưa lần nào đội tuyển quốc gia VN lại phô diễn bộ mặt tệ hại như lần này tại vòng loại Asian Cup. 5 trận đã thi đấu, tuyển VN thua cả 5, để lọt lưới 14 bàn và chỉ ghi được 2 bàn. Trận thua của tuyển VN trước UAE diễn ra giữa đêm khuya 19.11, nhưng ngay liền sau đó, các diễn đàn bóng đá sôi sùng sục trước hình ảnh tan nát của đội tuyển sắc đỏ mà người hâm mộ luôn tự hào.

Đội tuyển VN thảm bại, lãnh đạo VFF phải là những người chịu trách nhiệm đầu tiên. Trước hết, chính định hướng sai lầm của VFF khi không tổ chức tốt đội tuyển trong năm 2013 mà lại chủ trương chọn phương án xây dựng đội tuyển kiểu “2 trong 1” - tức là vừa U.23 vừa tuyển quốc gia và giao cả cho HLV Hoàng Văn Phúc đã khiến đội tuyển không có sức bật. Bởi rõ ràng VFF chỉ chăm chăm vào SEA Games mà quên mất bộ mặt của bóng đá nước nhà chính là đội tuyển. Ngay việc sau đó giao HLV Nguyễn Văn Sỹ nắm đội tuyển cũng chỉ là miễn cưỡng, do VFF thấy sai lầm của mình nên tách HLV Hoàng Văn Phúc tập trung U.23, trong khi lẽ ra phải trao đội tuyển cho những người giỏi nghề thật sự.

Chính thái độ không xem trọng Asian Cup và mục tiêu phấn đấu không rõ ràng của VFF khiến cầu thủ lên tuyển mà không có động lực, không có tinh thần vì màu cờ sắc áo. Chuyện sai sót của thủ môn Thanh Bình và Tấn Trường, chiếc thẻ đỏ cố ý của Tấn Tài, hay những sự đùn đẩy né tránh đi xa của một số tuyển thủ, vì họ nhìn thấy không có tương lai và cũng không có bổng lộc ở đội tuyển. Các cầu thủ này đều nhận thức được rằng lãnh đạo VFF đã chủ động “tung cờ trắng” tại Asian Cup 2015, nên họ cũng nương theo đó mà thi đấu hời hợt, thiếu quyết tâm, làm xấu đi hình ảnh bóng đá VN.

Người hâm mộ có quyền đòi hỏi các quan chức VFF phải chịu trách nhiệm và phải nhận hình thức kỷ luật về các trận thua này. Nếu VFF không dũng cảm thì bóng đá VN sẽ không bao giờ tiến bộ được.

Thành Thắng - Đăng Khoa

>> Tuyển VN hứa chơi đẹp trước UAE
>> Tuyển VN vẫn yếu dứt điểm
>> Nguyên Sa lại lỗi hẹn với tuyển VN
>> Tuyển VN không gọi cầu thủ nhập tịch
>> Công Vinh miễn tập trung tuyển VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.