Tranh cãi xung quanh màn ra mắt của HLV Park Hang-seo

16/11/2017 08:33 GMT+7

Có hai luồng ý kiến về màn ra mắt của HLV Park Hang-seo. Một bên cho rằng ông Park còn quá lúng túng trong việc tiếp cận bóng đá Việt Nam (VN), còn bên kia nói sẽ bất công nếu vội vã chê bai.

Bình luận viên Vũ Quang Huy tường thuật trận đấu giữa tuyển VN gặp Afghanistan trên kênh truyền thông của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) nhận xét: “Chúng ta đã quá may mắn vì không thất bại. Trong hoàn cảnh bị đẩy vào thế phải đua sức khiến tuyển VN suýt phải trả giá ở màn tra tấn thể lực cuối trận. Hầu hết các cầu thủ chơi không đúng khả năng, trừ thủ môn Tuấn Mạnh và hậu vệ Ngọc Thịnh.
Tôi nghĩ rằng trình độ của thầy Park chưa có gì nổi bật. Đội tuyển VN đá thiếu cảm hứng. Dẫu rằng còn quá sớm để kết luận vì cũng chỉ mới là trận đầu tiên, nhưng VFF và ông Park vẫn phải ngồi lại với nhau để xem những việc gì cần làm trong thời gian tới. So sánh là khập khiễng, nhưng hai trận cầm quân ngắn ngủi, ông Mai Đức Chung đã phát huy được cái tinh tế nhất của từng cầu thủ. Còn thầy Park thì chưa. Ông cần phải tạo cảm hứng cho cầu thủ - thứ cần nhất trước khi dạy cho họ về tư duy chiến thuật”.
Ngược lại, HLV Lê Thụy Hải khen ông Park chỉ trong thời gian ngắn nhưng đã biết chuyển đổi lối chơi của VN theo chiều hướng tích cực, không bị yếm thế trước đối thủ chơi pressing toàn sân, áp sát 1 kèm 1 như Afghanistan. Ông Hải nói: “Nếu cứ rèn thêm cách chơi này, VN sẽ mạnh mẽ hơn ở tương lai. Việc cân bằng đội hình của VN khá tốt, các vị trí giữ được cự ly đúng, kỷ luật chiến thuật ổn. Chẳng nên bi quan về “số phận” ông Park khi hành nghề ở VN. Cách sử dụng quân cờ của ông ấy mang tính lý trí cao. Văn Hoàn, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết - theo tôi xứng đáng 8 điểm. Chẳng có lý gì để chê bai họ nặng nề cả”.
Cựu HLV trưởng đội tuyển VN Phan Thanh Hùng thì nhận xét: “Có thể người yêu bóng đá đẹp sẽ thất vọng vì màn trình diễn của tuyển VN, nhưng tôi cho rằng ông Park rất thực tế. HLV chuyên nghiệp biết phải làm gì vì trong bóng đá phải có tính thực dụng và hiệu quả chứ không được lao theo tham vọng quá lớn. Không thể đòi hỏi kiểm soát lối chơi khi gặp đội như Afghanistan được. Nếu ông mạo hiểm đẩy lên đá, rất có thể khiến chúng ta vỡ trận, đặc biệt trước lối chơi đậm chất châu Âu của Afghanistan.
Qua trận này tôi thấy đội tuyển có khởi đầu mới tương đối ổn. Chúng ta cần có thêm thời gian cho ông Park thay đổi lối chơi vì mỗi đội bóng sẽ khác nhau, nhất là ông lại đến từ nền văn hóa hoàn toàn khác như Hàn Quốc. Chắc chắn ông Park còn nhiều vấn đề để làm, đặc biệt là thể lực và khả năng chống trả những đợt pressing của đối thủ”.
Asian Cup 2019 hiện đã xác định được 20 đội sẽ dự VCK, gồm: Nhật Bản, Iran, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Úc, Syria, Uzbekistan, UAE, Trung Quốc, Qatar, Iraq, Thái Lan, Ấn Độ, Li Băng, Jordan, VN, Palestine, Oman, Bahrain, Turkmenistan. Còn lại 4 đội sẽ xác định vào tháng 3 sang năm giữa Kygryzstan hoặc Myanmar (bảng A), CHDCND Triều Tiên hay Hồng Kông (bảng B), Yemen, Philippines hoặc Tajikistan (bảng F).
VCK có 24 đội chia 6 nhóm thi đấu tại UAE từ ngày 5.1 - 1.2.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.