Trận U.23 Việt Nam - Thái Lan trong tầm ngắm của CHDCND Triều Tiên

22/03/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Cuộc chạm trán giữa U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam tại Bangkok chiều nay, thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ chủ nhà, cổ động viên Việt Nam đang có mặt ở Thái và cả... người CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Cuộc chạm trán giữa U.23 Thái Lan và U.23 Việt Nam tại Bangkok chiều nay, thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ chủ nhà, cổ động viên Việt Nam đang có mặt ở Thái và cả... người CHDCND Triều Tiên.

>> U.23 Việt Nam hoàn thiện đội hình cho trận gặp Thái Lan
>> Thủ môn U.23 Việt Nam sốc khi... lành bệnh sớm
>> U.23 Việt Nam choáng với thể hình to cao của cầu thủ Thái
>> HLV Kiatisak: 'U.23 Việt Nam là đối thủ thú vị
>> U.23 Việt Nam tự tin bước vào vòng loại U.23 châu Á
>> U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot
>> Thắng nhẹ Myanmar, U.23 Thái Lan chờ nghênh chiến thầy trò Miura
>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương
>> HLV Miura hoãn ngày chốt danh sách U.23 Việt Nam

 
Công Phượng (trái) được dự đoán sẽ bị các hậu vệ Thái Lan chăm sóc kỹ ở trận đấu chiều nay - Ảnh: Trí Thiện

Sáng nay, 22.3, ông Somsak Siritham, trưởng đoàn U.23 Thái Lan đã cho biết: “Đối thủ chính ở vòng loại U.23 châu Á của chúng tôi là CHDCND Triều Tiên đã có mặt ở Bangkok, nên trận đấu với Việt Nam chiều nay sẽ bị đặt trong tầm ngắm.

Dĩ nhiên HLV Kiatisak không muốn lộ bài, nhưng chúng tôi cũng không thể thi đấu mà không có sự tập trung cao. Rất có thể U.23 Thái Lan sẽ có vài điều chỉnh lối chơi và có thể cả nhân sự so với trận gặp Myanmar mới đây. Nhưng chắc chắn vẫn sẽ là một trận không khoan nhượng với đối thủ Việt Nam”.

Trong khi đó, HLV Kiatisak tiết lộ về cơ bản đội hình U.23 Thái Lan đã được ông sử dụng ở trận thắng Myanmar sẽ giữ nguyên bao gồm Somporn Yos (20) trấn giữ khung thành; 4 hậu vệ  gồm Perapat Notechaiya (2) bên phải, Tristan Do (23) bên trái, cặp trung vệ gồm Suwannapat Kiangkaew (20) và Adisorn Promrak (16); hàng tiền vệ bên phải là Tanaboon Kerasat (17), bên trái là Thitiphan Puangjan (7), tiền vệ trung tâm là đội trưởng Pakorn Permpak (14) và "Messi Thái" Chanathip Songkrasin (18); 2 mũi nhọn là Chaiyawat Srinawong (10) và Pinyo Inpinit (11). Sau đó tùy tinh hình mà ông sẽ điều chỉnh bởi trong tay "Zico Thái" vẫn còn nhiều tài năng như Adisak Klinkosum (15), Tanasith Siripala (19), Jaturong Pimkoon (9), Nittipon Selanon (8)...

Với đội hình này của U.23 Thái lan có thể thấy ngay những điểm nóng chiều nay. Đầu tiên là cuộc chạm trán giữa 2 tài năng được coi là số 1 của đôi bên hiện nay là Công Phượng và Chanathip. Cùng đá hộ công nên khả năng của cả 2 ngôi sao này như thế nào sẽ được kiểm chứng rõ nét.

Công Phượng có lẽ sẽ được trung vệ Adisorn quan tâm chăm sóc còn Chanathip cũng được Bùi Tiến Dũng hoặc Quế Ngọc Hải luôn để mắt đến. Sự thành bại của 2 đội sẽ phụ thuộc ít nhiểu vào việc tỏa sáng hay không của 2 tài năng này.

 
Cầu thủ mang 3 dòng máu Việt  - Pháp - Thái Tristan Do của U.23 Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

Điểm nóng khác chính là 2 cánh khi Hồ Ngọc Thắng sẽ đối đầu với Tristan Do còn Võ Huy Toàn chạm trán Perapat. Cả 2 hậu vệ cánh của Thái Lan chơi rất kín kẽ, áp sát nhanh và khi có cơ hội rất thường xuyên dâng cao gây áp lực do vậy không dễ cho Ngọc Thắng và Huy Toàn phát huy khả năng.

Một khi buộc phải lùi về hỗ trợ phòng ngự thì 2 cánh của Việt Nam khó phát huy tác dụng. Do vậy trong bài tập hôm qua, HLV Miura rất nhiều lần nhắc Huỳnh Tấn Tài và Lê Phược Thọ phải giữ cự ly thật gần và hợp lý với Huy Toàn và Ngọc Thắng để có sự hỗ trợ cần thiết, tránh bị phản công mà thiếu sự bọc lót.

Ngoài yếu tố chiến thuật, rất cần 2 cầu thủ của Đồng Tâm Long An phải hết sức tỉnh táo, tự tin trong mọi hoàn cảnh để phòng ngự an toàn, giữ tốt vành đai ở 2 nách trước vòng 16m 50.

Một điểm nóng nữa là Pakorn sẽ giáp mặt với Hữu Dũng. Có vẻ đây là đôi đũa chênh lệch bởi trong khi đội trưởng Pakorn quá giàu kinh nghiệm và giỏi đánh chặn từ xa thì Hũu Dũng lại là vị trí bất đắc dĩ của ông Miura trong điều kiện không có một tiền vệ trung tâm nào đáp ứng được yêu cầu của ông.

Tuy nhiên, Hữu Dũng đã có nhiều cố gắng trong các buổi tập vừa qua, hy vọng sẽ không đến nổi yếu thế. Song, theo chúng tôi nếu Tuấn Anh đá trước thì sẽ tốt hơn vì đây là một cầu thủ linh động và sáng tạo đủ khiến Pakorn sẽ gặp nhiều áp lực hơn là Hữu Dũng chỉ đá tròn vai.

Được biết sân Quân Đội sẽ mở cửa từ 15 giờ 30 chiều nay để đón khán giả. Ban tổ chức cũng sẽ họp với lãnh đạo 2 đội lúc 16 giờ 30 chiều nay để thống nhất một số vấn đề về chuyên môn, số lượng cầu thủ thay thế cho phù hợp. Đội U.23 Việt Nam mặc trang phục toàn đỏ, Thái Lan mặc trang phục toàn xanh.

Quang Tuyến (từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.