Trật tự ở V-League 2016 vẫn được giữ nguyên

19/06/2016 20:10 GMT+7

Bất chấp những bất ngờ của EURO, V-League 2016 vẫn giữ được quy luật của mình khi những đội chiếu dưới đều không có cơ hội… ngọ nguậy.

Trên sân Tam Kỳ, QNK.Quảng Nam dễ dàng đánh bại Đồng Tháp hai bàn cách biệt. Tại xứ Thanh, Long An kiên cường vẫn gục ngã với thất bại 1-2.

Còn tại Hà Nội, trận bóng chia đôi tình cảm của fan trẻ Hà thành cũng diễn ra với phần thắng của đội chủ nhà. Có điều, Hà Nội T&T đã thắng đậm đà một cách dễ dàng.

Đó là trận đấu HAGL đã xuất phát với những điều chỉnh đặc biệt. Thủ môn Văn Tiến bắt chính trong khung thành. Tiền vệ Trần Vũ ngồi dự bị để nhường chỗ cho Minh Vương lùi xuống đá trung tâm thay vì vai trò hộ công như trước đó.

Trên hàng công, tân binh Junior đá cao nhất, với sự hỗ trợ đắc lực của cầu thủ đang có sự tiến bộ Văn Toàn. Hồng Duy đá biên trái, Văn Thanh đá biên trái ở gần đó.

Cuộc chiến giữa những người bạn U.19 Việt Nam ngày nào Minh Tú

Nhưng đó không phải là bất ngờ lớn nhất. Nếu đội trưởng Văn Long trước khi nhận thẻ vàng thứ 2 vẫn án ngữ biên phải bên hàng phòng ngự thì ở biên trái chứng kiến sự trở lại của Đức Lương. Đặc biệt, trung vệ trẻ A Hoàng đá chính thay cho Văn Pho vắng mặt.

HAGL chơi không tồi. Những mũi nhọn của họ như Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh hay Minh Vương vẫn thể hiện được sức cuốn hút của mình. Nhưng khi tân binh Junior vẫn chưa cho thấy sự hòa nhập thì những pha lên bóng của họ dù hay nhưng vẫn thiếu một chút “nghiệt ngã” ở tình huống cuối cùng.

Tân binh Junior trước bức tường phòng ngự của Hà Nội T&T Minh Tú

Khác biệt giữa 2 đội thể hiện ở phút 34, khi Hoàng Vũ Samson có bàn mở tỷ số. Từ lúc đó, trận đấu vẫn hấp dẫn nhưng rẽ theo hướng khác.

Hà Nội T&T, với kinh nghiệm dày dạn đã biết cách làm thế nào để lôi kéo thế khó của HAGL vào trong cái bẫy của mình. Điều đó thậm chí thể hiện ngay ở trong tình huống Văn Quyết đá phạt thành bàn ở phút 57. Bóng đã không chạm vào ai cả. Nhưng đủ khó chịu để đánh bại hàng thủ HAGL.

Thành Lương và đồng đội lại thắng HAGL Minh Tú

Nói đi cũng phải nói lại, bởi nhìn vào thế trận HAGL không xứng bị thua đậm. Thậm chí nếu nói ra, sự trưởng thành của những cầu thủ phố Núi thể hiện rất rõ khi Hà Nội T&T không còn thong dong chơi bóng như mùa trước.

Nhưng pha phạm lỗi bởi pha móc chân quá mức cần thiết ở phút 80 của Văn Long đã khiến mọi hy vọng lật ngược thế cờ của HAGL thành con số không. Trắng tay kết thúc trận đấu, HAGL vẫn chưa thể cải thiện được vị trí của mình.

Còn tại sân 19.8, thành phố Nha Trang, Sanna Khánh Hòa và SLNA đã trình diễn cho người hâm mộ một trận cầu rất hấp dẫn và kết thúc với tỷ số 2-2. 
Sanna Khánh Hòa và SLNA là 2 trong số ít các đội bóng không có nhiều sự xáo trộn về nhân sự trong giai đoạn nghỉ giữa mùa giải của V-League. Cả hai đội đều tin dùng những cầu thủ họ đã có từ đầu mùa.
Khánh Hòa (áo xanh) và SLNA (áo vàng) đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn Duy Bom
Đội khách SLNA là những người có bàn mở tỷ số ở phút 43. Phi Sơn tung ra cú sút cực mạnh buộc thủ môn Tuấn Mạnh phải đấm bóng ra và Odah đã có mặt kịp thời để ghi bàn mở tỷ số. Trước khi hiệp 1 khép lại, Khánh Hòa có cơ hội để gỡ hòa nhưng từ chấm 11m, Quốc Chí đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Sang hiệp hai, S. Khánh Hòa đẩy cao tốc độ ngay từ những phút đầu tiên. Và đến phút 53, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ hòa với cú đi bóng và dứt điểm mạnh mẽ của Lâm Ti Phông.

Dù vậy, cũng chỉ cần 3 phút sau đó, SLNA đã tái lập lợi thế dẫn trước. Phi Sơn đi bóng và dứt điểm cực mạnh khiến thủ môn của Khánh Hòa chỉ còn có thể nhìn bóng bay vào lưới.

Bị dẫn bàn, HLV Võ Đình Tân của S. Khánh Hòa tung tiền đạo Đình Kha vào sân, đồng thời để trung vệ Chaher Zarour lên đá như một tiền đạo. Lối đá không còn gì để mất đã giúp đội chủ nhà có bàn gỡ 2-2 ở phút 83. Chaher Zarour đánh đầu chuyền bóng để Uche dứt điểm hạ gục Nguyên Mạnh.

Cầu thủ SLNA đã có một phút mặc niệm cho Thượng tá Trần Quang Khải, người vừa qua đời vì tai nạn máy bay Duy Bom

Những phút còn lại, Khánh Hòa dốc toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm ba điểm nhưng họ đã không thành công. Để SLNA cầm hòa sau 90 phút thi đấu. Khánh Hòa đánh mất cơ hội lọt vào top 3 V-League 2016.

Kết quả vòng 12 V-League 2016
QNK.Quảng Nam 2-0 Đồng  Tháp
Hà Nội T&T 3-0 HAGL
S.Khánh Hòa 2-2 SLNA
XSKT.Cần Thơ 1-2 SHB.Đà Nẵng
Hải Phòng 1-1 Sài Gòn 
FLC Thanh Hóa 2-1 Long An 
T.Quảng Ninh 2-1 B.Bình Dương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.