Tranh luận về 'cặp song sát' Công Vinh - Công Phượng

11/05/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Đã có những phân tích trái chiều về việc HLV Toshiya Miura muốn kết hợp bộ đôi Công Phượng - Công Vinh ở hàng công đội tuyển Việt Nam.

(TNO) Đã có những phân tích trái chiều về việc HLV Toshiya Miura muốn kết hợp bộ đôi Công Phượng - Công Vinh ở hàng công đội tuyển Việt Nam.
Công Phượng vừa được bổ sung vào đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Nói về khả năng hỗ trợ nhau giữa Công Vinh và Công Phượng, HLV Trần Bình Sự bày tỏ: “Tôi thấy Vinh và Phượng đều là mẫu tiền đạo di chuyển rộng, không ai chơi tốt ở vị trí trung phong cắm, nên nếu kết hợp cặp tiền đạo này sẽ không đạt hiệu quả vì Vinh và Phượng chỉ mạnh khi hoạt động tự do, dốc bóng từ ngoài vào rồi dứt điểm, hoặc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Với lối đá của Vinh và Phượng thì họ cần kết hợp với các tiền đạo có khả năng tỳ đè tốt, dứt điểm ở cự ly hẹp như Mạc Hồng Quân hoặc Hải Anh. Tôi tin rằng nếu để Công Vinh đá với Hải Anh hoặc Mạc Hồng Quân thì hàng công tuyển Việt Nam sẽ nguy hiểm hơn so với cặp Công Vinh - Công Phượng”.
Công Vinh là tiền đạo không thể thiếu ở đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Khác với ý kiến của HLV Trần Bình Sự, HLV Trần Minh Chiến có cách nhìn khác: “Tôi nghĩ HLV Miura có lý do khi muốn kết hợp Phượng và Vinh. Cả hai cầu thủ này đều là mẫu tiền đạo tự do, di chuyển rộng nhưng tôi nghĩ họ có thể kết hợp với nhau. Vấn đề là HLV Miura phải giúp Vinh và Phượng hiểu nhau hơn khi ngày đá giải đã cận kề.

Nếu sử dụng bộ đôi Công Vinh - Công Phượng, ắt hẳn HLV Miura đã có phương án để các cầu thủ tuyến hai như Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết, Huy Toàn… lao lên dứt điểm. Công Vinh và Công Phượng sẽ di chuyển khuấy đảo hàng thủ đối phương để tạo khoảng trống cho các đồng đội từ phía sau.

Một điểm nữa cần lưu ý là Vinh và Phượng là những cầu thủ có tư chất thông minh, rất nhạy bén với những pha làm tường ở trung lộ. Vì thế, nếu hai cầu thủ này hiểu ý nhau, thì sẽ có những pha bật một chạm làm lố hàng thủ đối phương để đem lại bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ Vinh và Phượng cũng là một phương án tốt cho hàng công của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.