Tranh cãi Công Phượng, Quang Hải kết thúc V-League trước hay sau AFF Cup

07/05/2020 16:24 GMT+7

Sau nhiều tháng trời và những lần trì hoãn, Thủ tướng đã “bật đèn xanh” để thể thao thi đấu trở lại, nhưng Công Phượng, Quang Hải đá lại V-League theo thể thức nào vẫn gây tranh cãi.

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý để các hoạt động thể thao, giải trí cũng được phép hoạt động. Điều này đồng nghĩa Thủ tướng “bật đèn xanh” để các giải bóng đá chuyên nghiệp như V-League và Cúp Quốc khởi tranh.
Từ khi giảm cách ly xã hội, các CLB chuyên nghiệp Việt Nam đã tập bình thường trở lại. Trễ nhất như Hải Phòng cũng tập lại từ 25.4. Các đội bóng cũng bắt đầu đá giao hữu lấy lại cảm giác sau 2 tháng gián đoạn.
Như chiều 6.5, Sài Gòn đã hòa Long An 1-1. Vào ngày 9.5, TP.HCM sẽ có trận giao hữu thử lửa với Bà Rịa - Vũng Tàu, khép lại đợt tập huấn ở Bà Rịa và trở về thành phố.

Sân Vinh đang khẩn trương làm lại mặt cỏ đón V-League

SLNAFC

Như vậy, có thể khẳng định các giải chuyên nghiệp sẽ sớm trở lại trong thời gian tới. Xét từ đề xuất của CLB Hải Phòng nới thời gian do gom quân trễ, thông báo của VPF đá 2 lượt đầu Cúp Quốc gia ngày 24 và 30.5 là hợp lý.
Điều này đồng nghĩa vòng 3 V-League sẽ tiếp nối ngay sau đó ngày 6.6. Chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành cho biết rất muốn các sân cỏ sớm “sống” trở lại, nhất là CĐV có thể vào sân.
2 câu hỏi đặt ra lúc này là liệu các trận đấu trong tháng 5 sẽ có khán giả hay không, và V-League sẽ giữ nguyên hay thay đổi thể thức?
Đang sửa sân Vinh, chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cẩn thận: “Chúng ta phải xem xét bài toán một cách toàn diện. Đá lại là tốt rồi nhưng đá thế nào thì cần cân nhắc và bàn bạc kỹ, liệu các CLB đủ quỹ thời gian tập để thi đấu không.
Những đội ở gần đi ô tô thì đơn giản nhưng những ngày này đặt vé máy bay rất khó khăn, giá vé rất cao và không phải đặt là có ngay. Rồi in vé cho các trận đấu thế nào, bố trí khán giả ra sao…”. 

Sài Gòn hòa 1-1 trận giao hữu với Long An ngày 6.5

CLB cung cấp

Ông Thanh nói tiếp: “Nếu không có khán giả thì đơn giản. Còn nếu cho khán giả vào sân phải chờ xem Thủ tướng quyết định cho bao nhiêu khán giả, rồi phân vùng dịch Covid-19 theo từng khu vực, theo mức an toàn.
Ví dụ TP.HCM và Hà Nội là trung tâm dịch sẽ khác với Nghệ An và các tỉnh khác. Cái này phải chờ Thủ tướng quyết, hoặc nếu giao quyền xuống địa phương thì chúng tôi sẽ xin ý kiến. Phải thật cẩn thận, không tùy tiện được”.
Chia sẻ cùng Thanh Niên, ông Thanh ủng hộ phương án đá hết lượt đi phân hạng, tách 7 đội nửa trên đá vòng tròn 1 lượt tranh vô địch, 7 đội nhóm dưới tranh trụ hạng. Phương án nay có thể linh động theo tỷ lệ 7-7 hoặc 8-6 tùy biểu quyết.
Thực tế, vòng loại World Cup 2022 còn 3 trận vào tháng 10 và 11, tiếp nối bằng AFF Cup khiến quỹ thời gian rất eo hẹp. Ngoài phương án kết thúc các giải quốc nội trước ngày 30.10, có ý kiến nên kéo dài V-League qua tháng 12.

Các cầu thủ đếm từng ngày để "tung vó" tại V-League và Cúp Quốc gia

Khả Hòa

Chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành chia sẻ: “Chúng ta vẫn ưu tiên trên hết đội tuyển quốc gia. Nếu cần, có thể nhả quân cho đội tuyển thi đấu, sau khi kết thúc AFF Cup 2020 sẽ đá nốt V-League.
Nếu thu ngắn lại V-League để chốt trước tháng 10 sẽ khiến cho giải đấu giảm giá trị. Các nhà đầu tư cũng như người hâm mộ luôn muốn V-League phải mạnh mẽ thực sự. Tức là phải tổ chức nhà nghề, quy củ chứ không phải giải pháp tình thế, làm cho có.
V-League còn 24 vòng, đội vào chung kết Cúp Quốc gia sẽ đá thêm 7 trận, trung bình 30 trận mỗi mùa. Nếu đưa ra giới hạn kết thúc sớm mùa giải sẽ không hợp lý, lịch thi đấu sẽ dày đặc khiến cầu thủ quá tải rồi chấn thương... ốc gia sẽ là thiệt thòi”.
Còn về khán giả, ông Vũ Tiến Thành cho rằng sẽ cân nhắc theo tùy tình hình thực tế từng địa phương. Trong trường hợp cẩn thận V-League có thể đá không khán giả 1-2 vòng đầu, hay giới hạn mỗi sân 500 - 1.000 người và ngồi giãn cách nhau trên khán đài…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.